เอ-ดอลลาร์ค่าหดส่งผลชาวออสซี่ท่องเที่ยวต่างประเทศลดลง

ท่องเที่ยวรัฐน.ซ.ว.

ท่องเที่ยวรัฐน.ซ.ว.

2 ก.ค. 2015 สำนักงานสถิติแห่งออสเตรเลียได้เปิดเผยตัวเลขชาวออสเตรเลียเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในเดือนเมษายนที่ผ่านมาลดลงจากปีก่อน แสดงให้เห็นว่าปัจจัยด้านค่าเงินดอลล่าร์ออสเตรเลียที่อ่อนตัวลงมีผลต่อการท่องเที่ยวของชาวออสซี่อย่างเห็นได้ชัด

ตัวเลขล่าสุดพบว่า ชาวออสเตรเลียเดินทางช่วงสั้นออกนอกประเทศในเดือนเมษายนที่ผ่านมาจำนวน 762,000 คน เปรียบเทียบกับยอดเดินทางในเดือนเมษายนปี 2014 จำนวน 807,500 คน

แม้ยอดโดยรวมจะลดลง แต่ในเดือนดังกล่าวชาวออสเตรเลียกลับท่องเที่ยวในประเทศนิวซีแลนด์, ญี่ปุ่น และปาปัวนิวกีนีเพิ่มขึ้น ในขณะที่ท่องเที่ยวในสหรัฐ, อินโดนีเซีย, จีน และประเทศไทยลดลง

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานชุด “National Visitor Survey” ของสำนักงานวิจัยการท่องเที่ยวออสเตรเลีย (TRA) เปิดเผยว่า ชาวออสเตรเลียได้ท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้น

โฆษกของ TRA อ้างว่า ค่าเงินดอลล่าร์ออสเตรเลียคือเหตุผลหลักที่ทำให้ชาวออสเตรเลียหันมาท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น และทำนายว่าการท่องเที่ยวต่างประเทศจะลดลง

ในขณะเดียวกันค่าเงินเอ-ดอลล่าร์ที่อ่อนตัวลงทำให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในออสเตรเลียเพิ่มขึ้นถึงกว่า 18,000 คนต่อวัน

ในเดือนเมษายนมีนักท่องเที่ยวจากจีน, นิวซีแลนด์และสหรัฐเข้ามาท่องเที่ยวในออสเตรเลียโดยผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินและท่าเรือสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วยยอด 551,400 คน

นาย John O’Sullivan กรรมการผู้จัดการของการท่องเที่ยวออสเตรเลียกล่าวว่า ยอดนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้ามาเที่ยวในออสเตรเลียได้เพิ่มขึ้น 4.7% และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

 ท่องเที่ยวรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

ท่องเที่ยวรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

ท่องเที่ยวรัฐวิกตอเรีย

ท่องเที่ยวรัฐวิกตอเรีย

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading