เรียกคืนเครื่องซักผ้า “ซัมซุง” ป้องกันเป็นเหยื่อไฟลุกไหม้รายที่ 180

เครื่องซักผ้า Samsung หลังไฟลุกไหม้

เครื่องซักผ้า Samsung หลังไฟลุกไหม้

21 พ.ค. 2015 สำนักงานดับเพลิงและช่วยเหลือชีวิตรัฐน.ซ.ว.ได้ออกมาเตือนประชาชนที่ใช้เครื่องซักผ้ายี่ห้อ Samsung ให้ระวังเครื่องมีโอกาสเกิดไฟลุกไหม้สูง   หลังจากรายล่าสุดเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้บ้านที่ย่าน Corlette ทางเหนือของเมืองนิวคาสเซิล รัฐน.ซ.ว. แต่โชคดีที่เจ้าของอยู่บ้านสามารถดับไฟได้ก่อนที่จะลุกลามวอดไปทั้งหลัง

สำนักงานดับเพลิงกล่าวว่า นับจากมีการแจ้งเรียกคืนเครื่องซักผ้าเพื่อทำการซ่อมแซมในปี 2013 ถึงวันนี้มีเพียง 42% ของเครื่องซักผ้าจากทั้งหมด 144,451 เครื่องเข้ารับการปรับปรุงแก่ไข   โดยถึงวันนี้มีเหตุการณ์เครื่องซักผ้าเกิดไฟไหม้ทั่วประเทศไปแล้วทั้งสิ้น 179 ราย

เฉพาะในรัฐน.ซ.ว.เครื่องซักผ้า Samsung ได้เกิดเหตุไฟลุกใหม้ทั้งสิ้น 19 เหตุการณ์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นภายในนครซิดนีย์ 15 เหตุการณ์และนอกนครซิดนีย์อีก 4 เหตุการณ์

การประกาศเรียกคือสินค้าเครื่องซักผ้า Samsung เกิดขึ้นครั้งแรกในเดือนเมษายนปี 2013 และครั้งที่สองในเดือนมีนาคม 2014 แต่ถึงวันนี้ยังมีเจ้าของเมินเฉยหรือไม่ทราบถึงอันตรายอยู่อีก 83,686 เครื่อง ทำให้สำนักงานดับเพลิงต้องออกประกาศเตือนอย่างเป็นทางการอีกเป็นครั้งที่สาม

นาย Rod Stowe ผู้อำนวยการบริหารของสำนักงานเพื่อความยุติธรรมทางการค้าแห่งรัฐน.ซ.ว. (NFTC) กล่าวว่า จุดบกพร่องของเครื่องซักผ้าอยู่ที่ตัวปล่อยความชื้นไปสัมผัสกับข้อต่อเชื่อมกระแสไฟ ทำให้เครื่องร้อนเกินปกติ ก่อนที่จะเกิดเปลวไฟ และไหม้ลุกลาม

ในหลายเหตุการณ์เจ้าของบ้านสามารถถอดปลั๊กไฟได้ทันเมื่อพบว่าเครื่องมีความร้อนผิดปกติ หรือมีกลิ่นไหม้ หรือสัญญาณจับควันไฟดังขึ้น   แต่หากเจ้าของบ้านซักผ้าแล้วออกนอกบ้านไป ถือว่าเป็นอันตรายต่อไฟลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง

ทางด้านบริษัท Samsung Australia ได้เสนอบริการส่งช่างไปแก้ไขให้ถึงบ้านโดยไม่คิดมูลค่า สำหรับเครื่องซักผ้าที่มีปัญหาจำนวน 6 รุ่นคือ

SW75V9WIP/XSA

SW65V9WIP/XSA

SW70SPWIP/XSA

SW80SPWIP/XSA

WA85GWGIP/XSA

WA85GWWIP/XSA

สำหรับเจ้าของเครื่องซักผ้าที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ www.samsung.com/au/washingmachinerecall หรือที่ฮอทไลน์ของ Toll-Free Product Safety หมายเลข 1800 239 655

สภาพเครื่องซักผ้า Samsung หลังไฟลุกไหม้

สภาพเครื่องซักผ้า Samsung หลังไฟลุกไหม้

หมายเหตุ อ่านข่าวเหตุไฟไหม้จากเครื่องซักผ้า Samsung ได้ด้วยการคลิกที่ “เครื่องซักผ้า Samsung” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading