จำคุกเจ้าของร้านอาหารไทย คดีลวนลามทางเพศลูกค้าสาว

ศาลแขวง Downing Centre District ในนครซิดนีย์

ศาลแขวง Downing Centre District ในนครซิดนีย์

9 เม.ย. 2015 เจ้าของร้านอาหารไทย ผู้ซึ่งกระทำการลวนลามทางเพศลูกค้าสตรีที่อยู่ในอาการมึนเมา หลังจากเขารับปากกับกลุ่มเพื่อน ๆ ที่ขอตัวกลับก่อนว่า “ผมจะดูแลเธอเอง” เมื่อวานนี้ที่ 8 เมษายนศาลแขวงรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลา 6 ปีครึ่ง

ในคดีนี้นาย Rattanan Premprasert (ชื่อภาษาไทยน่าจะเขียนว่า “รัตนันท์ เปรมประเสริฐ” ถ้าผิดพลาดขออภัยด้วย) ปัจจุบันวัย 50 ปีได้เชิญเหยื่อ (ที่ได้รับการปกปิดชื่อตามกฎหมาย) มาร่วมงานปาร์ตีที่ร้านอาหารไทยของเขาที่ย่าน Ultimo ในเขตเมืองตอนในของซิดนีย์ในตอนค่ำของวันที่ 31 มีนาคม 2012

เหยื่อสาว (ซึ่งน่าจะเป็นคนรู้จักและเป็นลูกค้าอุดหนุนประจำ เพราะใช้คำว่า patron) ได้นั่งดื่มไวน์จนเมา บางครั้งนาย Rattanan ก็เป็นผู้มาเติมไวน์ให้เธอ จนเมามายเข้าไปอ้วกในห้องน้ำถึงสองครั้ง

จนกระทั่งเวลา 3.00 น. เพื่อน ๆ ของเธอได้ขอตัวกลับก่อน แต่เหยื่อไปไม่ไหว เธอบอกว่ารู้สึกเหมือนห้องหมุนไปหมด

จากนั้นเหยื่อในสภาพกึ่งรู้ตัวได้ยินการสนทนาว่า “เราจะทำอย่างไรกับ ..(ชื่อของเหยื่อ) ดี?” นาย Rattanan ตอบว่า “ทิ้งเธอไว้ที่นี่แหละ ผมจะดูแลเธอเอง” จากนั้นเธอก็ม่อยหลับไปบนเก้าอี้

ในระหว่างการพิจารณาคดีเหยื่อสาวให้การผ่านเนติบัณฑิตของเธอว่า เมื่อเธอตื่นขึ้นมา เธอรู้สึกเหมือนมีใครมากดทับเธอ จึงถามซ้ำ ๆ ว่า “ใครน่ะ? ใครน่ะ?” แล้วตะโกนร้องเรียกชื่อเพื่อนคนหนึ่ง ตามด้วย “ช่วยฉันด้วย!” และ “อย่าทำฉัน” “ฉันไม่ต้องการมัน”

เธอพยายามจะผลักเขาออกไปโดยใช้ทั้งมือผลักและเท้าถีบและพูดว่า “อย่าทำฉัน”และ”ฉันไม่ต้องการมัน” ประมาณ 10 ครั้ง

แต่นาย Rattanan ยังคงไม่หยุดเขายังใช้กำลังที่เหนือกว่าสยบเธอ และลวนลามทางเพศเธอต่อไปจนแสงตะวันขึ้น จึงบอกกับเหยื่อว่า เขาจะไม่ลวนลามเหยื่ออีกแล้ว

ในตอนนี้สื่อมวลชนบางสำนักโค้ดคำพูดของนาย Rattanan ว่า “หกโมงเช้าแล้ว ผมจะไม่กวนคุณอีกแล้ว โอ.เค.! นอนหลับเสีย”

สื่อทีวีและสื่อสิ่งพิมพ์ได้เสนอเหตุการณ์ลวนลามว่า นาย Rattanan ได้กัด ดูด และเลียเหยื่ออย่างรุนแรงจนทำให้เกิดรอยช้ำรอบบริเวณจุดกลางโคนขาของเธอลงมาถึงแข้ง

นาย Rattanan ได้แก้ต่างว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหยื่อเป็นฝ่ายสมยอม แต่คณะลูกขุนพบว่าจำเลยมีความผิดจริงในสองข้อหาคือข่มขืนด้วยการร่วมเพศ (intercourse) อย่างรุนแรงโดยปราศจากการยินยอม และพยายามข่มขืนด้วยการร่วมเพศอย่างรุนแรงโดยปราศจากการยินยอม

ผู้พิพากษา Peter Whitford แห่งศาลแขวง Downing Centre District กล่าวว่า ไม่เป็นที่ปรากฎชัดว่าการลวนลามทางเพศเกิดขึ้นนานเท่าใด แต่คงว่ากินเวลานานเป็นชั่วโมง (hours ระหว่าง 3.00 น. ถึง 6.00 น. ของวันที่ 1 เมษายน)

ผู้พิพากษา Whitford ได้ตัดสินจำคุกนาย Rattanan เป็นเวลา 6 ปี 6 เดือน โดยให้สิทธิ์ทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้หลังจากจำคุกไปแล้ว 4 ปี 6 เดือน

ก่อนหน้านี้ในการพิจารณาคดีเดือนกรกฎาคมปี 2013 นาย Rattanan ได้ยอมรับสารภาพผิดต่อข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามในวันที่ 20 กุมภาพันธฺปี 2014 เขาได้ขอกลับคำให้การมาเป็นไม่ยอมรับสารภาพผิด โดยอ้างว่าฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายสมยอม

ศาล Downing Centre ที่รวมของศาลแขวงคดีอาญา และศาลท้องถิ่นกลาง

ศาล Downing Centre ที่รวมของศาลแขวงคดีอาญา และศาลท้องถิ่นกลาง

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวคนไทยในออสเตรเลีย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading