เป็ดเทศถูกมัดใส่ถุงให้ตายทั้งเป็น หนึ่งในคดีทารุณกรรมสัตว์ร้ายแรง

นสพ. NT News ฉบับ 1 ต.ค. 2014 เสนอข่าวเจ้าลัคกี้เป็ดเทศเพศผู้ถูกทารุณกรรม

นสพ. NT News ฉบับ 1 ต.ค. 2014 เสนอข่าวเจ้าลัคกี้เป็ดเทศเพศผู้ถูกทารุณกรรม

1 ต.ค. 2014 เรื่องนี้เป็นข่าวเบา ๆ แต่โหดเหี้ยมจากนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี่ดินแดนที่หนังสือพิมพ์หลักของที่นั่นจะต้องมีเรื่องราวของสัตว์ขึ้นหน้าหนึ่งอย่างน้อย 1 ฉบับต่อสัปดาห์ ฉบับวันที่ 1 ตุลาคมเป็นเรื่องของเจ้าเป็ดเทศหนุ่มที่ถูกตั้งชื่อในเวลาต่อมาว่า Lucky

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อพาร์ทเมนท์คอมเพล็กซ์ที่ถนน Michell St. ในใจกลางเมืองดาร์วิน เมื่อผู้อยู่อาศัยในอพาร์ทเมนท์คนหนึ่งสังเกตเห็นถุงพลาสติกของห้าง Woolworths ถูกทิ้งไว้ภายในสวนหย่อมของอพาร์ทเมนท์กระดุกกระดิกได้

จึงเข้าไปตรวจดูพบว่ามันเป็นถุงซ้อนกันสองสามชั้นภายในมีเป็ดเทศหนุ่มถูกจับเอาขาพันด้วยสายเบ็ดตกปลา จึงโทรศัพท์แจ้งให้หน่วยงานคุ้มครองสัตว์ป่ามาช่วยเหลือ

จากนั้นน.ส. Terri Wright เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของ Wildcare NT ได้เดินทางมาตามที่มีผู้แจ้งเหตุ พบเจ้า Lucky อยู่ในสภาพอาการไม่น่าจะรอด

เธอกล่าวว่า สภาพของเจ้า Lucky เป็นภาพย่ำแย่ที่สุดครั้งหนึ่งที่เธอเคยเห็น มันถูกจับให้อยู่ในถุงหลวม ๆ ตัวมันมีกลิ่นเหม็นเน่าแล้ว ปีกอ่อนปวกเปียก และไม่สามารถยืนได้

น.ส. Wright ได้นำเป็ดหนุ่มผู้โชคร้ายไปอยู่ในความดูแลของนาง Barb Backers แห่งฟาร์ม Colliwobble Farm สถานที่รับดูแลและช่วยชีวิตสัตว์ทุกชนิดที่ Virginia เมืองชนบททางตะวันออกเฉียงเหนือของดาร์วิน 31 กม.

นับจากนั้นมาอาการของเจ้าเป็ดเทศก็ฟืนตัวอย่าปาฏิหาริย์ และเมื่อวานนี้ที่ 30 กันยายน มันสามารถยืนด้วยตัวเองได้ แต่นาง Backers ผู้ตั้งชื่อให้มันว่า Lucky กล่าวว่า มันยังคงเซื่องซืม ไม่กินอาหาร และยังมีกลิ่นเหม็นเน่า

เธอกล่าวว่า ขณะนี้มันยังต้องการ “การดูแลด้วยความรักและความเอาใจใส่” (TLC)

ทางด้านกระทรวงอุตสาหกรรมขั้นพื้นฐานของรัฐบาลนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี่ได้ออกมายื่นยันว่า เจ้าหน้าที่ด้านสวัสดิการสัตว์ของกระทรวงได้เข้าทำการสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้น และจะประสานงานกับตำรวจเพื่อจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading