พนักงานประกันแต่งซูเปอร์ฮีโร่ขึ้นรถไฟ เกือบเจอข้อหาอาชญากรรมคัพเค้ก

นาย Rueben Rose อาชญากรคัพเค้ก ขณะโดยสารรถไฟเข้าเมือง ภาพจากเฟสบุ๊คของนาย  Rose เอง

นาย Rueben Rose อาชญากรคัพเค้ก ขณะโดยสารรถไฟเข้าเมือง ภาพจากเฟสบุ๊คของนาย Rose เอง

26 ก.ค. 2014 นาย Rueben Rose พนักงานบริษัทประกันผู้หวังเรี่ยไรเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วย ด้วยการแต่งชุดซูเปอร์แอนตี้ฮีโร่ Deadpool ตัวเอกในการ์ตูน Marvel Comic แบบเต็มชุดอย่างในหนังสือเปี๊ยบ มีทั้งดาบซาบูไร, ปืนกล, ระเบิดมือ และเข็มขัดบรรจุลูกปืน ขึ้นรถไฟในช่วงเวลาเร่งด่วนเพื่อนำคัพเค้กที่เขาและภรรยาทำเองไปขายที่ทำงาน นำรายได้เข้าการกุศล แต่แผนของเขาต้องประสบเหตุการณ์ที่ไม่คาดไม่ถึง เมื่อมีผู้โดยสารโทรแจ้ง 000 ว่ามีคนพกอาวุธเข้ามาบนรถไฟ   ทำให้ตำรวจบุกเข้าจับกุมตัวเขา

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในตอนเช้าตรู่ของเช้าวันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม เมื่อนาย Rose พ่อลูกสามจากย่าน St Marys แต่งกายในชุด Deadpool สีแดงดำ ถือถุงใส่เสื้อผ้าชุดทำงานและกล่องพลาสติกบรรจุขนมคัพเค้กได้ขึ้นรถไฟที่สถานี St Marys ทางตะวันตกของซิดนีย์ในเวลาประมาณ 7.20 น.เพื่อไปยังที่ทำงานในตัวเมอง แต่เขาโดยสารไปได้เพียงถึงสถานี Blacktown ซึ่งเป็นสถานีที่สี่   ตำรวจก็ได้กรูเข้ามาในตู้รถของเขาแล้วเชิญเขาออกจากรถไฟ

นาย Rueben Rose และตำรวจที่ชานชาลาสถานีรถไฟ Blacktown เวลา 7.34 น.

นาย Rueben Rose และตำรวจที่ชานชาลาสถานีรถไฟ Blacktown เวลา 7.34 น.

ปฏิบัติการณ์ครั้งนี้เริ่มจากตำรวจนอกเครื่องแบบได้กรูเข้ามาล็อกตัวนาย Rose แล้วขอให้เขาออกจากรถไฟ ที่ซึ่งมีตำรวจในเครื่องแบบอีก 5 คนรออยู่ รวมถึงจ่าตำรวจสักสืบนายหนึ่งที่สวมเสื้อกันกระสุน ถือปืนเตรียมพร้อมที่จะลั่นไกลสังหารผู้ต้องหา แต่เมื่อเห็นสารรูปของนาย Rose และอาวุธพลาสติกของเขา สถานการณ์ตึงเครียดก็คลายลงทันที

ตำรวจกล่าวว่า แรกทีเดียวพวกเขามีความวิตกมาก เมื่อมีผู้โดยสารชายคนหนึ่งโทรมารายงานว่า พบเห็นชายนำอาวุธมีทั้งปืนกล, ระเบิดมือ, เข็มขัดบรรจุกระสุน, ดาบซาบูไร เข้ามาในตู้โดยสารรถไฟตู้สุดท้ายของรถไฟสายด่วน Emu Plains ไปยัง City

หลังถูกตำรวจจับกุม   นาย Rose วัย 33 ปีจึงอ้างว่าที่เขาแต่งตัวอย่างนี้ก็เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์ Bear Cottage Super Hero โดยเขาทำคัพเค้กไปขายเพื่อน ๆ ที่ทำงาน เพื่อนำเงินเข้าโครงการเรี่ยไรเงินนี้ และเป็นการสางต่อเจตนารมณ์ของมารดาของเขาซึ่งเป็นอดีตกุมารแพทย์ประจำโรงพยาบาลเด็ก Children’s Hospital at Westmead เธอได้เสียชีวิตในปี 2003 เมื่อสมัยแม่ของเขายังมีชีวิตอยู่เธอได้สนับสนุนโครงการนี้มาตลอด   ส่วนเขาปีนี้ขอทำอะไรพิเศษสักปี เพราะปีหนึ่งจะมีสักครั้ง

นายสถานีที่อยู่ในที่เกิดเหตุกล่าวว่า นายตำรวจได้กล่าวกับนาย Rose ว่า เขาค่อนข้างจะงี่เง่าไปสักนิดที่แต่งกายซูเปอร์ฮีโร่พร้อมอาวุธ (พลาสติก) ขึ้นมาบนรถไฟ   และขอให้เขาเอาอาวุธพลาสติกทั้งหมดเก็บใส่ลงในกระเป๋าผ้าใบของเขา เท่านั้นเขาก็สามารถโดยสารรถไฟเที่ยวต่อไปไปยังที่ทำงานได้

#จากนั้นนาย Rose จึงต้องเสียเวลานั่งคอยรถไฟเที่ยวต่อไป

นาย Rueben Rose นั่งรอรถไฟเที่ยวต่อไปโดยมีอาวุธ (พลาสติก) ของเขาอยู่ในถุงและกล่องคัพเค้กที่จะไปขายยังที่ทำงานวางอยู่ข้าง ๆ

นาย Rueben Rose นั่งรอรถไฟเที่ยวต่อไปโดยมีอาวุธ (พลาสติก) ของเขาอยู่ในถุงและกล่องคัพเค้กที่จะไปขายยังที่ทำงานวางอยู่ข้าง ๆ

 

อย่างไรก็ตาม การถูกจับและกลายเป็นข่าวครั้งนี้ สมาชิกในครอบครัวของเขาคือ Ben วัย 11 ปี, Tamara วัย 9 ขวบและ Jonatha วัย 4 ขวบซึ่งในตอนเช้าร่วมแต่งตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ถายภาพกับบิดาเป็นที่ระลึก ต่างบอกว่ารักพ่อและภูมิใจในพ่อของพวกเขา

ในขณะที่โฆษกของ Bear Cottage Super Hero Week กล่าวว่า นาย Rose เป็นผู้สนับสนุนโครงการมาหลายปี   และกล่าวยินดีต้อนรับผู้ที่เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ แต่ขอให้พิจารณาถึงความเหมาะสม   หากต้องแต่งกายชุดซูเปอร์ฮีโร่โดยสารมากับระบบขนส่งมวลชน

จิงโจ้นิวส์ขออนุญาตเสริมสักนิดสำหรับท่านผู้อ่านในประเทศไทยและคนไทยในประเทศอื่น ๆ   ในออสเตรเลียหากคนร้ายใช้อาวุธปืนปลอมเข้าปล้น   ศาลจะถือเสมือนหนึ่งเป็นการใช้อาวุธจริง   ตามเจตนาที่คนร้ายตั้งไว้   แต่โทษอาจจะน้อยกว่าอาวุธจริง

ไทย-ออสนิวส์เคยเสนอข่าว เด็กเล็กคนหนึ่งนำของเล่นเป็นขวานยางหรือพลาสติก ที่เห็นได้ชัดเจนเพราะสีที่ฉูดฉาด และไม่เกิดอันตรายใด ๆ จากการทุบตี นำขึ้นเครื่องบิน   แต่เจ้าหน้าที่สนามบินซิดนีย์ได้ขอยึดเอาไว้ โดยอ้างว่าเป็นอาวุธ เพราะมีรูปร่างเป็นขวาน เหตุการณ์นี้ถูกสื่อวิจารณ์ถึงความเถรตรงของเจ้าหน้าที่ ที่ทำตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยขาดสัมผัสแห่งความเป็นจริง

ท่านสามารถอ่านข่าวออสเตรเลีย วันต่อวันได้ที่ Jingjonews.com

ติดต่อให้ความเห็นได้ที่ jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading