เผยมือแทงนักเรียนหญิงวัย 17 ปี เคยชกหน้านายกฯ Tony Abbott มาแล้ว

นสพ. The Herald Sun ฉบับ 20 มีนาคม ลงภาพนาย Sean  Price ฆาตกรฆ่านักเรียนชั้น 12 ส่งยิ้มแล้วชูนิ้วกลางให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าว

นสพ. The Herald Sun ฉบับ 20 มีนาคม ลงภาพนาย Sean Price ฆาตกรฆ่านักเรียนชั้น 12 ส่งยิ้มแล้วชูนิ้วกลางให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าว

21 มี.ค. 2015 ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวฆาตกรสังหารโหดน.ส. Masa Vukotic นักเรียนหญิงวัย 17 ปีในขณะเธอเดินผ่านสวนสาธารณะเพื่อกลับบ้านในย่าน Doncaster ของเย็นวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา และตำรวจสามารถจับตัวนาย Sean Christian Price คนร้ายวัย 31 ปีได้แล้ว บัดนี้มีข่าวเพิ่มเติมถึงฆาตกรที่ได้กระทำในสิ่งที่คาดไม่ถึง รวมถึงเขาเคยชกหน้านาย Tony Abbott นายกรัฐมนตรีมาแล้ว

นาย Price จากย่าน Albion ได้ถูกนำตัวขึ้นศาลแขวงในนครเมลเบิร์นเมื่อวานนี้ที่ 20 มีนาคม พร้อมกับสิ่งที่ถูกเปิดเผยก็คือ ผู้ต้องหารายนี้เคยชกหน้านาย Tony Abbott นายกรัฐมนตรีมาแล้ว

ทั้งนี้นาย Abbott เคยถูกนาย Price ชกสองหมัดซ้อนในขณะที่เขาเดินทางไปเยี่ยมชมโรงพยาบาล Thomas Embling โรงพยาบาลบำบัดคนไข้ทางจิตในย่าน Fairfield นครเมลเบิร์นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2006 ในขณะดำรงตำแหน่งร.มว.สาธารณสุข เขาถูกนาย Price   ในขณะนั้นถูกส่งตัวไปบำบัดอาการทางจิตหลังก่ออาชญากรรมร้ายแรงเล่นทีเผยตรงเข้าทำร้ายอย่างรวดเร็ว

นาย Price กล่าวว่า เขาจะเข้าชกหมัดที่สาม แต่นาย Abbott ถอยฉากแล้วตั้งการ์ดสู้อย่างกับนักมวยอาชีพ แล้วจึงมีคนเข้ามาจับตัวเขา นาย Abbott จึงเอามือที่ตั้งการ์ดลง เขาส่งยิ้มให้พร้อมกับพูดว่า “ผมคยถูกชกหนักกว่านี้มาแล้วในสนามฟุตบอล”

เรื่องของนาย Price ชกนาย Abbott ได้รับการยืนยันจากพยาบาลของโรงพยาบาล Thomas Embling ที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะนาย Abbott มาตรวจงานในปี 2006 ว่าเป็นความจริง

ตามประวัติของนาย Price ด้วยวัย 19 ปี เขาได้ก่อคดีข่มขืนหญิงสาว 4 คนในพื้นที่สามตำบลของนครเมลเบิร์นภายในเวลาเพียง 6 สัปดาห์ โดยไม่รวมการก่ออาชญากรรมอื่น ๆ ที่เขาเองก็จำไม่หมด

ในปี 2004 เขายอมรับสารภาพผิดต่อการข้อกล่าวหา 22 คดีที่รวมถึงข่มขืน, เจตนาทำร้ายร่างกาย, ติดตามบุคคลเพื่อประสงค์ร้าย, ข่มขู่เพื่อเอาชีวิต โดยมีเหยื่ออายุตั้งแต่ 13 ปีไปจนถึง 36 ปี การก่อเหตุทั้งหมดเกิดขึ้นในเวลากลางวันทั้งสิ้น

ศาลยังได้รับฟังว่า นาย Price ยังยอมรับว่าได้ก่อคดีคล้ายคลึงกันนี้ในรัฐนิวเซาท์เวลส์มานับไม่ถ้วน แต่เขาไม่เคยถูกจับและดำเนินคดีใด ๆ ในรัฐดังกล่าว

หลังจากรับสารภาพผิดเขาถูกจำคุกไม่ถึง 6 ปี ส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่ในแผนกคนไข้โรคจิต   การก่ออาชญากรรมของเขาถูกกล่าวถึงว่าเป็นการกระทำที่ “น่าละอาย” และ “น่าขยะแขยง” แต่สำหรับนาย Price แล้วกลับบอกว่า เขาถึงจุดเป็นสุขที่สุดทุกครั้งที่ได้กระทำมันลงไป

นาย Price ถูกจำคุกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคมปี 2013 ด้วยโทษจำคุก 9 เดือน จากการทำร้ายร่างกายบุคคล 3 คน และเพิ่งได้รับการปล่อยตัวออกมาในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา

น.ส. Masa Vukotic เหยื่อถูกแทงเสียชีวิต

น.ส. Masa Vukotic เหยื่อถูกแทงเสียชีวิต

จากนั้นเขายึดอาชีพเป็นอาชญากรมาอย่างต่อเนื่อง   จนกระทั่งก่อเหตุสังหารน.ส. Vukotic นักเรียนชั้นปีสุดท้ายของโรงเรียน Canterbury Girls’ Secondary College ขณะเธอเดินกลับบ้านโดยผ่านสวนสาธารณะ Koonung Creek Linear Reserve ในย่าน Doncaster ในตอนใกล้ค่ำของวันที่ 17 มีนาคม ก่อที่จะถูกตำรวจจับกุ่มตัวในวันที่ 19 มีนาคม ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 19 มีนาคมในหัวข้อ “เมลเบิร์นเอาบ้างแทงนร.หญิงดับ ขณะเดินผ่านสวนสาธารณะอีก 500 ม.ถึงบ้าน

ตำรวจกล่าวว่า ในตอนเช้าวันที่ 19 มีนาคมนาย Price ได้เริ่มก่อเหตุด้วยการทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์เหยื่อ 2 คน นอกจากนั้นเขายังพยายามจี้เพื่อชิงรถ BMW จากชายวัย 71 ปีขณะขับมาตามถนน McCracken St. ในย่าน Sunshine แต่ไม่สำเร็จ

ในเวลาประมาณ 11.20 น. นาย Price ได้เข้าไปในร้านหนังสือ Word ที่ถนน Harvester Rd. ที่นี่เขาเผชิญกับพนักงานหญิง จึงเข้าทำร้ายและใช้กำลังบังคับข่มขืนเธอ

จากนั้นในเวลาประมาณ 11.30 น. เขาได้เดินเข้าไปมอบตัวต่อตำรวจที่สถานี Sunshine ซึ่งอยู่ห่างจากร้านขายหนังสือเพียง 500 เมตรเท่านั้น จากนั้นเขาถูกนำตัวไปสอบสวนยาวที่สำนักงานตำรวจ St Kilda Road Police Complex ตั้งแต่บ่ายจนถึงกลางดึก จึงตั้งข้อหาและปฏิเสธการให้ประกันตัว

สำหรับเหยื่อผู้ถูกข่มขืน (หรือพยายามข่มขืน) ที่ร้านขายหนังสือ Word ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาล Sunshine ในขณะที่นาย Craig Moulton ผู้จัดการร่วมของร้านหนังสือ Word กล่าวในเวลาต่อมาว่า ขณะเกิดเหตุมีพนักงานอยู่ในร้าน 2 คน แต่ได้ปฏิเสธว่าไม่มีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายหรือข่มขืนพนักงานในร้านของตน โดยร้านหนังสือ Word ได้ตัดสินใจปิดร้านในวันดังกล่าว และยังคงปิดต่ออีกในวันที่ 20 มีนาคม

หลังจากสอบปากคำนาย Price ตำรวจได้ตั้งข้อหาฆาตกรรมน.ส. Masa Vukotic และตั้งข้อหาปล้น 2 คดี, ทำร้ายร่างกาย 3 คดี, และข่มขืน 1 คดีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนเช้าของวันมอบตัว

ภายในศาลแขวงวันที่ 20 มีนาคม ตลอดเวลา 12 นาทีในการรับฟังสำนวนการฟ้องคดี นาย Slavoljub Vukotic บิดาของน.ส. Vukotic ผู้ตายผู้ซึ่งเข้ามารับฟังการพิจารณาด้วย ได้จ้องมองหน้านาย Price ด้วยความเคียดแค้น ในขณะที่นาย Price ซึ่งนั่งอยู่ในคอกพยานกระจกนิรภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลสองนายคอยรักษาความปลอดภัย ได้หันมาจ้องตาสู้นาย Vukotic ประมาณสามสี่นาที

ในบางครั้งนาย Price ก็เงยหน้าขึ้นหมุนศีรษะไปซ้ายขวาแสดงความเบื่อหน่ายต่อการฟังสำนวนการฟ้องเขา หลังจากรับฟังคำฟ้องผู้พิพากษา Charlie Rozencwajg ได้รับดำเนินคดี พร้อมปฏิเสธการให้ประกันตัว โดยกำหนดพิจารณาครั้งต่อไปในวันที่ 26 มิถุนายน

นสพ. The Herald Sun ฉบับ 21 มี.ค. 2015 ลงภาพนาย Slavoljub Vukotic บิดาของนักเรียนสาวผู้เสียชีวิตมาเผชิญหน้ากับฆาตกรที่ศาล

นสพ. The Herald Sun ฉบับ 21 มี.ค. 2015 ลงภาพนาย Slavoljub Vukotic บิดาของนักเรียนสาวผู้เสียชีวิตมาเผชิญหน้ากับฆาตกรที่ศาล

ร้านหนังสือ Word ถนน Harvester Rd. ที่นาย Sean Price ข่มขืนพนักงานก่อนเข้ามอบตัว

ร้านหนังสือ Word ถนน Harvester Rd. ที่นาย Sean Price ข่มขืนพนักงานก่อนเข้ามอบตัว

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading