แมวตกตึกบาดเจ็บ เจ้าของบอกคุ้มค่ารักษา $13,000

เจ้า Miley หลังรอดตายกับนาง Tess Salmon เจ้าของ

เจ้า Miley หลังรอดตายกับนาง Tess Salmon เจ้าของ

18 เม.ย. 2015 Miley เจ้าแมวพันธุ์แร๊กดอลล์-เปอร์เซียนซึ่งเคยเป็นข่าวตกจากระเบียงอพาร์ทเมนท์ชั้น 8 แล้วไม่ตาย แต่ได้รับบาดเจ็บ   บัดนี้มันกลายเป็นข่าวอีกเมื่อใบเก็บเงินค่ารักษาตัวของมันงวดแรกออกมา 13,000 เหรียญ แต่เจ้าของบอกว่าคุ้มค่ากับเงินทุกเซนต์ที่เสียไป

นาง Tess Salmon ผู้มีนามสกุลเหมือนอาหารโปรดของเจ้า Miley กล่าวว่า เงินทุกเหรียญทุกเซนต์ที่เสียไปเพื่อช่วยชีวิตแมวตัวโปรดวัย 6 ปีของเธอถือว่าคุ้มค่ามาก

เธอเล่าให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุเธอได้สังเกตว่าเจ้า Miley แมวเพศผู้ของเธอได้หายไปจากอพาร์ทเมนท์ของมารดา มาพบอีกทีมันนอนแอ้งแม๊งอยู่บนฟุตบาทด้านล่างใกล้ทางเข้าอพาร์ทเมนท์

เมื่อแรกเห็นเจ้า Miley เหมือนเขากำลังนอนหลับอยู่ แต่ตัวเขาแบนราบเหมือนแพนเค้ก ขาของเขาข้างหนึ่งพับราบไปอีกด้านหนึ่ง เมื่อนาง Salmon และมารดาเข้าไปใกล้ถึงตัว เจ้า Miley ผงกหัวขึ้นมาเล็กน้อยพยายามที่จะส่งเสียงร้องเหมียวออกมา แต่ปากของเขาเต็มไปด้วยเลือด เขาจึงทำได้แต่เสียง “พรืด ๆ” เหมือนคนหายใจไม่สะดวก

นาง Salmon และมารดาจึงรีบนำเจ้า Miley ส่งโรงพยาบาลสัตว์ North Shore Veterinary Hospital ในย่าน Crows Nest ทางด้านเหนือตอนล่างของนครซิดนีย์

ผลการสแกนร่างกาย Miley อย่างละเอียดออกมาว่า กระดูกขากรรไกรของเขาหักเป็นสามส่วน, กระดูกข้อเท้าด้านขวาของเขาแตกไม่เป็นชิ้นดี, กระดูกเชิงกรานหัก, กระดูกโครงหน้าแตกร้าว และอวัยวะภายในบอบช้ำ   ที่น่าวิตกก็คือความดันโลหิตของ Miley ต่ำมาก ทีมแพทย์ให้โอกาสเขามีชีวิตรอดจากการผ่าตัดเพียง 20% เท่านั้น

เจ้า Miley ถูกให้น้ำเกลือ ใส่หน้ากากช่วยหายใจ โดยมีทีมแพทย์ 5 คนยืนอยู่รอบตัวเขา   พวกเขาโกนขนเจ้า Miley ตามจุดที่จะทำการผ่าตัด

และเหมือนปาฏิหาริย์หลังจากเจ้า Miley ใช้เวลาสิบวันอยู่ในห้องไอ.ซี.ยู.ต่อการถ่ายเลือดจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน โดยการเจาะเส้นหลอดโลหิตใหญ่ที่บริเวณคอ

ในวันนี้สพญ. Karina Graham หัวหน้าทีมแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดกล่าวว่า ขณะนี้เจ้า Miley หายเป็นปกติเขาสามารถกระโดดขึ้นบนเก้าอี้นวมตัวโปรดของเขาได้แล้ว

นาง Salmon กล่าวว่าตอนนี้ Miley มีสุขภาพแข็งแรงและร้องเหมียว ๆ ได้เหมือนเดิม ซึ่งเธอให้เครดิตนี้ต่อคณะแพทย์ผู้ทำการรักษา   ส่วนบิลและใบกำกับภาษีค่ารักษางวดแรก 13,000 เหรียญ แต่ถึงขณะนี้ค่ารักษาได้เพิ่มเป็นเกือบ 15,000 เหรียญแล้ว   ซึ่งเธอเห็นว่าคุ้มค่าที่จะจ่าย

เธอกล่าวว่า เธอจะขายรถและะขายอพาร์ทเมนท์ถ้าจำเป็น เพราะเงินมาได้ก็ไปได้ แต่เจ้า Miley หากไปแล้ว ก็ไม่สามารถนำแมวตัวใดมาแทนเขาได้

สพญ. Graham กล่าวว่า ทุกวันนี้สัตวแพทย์ในซิดนีย์ต้องเผชิญกับแมวบาดเจ็บจากการตกจากที่สูงเพิ่มขึ้น เนื่องจากเจ้าของแมวได้เข้าอยู่อาศัยในอพาร์ทเมนท์เพิ่มขึ้นนั่นเอง

าพแสดงเจ้า Miley ตกจากชั้น 8 ของอพาร์ทเมนท์, ใบกำกับภาษีค่ารักษาเจ้า Miley และนาง Tess Salmon กับเจ้า Miley จากนสพ. the Telegraph ฉบับ 18 เม.ย. 2015

ภาพแสดงเจ้า Miley ตกจากชั้น 8 ของอพาร์ทเมนท์, ใบกำกับภาษีค่ารักษาเจ้า Miley และนาง Tess Salmon กับเจ้า Miley จากนสพ. the Telegraph ฉบับ 18 เม.ย. 2015

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading