รัฐบาลรัฐน.ซ.ว.เจอรุมจวก ให้สร้างอพาร์ทเมนท์ไม่มีที่จอดรถ

พื้นที่ในเขตธุรกิจใจกลางนครซิดนีย์ในอนาคตถนนจะปรับเป็นถนนคนเดินมากขึ้น โดยห้ามรถยนต์ภายนอกผ่าน ให้เดินทางเข้ามาเฉพาะรถบบขนส่งมวลชนหรือจักรยานเท่านั้น

พื้นที่ในเขตธุรกิจใจกลางนครซิดนีย์ในอนาคตถนนจะปรับเป็นถนนคนเดินมากขึ้น โดยห้ามรถยนต์ภายนอกผ่าน ให้เดินทางเข้ามาเฉพาะรถบบขนส่งมวลชนหรือจักรยานเท่านั้น

26 ก.ย. 2014 แผนการเอาใจผู้อยู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.ด้วยการยกเลิกข้อจำกัดที่จอดรถขั้นต่ำของอาคารสูงในเทศบาล 22 เขตทั่วซิดนีย์ อาจจะเจออุปสรรคหลังเจอนักการเมืองจากพรรคฝ่ายค้านและส.ส.ร่วมพรรคเดียวกันเองทั้งในระดับรัฐและระดับท้องถิ่นออกมาจวกว่า แนวความคิดของนาง Pru Goward ร.มต.วางแผนจะนำซิดนีย์ไปสู่เมืองในประเทศโลกที่สาม

ภายใต้แผนของรัฐบาลรัฐน.ซ.ว. จะอนุญาตให้การก่อสร้างอาคารสูง โดยไม่ต้องมีที่จอดรถภายในตัวอาคารแม้แต่คันเดียว โดยเชื่อว่าจะทำให้ราคาอพาร์ทเมนท์ถูกลงหลังละ 50,000 ถึง 70,000 เหรียญ

ภายใต้แผนของรัฐบาลจะมีผลกับเทศบาลจำนวน 22 เขตรวมที่ถึงเขต Bankstown, Hurstville, Kogarah, Marrickville, Manly, Parramatta, Rockdale, Strathfield และ Ryde เป็นต้น โดยจะอนุญาตให้ก่อสร้างอาคารโดยไม่มีที่จอดรถได้ หากตั้งอยู่ภายใน 400 เมตรจากระบบขนส่งมวลชนสำคัญเช่น รถไฟ, รถราง และเรือเฟอร์รี

ทางด้านนาย Luke Foley ผู้ดูแลงานด้านการวางแผนของพรรคฝ่ายค้านออกมาเกล่าวแสดงความกังวลว่า การยกเลิกข้อบังคับที่จอดรถในอาคารสูงจะก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดและปัญหาพื้นที่จอดรถริมถนน เพราะเขาเชื่อแน่ว่า ผู้ที่ซื้ออพาร์ทเมนท์ ก็ยังจำเป็นต้องมีรถ แล้วพวกเขาก็จะนำรถไปจอดตามข้างถนน

นาย Shane O’Brien เทศมนตรีเทศบาลเขต Rockdale กล่าวว่าเขาจะต่อต้านการยกเลิกกฎหมายที่จอดรถ และคิดว่ามันไม่ใช่ความคิดที่ฉลาดอย่างแท้จริง เพราะเป็นธรรมดาของวิถีชีวิตชาวออสเตรเลีย แม้ว่าพวกเขาจะใช้ระบบขนส่งสาธารณะไปทำงาน แต่พวกเขาก็ยังต้องมีรถยนต์อยู่ดี สำหรับขับไปจับจ่ายซื้อของ, ติดต่อธุระ และท่องเที่ยวในวันสุดสัปดาห์

นาง Lucille McRenna เทศมนตรีเขตเทศบาล Ashfield ซึ่งเทศบาลของเธออยู่ใน 22 เขตเทศบาลของแผนการแก้กฎหมายกล่าวว่ามันเป็นกฎหมายที่ “น่าหดหูใจ” โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ตะวันตกตอนในของซิดนีย์ที่ประสบปัญหาปริมาณรถเกินกว่าที่จอดรถริมถนนอยู่แล้ว กฎหมายใหม่จะเพิ่มความบ้าคลั่งในการแย่งกันหาที่จอดรถ

เป็นที่เชื่อว่า แผนการยกเลิกข้อจำกัดขั้นต่ำของที่จอดรถในอาคารสูงอาจจะสามารถทำได้เฉพาะในเขตเทศบาล City Of Sydney ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนาง Clover Moore นายกเทศมนตรีเขตฯ ที่มีแผนใช้ระบบรถรางเบาวิ่งบริการรอบตัวเมืองชั้นใน และในอนาคตจะปรับพื้นที่เขตเมืองขั้นในเป็นเขตปลอดรถยนต์ เปลี่ยนเป็นเมืองสำหรับรถจักรยาน โดยจะอนุญาตให้เฉพาะผู้อยู่อาศัยในเขตเมืองขั้นในที่มีที่จอดรถเท่านั้น ที่สามารถผ่านเข้ามาได้

หมายเหตุ เพื่อป้องกันหัวข้อข่าวของจิ้งโจ้นิวส์ถูกลบออกจากระบบการ search ของ google ท่านที่ต้องการติดตามข่าวจิงโจ้นิวส์ ขอให้จด jingjonews.com เอาไว้ จะไม่พลาดในการเข้าอ่านข่าวและบทความของเรา   ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ และสามารถให้ความเห็นได้ที่ jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading