ปิดเฟสบุ๊คผับดังในแอดิเลด เนื่องจากเจ้าของเพจเป็นหมา

นสพ. the Advertiser ฉบับ 18 พ.ย. 2014 เสนอข่าว Benny สุนัขพันธุ์แจ๊ครัสเซลล์เทอร์เรียถูก Facebook แบนออกจากสื่อสังคมออนไลน์

นสพ. the Advertiser ฉบับ 18 พ.ย. 2014 เสนอข่าว Benny สุนัขพันธุ์แจ๊ครัสเซลล์เทอร์เรียถูก Facebook แบนจากสื่อสังคมออนไลน์

18 พ.ย. 2014 Benny สุนัขพันธุ์แจ๊ครัสเซลล์เทอร์เรียเพศผู้ ที่ถูกทำให้เป็นหน้าตาและเป็นทูตของผับดังในพื้นที่ Adelaide Hill บัดนี้สุนัขระดับเซเลบริตี้ของเมืองได้ถูกถอนออกจากเฟสบุ๊คเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Benny สุนัขมากความสามารถและอัจฉริยะตัวนี้ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดให้กับ Stanley Bridge Tavern ผับเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองในย่าน Verdun ของพื้นที่ Adelaide Hill ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขา the Mount Lofty Ranges ทางตะวันออกของนครแอดิเลค   นอกจากนั้น Benny ยังถูกใช้ในการประชาสัมพันธ์ผับและของชุมชนอีกด้วย

เจ้า Benny ปัจจุบันวัย 8 ปีมีเฟสบุ๊คของตัวเอง โดยมีลูกค้าผับและคนในพื้นที่หลายพันคนเข้าไปดูเป็นประจำ จนกระทั่งเมื่อสามสัปดาห์ที่ผ่านมาสำนักงานใหญ่ Facebook ได้ปิดเพจของ Benny อย่างถาวร ทำให้ผู้ใช้เว็ปต่างออกมาแสดงความไม่พอใจ

นาย Logan Shipley ผู้เป็นเจ้าของและรับช่วงดำเนินกิจการผับ Stanley Bridge Tavern ผับเก่าแก่ที่มีอายุ 163 ปี กล่าวว่า ยอดการเข้าดูเฟสบุ๊คของ Benny นับวันยิ่งเพิ่มขึ้น แต่แล้วจู่ ๆ เมื่อเขาล็อกอินเข้าไปก็มีข้อความว่า “ยุติการเข้าเว็ป Benny”

นาย Shipley กล่าวว่าเขาได้เขียนจดหมายถึง Facebook ยืนยันว่า Benny Floyd เจ้าของเว็ปไซท์เป็นสุนัข แต่ขอให้พิจารณา เนื่องจากเว็ปไซท์ Benny มีบทบาทสำคัญต่อชุมชน ที่ผู้คนใช้และโพสต์ภาพลง โดยเฉพาะภาพที่ถ่ายกับ Benny

Facebook ได้เขียนจดหมายตอบกลับมา ขอหลักฐานสำเนาแสดงความเป็นบุคคลของ Benny สองอย่างคือหนังสือเดินทางและใบอนุญาตขับรถยนต์

นาย Shipley ได้พยายามต่อไปแต่ก็ไร้ผล เพราะ Facebook มีนโยบายในการปราบปรามผู้ที่ไม่ใช้ชื่อถูกต้องตามกฎหมาย และล็อกมันทันทีโดยไม่ต้องเตือนล่วงหน้า และปฏิเสธการเข้าใช้จนกว่าจะลงทะเบียนใหม่ด้วยชื่อบุคคลจริง

อย่างไรก็ตามการที่ Benny Floyd สมาชิกที่ซื่อสัตย์ของชุมชนถูกปิดเว็ปไซท์ ทำให้เขารู้สึกว่านาย Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook เป็นคนไม่ชอบสุนัข สัตว์สี่ขาพันธุ์นี้จึงเป็นเป้าหมายในการถูกกำจัดออกไป ทั้งที่สุนัขไม่มีพิษภัยต่อชาวโลก   ในขณะที่เว็ปไซท์ของกลุ่มก่อการร้ายกลับยังได้สิทธิเผยแพร่ลัทธิชั่วร้ายของพวกเขาต่อไป

นาง Jackie Driesener ผู้สนับสนุน Benny กล่าวว่า เรื่องราวของ Benny มีแต่สิ่งสวยงาม สร้างความสุขให้กับคนในชุมชนแต่กลับถูกปิด   ในขณะที่เธอเขียนร้องเรียนถึงเว็ปไซท์ที่เผยแพร่ภาพของสุนัขสองตัวกัดกันจะเนื้อฉีกขาดเป็นชิ้น แต่ Facebook กลับเขียนตอบมาว่า “ได้พิจารณาแล้วเห็นว่ามันไม่รุนแรงโดยมาตรฐานทั่วไปของเรา”

สำหรับความเป็นมาของ Benny Floyd ในอดีตเป็นสุนัขจาก Hahndorf Interim Animal Shelter Inc. องค์กรที่เก็บสุนัขจรจัดที่เจ้าของทอดทิ้งมาเลี้ยงและพยายามหาเจ้าของรายใหม่   ชื่อ Benny ถูกตั้งขึ้นตามเพลง ‘Bennie and the Jets’ ของ Elton John ส่วนนามสกุล Floyd ถูกตั้งตามเจ้าของคนปัจจุบันของมันคือนาย Barry Floyd

นาย Barry Floyd จะพา Benny มาทำงานที่ผับในราวเที่ยววันของทุกวัน Benny จะเห่าที่หน้าผับทุกครั้งเป็นการบอกให้รู้ว่ามันมาทำงานแล้ว

Benny ไม่ดื่มและไม่สูบบุหรี่ มันชอบอาหารในเมนูเพียงอย่างเดียวคือซี่โครงหมู ทำให้อาหารเมนูนี้ถูกตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่มันว่า ‘Benny’s Pork Ribs’

Benny ทำงานที่ผับเป็นเวลา 5 ชั่วโมงทุกวัน ก่อนที่เจ้าของจะมารับมันกลับไปกินอาหารเย็นที่บ้าน มันเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดที่ลูกค้าและคนในชุมชนรักในความสุภาพ ขี้เล่น เป็นกันเอง และชอบเอาใจทุกคน



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading