ตำรวจตั้งข้อหาเพื่อนสนิทให้ยาอี ในเหตุการณ์นักศึกษาดีเด่นเสพยาเสียชีวิต

น.ส. Rebecca Hannibal

น.ส. Rebecca Hannibal

11 ก.พ. 2015 เหตุการณ์น.ส. Georgina Bartter นักศึกษาวัย 19 ปีได้เสียชีวิตจากอาการแพ้สารเคมีในยาอีที่เธอเสพในระหว่างร่วมงานเทศกาลดนตรี Harbourlife Music Festival ที่บริเวณ Mrs Macquarie’s Chair ริมอ่าวซิดนีย์ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2014 ในหัวข้อ “นักศึกษาผลการเรียนดี ลองยาเม็ดเดียวเสียชีวิตอีกแล้ว” เมื่อวานนี้เพื่อนสนิทผู้ให้ยาอีเธอเสพได้ถูกส่งฟ้องศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้คดีของน.ส. Rebecca Hannibal แห่งย่าน Cammeray วัย 19 ปีเพื่อนสนิทของน.ส. Bartter จะมีกำหนดถูกพิจารณาคดีที่ศาลท้องถิ่นกลาง Downing ในเดือนหน้า หลังจากเธอปฏิเสธข้อหาจัดหายาอีให้กับน.ส. Bartter จนเป็นสาเหตุให้เธอเสียชีวิตในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

หลังการเสียชีวิตตำรวจได้จัดทีมสืบสวนสอบสวน และในวันที่ 23 ธันวาคม จึงเข้าจับกุมน.ส. Hannibal แต่เรื่องการจับกุมได้ถูกเก็บเงียบไว้ เนื่องจากตำรวจยังต้องการขยายผลไปจับกุมนาย Matthew Forti วัย 19 ปีผู้จำหน่ายยาเสพติดให้กับน.ส. Hannibal อีกต่อหนึ่ง

น.ส. Hannibal ได้ซื้อยาอีที่เรียกว่า “purple speaker” จากนาย Forti แล้วได้นำยาอีมามอบให้กับน.ส. Bartter เพื่อนสนิทหนึ่งวันก่อนที่ทั้งสองและกลุ่มเพื่อน ๆ จะไปเที่ยวงานเทศกาลดนตรีในวันรุ่งขึ้น

จวบจนกระทั่งในวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตำรวจได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านของนาย Forti ที่ถนน Robert St. ย่าน Willoughby ก่อนจับกุมเขาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่เขาจะไปร่วมงานเรฟแด๊นซ์ A State of Trance Festival ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ Olympic Park ย่าน Homebush   ที่ซึ่งมีนาย Tolga Toksoz วัยรุ่นอีกคนหนึ่งเสียชีวิตจากการเสพยาเกินขนาด

เขาถูกตั้งข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อการจำหน่าย เขาได้รับการให้ประกันตัว โดยมีเงื่อนไขห้ามเข้าใกล้น.ส. Hannibal และต้องมารายงานตัวที่สถานีตำรวจ Chatwood ในทุกวันจันทร์, พุธ และศุกร์ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในการขึ้นศาลครั้งต่อไปในปลายเดือนเดือนมีนาคม

น.ส. Hannibal อดีตนักเรียนโรงเรียน Wenona ปัจจุบันศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี่ซิดนีย์ (UTS) มีกำหนดขึ้นศาลครั้งต่อไปในวันที่ 18 มีนาคม 2015

แหล่งข่าวกล่าวว่า น.ส. Hannibal กับผู้ตายและเพื่อนกลุ่มเดียวกันรักและสนิทกันมาก เมื่อเร็ว ๆ นี้พวกเขายังไปเที่ยวยุโรปด้วยกัน

สำหรับน.ส. Bartter จากย่าน Longueville อดีตนักเรียนโรงเรียน Wenona เป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีเด่นมาตลอด และอยู่ในโอวาทของบิดามารดาเสมอมา ยามว่างจากการการเรียนมหาวิทยาลัย เธอจะใช้เวลาส่วนใหญ่ช่วยบิดาทำงาน   ทำให้เธอสามารถมีรายได้ไปใช้ในการท่องเที่ยวต่างประเทศ

ทั้งน.ส. Bartter, น.ส. Hannibal, นาย Forti และกลุ่มเพื่อน ๆ ของเธอล้วนมาจากครอบครัวที่มีพื้นฐานดี และเข้าศึกษาในโรงเรียนเอกชนที่มีชื่อเสียง เป็นที่เชื่อว่าน.ส. Bartter ได้ลองเสพยาเสพติดเป็นครั้งแรกและเป็นครั้งเดียวในชีวิตของเธอ

น.ส. Georgina Bartter

น.ส. Georgina Bartter



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading