บุตรสาวนักล่าจระเข้-สตีฟ เออร์วิน โตเป็นสาวแล้ว-ตั้งใจทำงานสวนสัตว์

ภาพล่าสุดของน.ส. Bindi Irwin บุตรสาว "The Crocodile Hunter" นาย Steve Irwin (ภาพชั่วคราวจาก The Telegraph)

ภาพล่าสุดของน.ส. Bindi Irwin บุตรสาว “The Crocodile Hunter” นาย Steve Irwin (ภาพชั่วคราวจาก The Telegraph)

27 ม.ค. 2015 สำหรับท่านที่เคยติดตามผลงานของนาย Steve Irwin เจ้าของฉายา “The Crocodile Hunter” หรือ “นักล่าจระเข้” ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ตามธรรม, นักอนุรักษ์นิยมและนักจัดรายการสารคดีทางทีวีผู้ล่วงลับ   คงจะจำเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ที่ปรากฎในรายการของเขา และเคยทำหน้าที่แทนบิดาหลังจากเสียชีวิตอยู่ช่วงหนึ่ง บัดนี้เธอเป็นสาวแล้ว

น.ส. Bindi Irwin ปัจจุบันอายุ 16 ปี ถือสัญชาติอเมริกันตาม Terri มารดาซึ่งเป็นชาวรัฐโอเรกอน แต่เธอยังยืนยันว่า ออสเตรเลียคือที่อยู่แห่งเดียวบนพื้นโลกที่เธอต้องการใช้ชีวิตอยู่

Bindi ซึ่งกลายเป็นดาวเด่นในวงการทีวีสหรัฐไปเรียบร้อยแล้ว ในวันนี้เธอได้เริ่มต้นเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีสุดท้าย (โรงเรียนในออสเตรเลียเปิดเทอมปี 2015 วันนี้) เธอกำลังเลือกเรียนประกาศนียบัตร 3 ในสาขาธุรกิจและการท่องเที่ยวที่วิทยาลัย TAFE เหตุที่เธอเลือกเรียนสาขาวิชานี้เพราะมันจะสามารถเสริมอาชีพของเธอในอนาคต   (ต่างกับคนเอเชียในบางประเทศจำนวนไม่น้อยที่เรียนเพื่อเอาวุฒิบัตรไปติดข้างฝาบ้านแต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร) เธอตั้งใจว่าจะทำงานกับสวนสัตว์ Australia Zoo หนึ่งในงานที่เธอรัก

เธอกล่าวว่า เธอได้ท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ แต่ก็ต้องมาลงเอยที่ออสเตรเลีย ที่ซึ่งมีทั้ง สิ่งดี, สิ่งร้าย, สิ่งที่น่าเกียจ, สิ่งที่น่ารัก, มีสัตว์ป่าที่น่าอัศจรรย์, มีผู้คนที่แสนวิเศษ และสถานที่ตามธรรมชาติที่สวยงาม แต่เธอคิดว่ายังมีความจำเป็นที่จะต้องปกป้อง และเธอต้องการเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจนี้

นาย Irwin บิดาของเธอเสียชีวิตในวันที่ 4 กันยายน 2006 ในขณะที่เธออายุ 7 ปี ในระหว่างถ่ายทำสารคดีที่ the Great Barrier Reef เขาได้รับอุบัติเหตุถูกเงี่ยงหางปลากระเบนแทงเข้าที่หัวใจ

Bindi กล่าวว่าบิดาของเธอคือ ซูเปอร์ฮีโร่ของเธอ และหากเขาสามารถรับรู้ได้ บิดาของเธอจะต้องภูมิใจที่มารดา, น้องชายและเธอยังคงสืบสานสิ่งที่พ่อทำเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่ามาตลอดชีวิต

เธอต้องการให้กำลังใจชาวออสเตรเลียในการเริ่มออกสำรวจสวนหลังบ้านของตน และออกไปสัมผัสดินสีแดง, ออกไปหาประสบการณ์ที่ Uluru หรือไปที่แทสมาเนีย และมีโอกาสได้โอบอุ้มเจ้าเม่น echidna และสัตว์อื่น ๆ

Bindi สมัยยังเด็ก

Bindi สมัยยังเด็ก

 Bindi ถ่ายภาพกับ Terri มารดาและ Steve บิดา

Bindi ถ่ายภาพกับ Terri มารดาและ Steve บิดา



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading