ออสซี่อยู่ยาวในไทยย้อนกลับซิดนีย์ ถูกรวบตัวคดีดังเมื่อ 24 ปีก่อน

นาย Gerard Caleo ขณะถูกจับที่สนามบินซิดนีย์ และนาง Rita Caleo ภาพเล็ก

นาย Gerard Caleo ขณะถูกจับที่สนามบินซิดนีย์ และนาง Rita Caleo ภาพเล็ก

16 ส.ค. 2014 ตำรวจได้จับกุมตัวนาย Gerard Caleo วัย 42 ปี ทันทีที่เขาเดินทางกลับมาถึงสนามบินซิดนีย์หลังจากไปใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยและทำธุรกิจร้านอาหารอยู่ที่ภูเก็ต (สื่อบางสำนักอ้างว่าคือ Hard Rock Cafe ภูเก็ต)   ด้วยข้อหาฆาตกรรมนาง Rita Caleo วัย 39 ปีผู้เป็นพี่สะใภ้เสียชีวิตเมื่อ 24 ปีก่อน ที่ถือเป็นคดีดังในอดีต

ในปี 1990 ตำรวจรัฐน.ซ.ว.ได้บุกเข้าค้นแฟลตย่าน Ramsgate ทางใต้ของซิดนีย์ ซึ่งเป็นที่พักของนาย Mark Caleo พี่ชายนาย Gerard Caleo ผู้เป็นสามีของนาง Rita Caleo หลังจากเธอถูกแทงเสียชีวิตภายในคฤหาสน์ของเธอที่ถนน Bay St. ย่าน Double Bay ในวันที่ 10 สิงหาคมปี 1990

นาง Rita Caleo ขณะเสียชีวิตเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จถูกแทงที่บริเวณท้องภายในห้องนอนของเธอ ในขณะที่บุตรสาวในวัยทารกและบุตรชายวัย 4 ขวบนอนอยู่ในห้องติดกัน

หญิงลูกจ้างเลี้ยงเด็กซึ่งอาศัยอยู่ในเรือนเล็กหลังบ้าน ได้ยินเสียงเอะอะจึงตื่นขึ้นมาดูพบเธอเสียชีวิตแล้ว   ขณะเกิดเหตุนาย Mark Caleo สามีของเธอกำลังทำงานอยู่ภายใน 1 ใน 2 ร้านอาหารอิตาลีที่เขาเป็นเจ้าของ

ก่อนที่เธอเสียชีวิต 10 เดือนนพ. Michael Chye พี่ชายมหาเศรษฐีของเธอถูกยิงเสียชีวิตในรถเมอร์ซีเดส-เบ็นซ์ภายในโรงจอดรถของคฤหาสน์ของเขาในย่าน Woollahra ในวันที่ 16 ตุลาคม 1989

และสามเดือนก่อนที่นาง Rita Caleo ถูกสังหาร เธอได้มอบซองจดหมายให้กับทนายความประจำครอบครัว ในจดหมายมีรายชื่อบุคคล 2 คนที่เธอเชื่อว่าเป็นผู้ที่ฆ่าพี่ชายของเธอ ที่หน้าซองเขียนไว้ว่า “ให้เปิดดูเพียงในกรณีที่ฉันได้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นไปตามธรรมชาติเท่านั้น” แต่รายชื่อดังกล่าวไม่มีชื่อของนาย Gerard Caleo ซึ่งขณะร่วมสังหารมีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น

นาง Rita Caleo และนพ. Chye เป็นบุตรของนาย Peter Chye นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของมาเลเซีย การเสียชีวิตของพวกเขาได้กลายเป็นข่าวใหญ่ทั้งในออสเตรเลียและมาเลเซีย ในยุคที่การสื่อสารยังจำกัดพรมแดน และกลายเป็นคดีที่ไม่สามารถสะสางได้

นพ. Michael Chye และคฤหาสน์ของเขาย่าน Woollahra : ภาพจากนสพ.เดอะเทเลกร๊าฟ

ในปี 2008 ทีมสืบสวนคดีอาชญากรรมที่ไม่สามารถสะสางได้ในนาม Unsolved Homicide Team ของตำรวจรัฐน.ซ.ว.เข้ามารับทำคดีนี้ โดยตั้งหน่วยปฏิบัติการชุด Strike Force Nichola รับไปทำ   และด้วยเทคโนโลยี่ด้านนิติวิทยาศาสร์ที่เจริญก้าวหน้าขึ้นมาก โดยเฉพาะเทคโนโลยี DNA ทำให้หลักฐานที่เก็บเอาไว้สามารถคลี่คลายปมปริศนาได้หลายคดีแล้ว

สารวัตรนักสืบ John Lehmann แห่ง Unsolved Homicide Team กล่าวว่า การฆาตกรรมนาง Rita Caleo และนพ. Chye มีความเกี่ยวเนื่องกัน   และมีผู้ร่วมกระทำผิดอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ภายใต้การจับตาดูของเจ้าหน้าที่แล้ว

นาย Gerard Caleo ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม, สมรู้ร่วมคิดในการฆาตกรรม เขาได้รับการปฏิเสธการประกัน และมีกำหนดพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันที่ 22 สิงหาคมนี้

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องของคดีนี้ได้ด้วยการกดคลิกที่ “คดีสังหารสองพี่น้องมหาเศรษฐีชาวมาเลย์” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading