แจ็ค สแปร์โรตัดสินใจอยู่ถ่ายหนังต่อ ส่ง Boo กับ Pistol ขึ้นเจ็ทกลับบ้านเอง

นสพ. Herald Sun ฉบับ 16 พ.ย. 2015 เสนอข่าวพระเอก Johnny Depp ส่งสองสุนัขตัวโปรดขึ้นเครื่องบินส่วนตัวกลับบ้านเองโดยเลียนคำ

นสพ. Herald Sun ฉบับ 16 พ.ย. 2015 เสนอข่าวพระเอก Johnny Depp ส่งสองสุนัขตัวโปรดขึ้นเครื่องบินส่วนตัวกลับบ้านเองโดยเลียนคำ “เฟิร์สคลาส” ด้วยคำว่า “Fur-st Class”

16 พ.ค. 2015 นาย Johnny Depp ได้ตัดสินใจในชั่งโมงสุดท้ายที่จะไม่เดินทางออกจากออสเตรเลีย แต่ได้ส่งเจ้า Boo กับเจ้า Pistol ขึ้นเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวกลับไปยังแคลิฟอร์เนีย หลังจากเขาและนาง Amber Heard ภรรยาตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งไปทั่วโลก จากการลักลอบนำสุนัขพันธุ์ยอร์กไชร์เทอร์ริออร์เข้าออสเตรเลีย ที่ทำให้เขาต้องเผชิญกับค่าปรับและค่าเครื่องบินเพิ่มเติมในราว 1 ล้านเหรียญ

เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมานาย Depp วัย 51 ปีและนาง Heard วัย 29 ปียังแสดงท่าทีว่าพร้อมที่จะพักการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean ภาค Dead Men Tell No Tales ซึ่งใช้ Gold Coast เป็นสถานที่ถ่ายทำกลับสหรัฐพร้อมสุนัขตัวโปรด

การเปลี่ยนใจของพระเอกโจรสลัด Jack Sparrow น่าจะมาจากเหตุผลของความรับผิดชอบต่อส่วนรวม เพราะหากเขาทิ้งกองถ่ายไป จะทำให้แผนการถ่ายทำภาพยนต์ต้องเลื่อนออกไป และสร้างความเสียหายวันละประมาณ 250,000 เหรียญ

ทำให้ทั้งสองตัดสินใจส่งเจ้า Boo กับเจ้า Pistol กลับแคลิฟอร์เนียตามลำพัง ด้วยบริการระดับเฟริสต์คลาสบนเครื่องบินเจทของเขาเอง โดยจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 400,000 เหรียญในการบินจากนครบริสเบนไปยังนครลอสแอนเจลิส

กระทรวงเกษตรของรัฐบาลกลางได้ยืนยันเมื่อวานนี้ (15 พฤษภาคม) ว่านาย Depp อาจเผชิญโทษปรับไม่เกิน 340,000 เหรียญหากพบว่าเขาเจตนาฝ่าฝืนกฎหมายความปลอดภัยทางชีวภาพ (biosecurity Acts) ของออสเตรเลีย   เมื่อพวกเขานำสนุัขสองตัวเข้ามาในประเทศโดยไม่แจ้งให้ทางการทราบ

หญิงไม่ทราบชื่อ ผู้ทำหน้าที่ดูแลสุนัขของนาย Depp กำลังลงจากเครื่องบินโดยเชื่อว่ามี เจ้า  Boo กับเจ้า Pistol ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าที่เธอถือ (ภาพชั่วคราวจาก Midia-Mode.com)

หญิงไม่ทราบชื่อ ผู้ทำหน้าที่ดูแลสุนัขของนาย Depp กำลังลงจากเครื่องบินโดยเชื่อว่ามี เจ้า Boo กับเจ้า Pistol ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าที่เธอถือ (ภาพชั่วคราวจาก Midia-Mode.com)

อย่างไรก็ตามปริศนาที่นาย Depp สวมบทบาทโจรสลัด Jack Sparrow ในชีวิตจริงด้วยการลักลอบนำสุนัข Boo กับ Pistol ลอดผ่านสายตาเจ้าหน้าที่ออกมาได้ในวันที่เขาเดินทางมาถึงนครบริสเบนวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้พยายามรวบรวมภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกขั้นตอน โดยเชื่อว่าเจ้าหน้าที่หญิงผู้ทำหน้าที่ดูแลสุนัขของนาย Depp ซุกซ่อนเจ้า Boo กับเจ้า Pistol ไว้ภายในกระเป๋าถือสีเทาที่เธอถือลงจากเครื่องบิน ในขณะที่นาย Depp และภรรยาลงจากเครื่องโดยไม่ได้ถืออะไร ก่อนที่เจ้าหน้าที่การเข้าเมืองและศุลกากรจะขึ้นไปตรวจบนเครื่องบินในช่วงอีกไม่กี่วินาทีต่อมา

หลังจากถูกประนามอย่างหนักผ่านสื่อสังคมออนไลน์จากทั่วโลกนาย Banaby Joyce ร.มว.เกษตรจึงบอกว่า เขาคาดเดาว่านาย Depp จะต้องเลือกส่งเจ้า Boo กับเจ้า Pistol กลับสหรัฐอย่างแน่นอน หลังจากสำนักงานศุลกากรยื่นเงื่อนไขระหว่าง “นำสุนัขออกไปนอกประเทศ” หรือไม่ก็ “สุนัขทั้งสองต้องถูกนำกำจัดเสีย” และย้ำว่ากฎหมายก็คือกฎหมาย

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย คือถือเป็นการโปรโมทภาพยนตร์ Pirates of the Caribbean ภาค Dead Men Tell No Tales และเป็นการส่งข่าวสารให้รู้ว่า ออสเตรเลียเอาจริงเอาจังกับกฎหมายความปลอดภัยทางชีวภาพ ที่จะบังคับใช้กับทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้นดาราฮอลิวูด

เจ้าหน้าที่การเข้าเมืองและศุลกากรกำลังขึ้นไปตรวจเครื่องบินเพียงไม่กี่นาทีที่เครื่องบินจอดสนิท

เจ้าหน้าที่การเข้าเมืองและศุลกากรกำลังขึ้นไปตรวจเครื่องบินเพียงไม่กี่นาทีที่เครื่องบินจอดสนิท

จ้าหน้าที่จับตามองนาย Depp และนาง Heard ขณะลงจากเครื่องบินเดินเข้าไปนั่งในรถที่มาจอดรอรับ (ภาพชั่วคราวจาก Midia-Mode.com)

จ้าหน้าที่จับตามองนาย Depp และนาง Heard ขณะลงจากเครื่องบินเดินเข้าไปนั่งในรถที่มาจอดรอรับ (ภาพชั่วคราวจาก Midia-Mode.com)

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading