พ่อออสซี่เมินไม่มองลูก – ทิ้งให้แม่ไทย บอกอายุมากแล้วเลี้ยง 2 คนไม่ไหว

The SMH ฉบับ 4 ส.ค. 2014 พากหัวข่าว "เขาไม่ได้มอง Gammy เลย

The SMH ฉบับ 4 ส.ค. 2014 พากหัวข่าว “เขาไม่ได้มอง Gammy เลย

4 ส.ค. 2014 สื่อทีวีและสื่อหนังสือพิมพ์ในออสเตรเลียได้เสนอข่าวการสัมภาษณ์นาง Phatharamol Chanbua (ภัทรมล จันทร์บัว) ผู้รับอุ้มบุญทารก Gammy ที่กลายเป็นข่าวใหญ่ในออสเตรเลียไปเรียบร้อยแล้วว่า หลังจากเธอคลอดบุตรออกมา ทารกแฝดทั้งสองคนมีสภาพร่างกายอ่อนแอ ตัวเล็กมาก ต้องเข้าตู้อบอยู่ในโรงพยาบาล โดยผู้เป็นบิดาชาวออสเตรเลียในวัย 50 ปีเศษมาเยี่ยมที่โรงพยาบาลเป็นประจำ

นาง Phatharamol ซึ่งมีชื่อเรียกกันว่า “ก้อย” กล่าวว่า ผู้เป็นบิดามาที่โรงพยาบาลเพื่อมาเยี่ยมแฝดผู้หญิง     เขาซื้อนมให้แฝดหญิง เขาสัมผัสแฝดหญิง แต่เขาไม่เคยมองหรือแม้แต่ชายหางตามอง Gammy แม้แต่แวบเดียว ทั้งที่ทั้งสองนอนอยู่ใกล้กัน

ขณะนี้การรักษาอาการติดเชื้อในปอดของ Gammy เริ่มดีวันดีคืน มีการประเมินกันว่าบิลค่ารักษาพยาบาลของ Gammy จะอยู่ในระดับเกือบ 200,000 เหรียญ (เกือบ 6 ล้านบาท : ตัวเลขจากนสพ. the SMH)

เธอถึงกับน้ำตานองหน้าด้วยความดีใจเมื่อกลุ่ม Hands Across the Water ของชาวออสเตรเลียแจ้งว่า ได้รับเงินบริจาคในจำนวนใกล้ 200,000 เหรียญ เพื่อเป็นค่ารักษา Gammy เรียบร้อยแล้ว (น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับ Hope for Gammy ทำการเรี่ยไรเงินผ่าน gofundme.com/bxci90)

ข่าวทารก Gammy ที่แพร่สะพัดไปทั่วโลก และข่าวรัฐบาลไทยเตรียมกวาดล้างคลีนิครับทำ IVF อย่างผิดกฎหมาย ทำให้โรงพยาบาลและคลีนิครับทำ IVF ในประเทศไทยหลายสิบแห่งถอนโฆษณาออนไลน์ออกไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน ปล่อยให้ชาวออสเตรเลียต้องการมีบุตรทั้งคู่จริงหญิงแท้   และคู่เพศอื่น ๆ กว่า 200 คู่ที่มีแผนเดินทางเรียบร้อยแล้ว เผชิญกับความไม่แน่นอนในอนาคตของพวกเขา

แฝดผู้หญิงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1 เดือนอาการก็เข้าสู่ปกติ   ในขณะที่ Gammy ยังคงต้องอยู่โรงพยาบาลต่อไป ในวันที่บิดาชาวออสเตรเลียมาเอาแฝดผู้หญิงไป เขาบอกกับนาง Phatharamol ว่าพวกเขาอายุมากเกินไปกว่าที่จะเลี้ยงทารกแฝดสองคน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์

 



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading