สาวจีนหวังมีชีวิตใหม่แดนจิงโจ้ เป็นศพเปลือยที่ the Domain

นสพ. The Age ฉบับ 30 มิ.ย. 2014 ลงข่าวหญิงสาวชาวจีนถูกฆ่าเปลือยที่ the Domain

นสพ. The Age ฉบับ 30 มิ.ย. 2014 ลงข่าวหญิงสาวชาวจีนถูกฆ่าเปลือยที่ the Domain

30 มิ.ย. 2014 กลุ่มนักวิ่งออกกำลังกายในส่วนสาธารณะ Royal Botanic Gardens ในนครเมลเบิร์นได้พบสตรีชาวเอเชียเสียชีวิตในสภาพร่างเปล่าเปลือย โดยขณะนี้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยรายสำคัญเป็นชายไร้ที่อยู่อาศัยรายหนึ่ง

ขณะนี้ตำรวจกำลังควานหาตัวนาย Scott Allen Miller ซึ่งเชื่อว่ามีส่วนรู้เห็นในการเสียชีวิตของสตรีชาวจีนวัย 30 เศษ พบนอนเสียชีวิตอยู่ในสวนสาธารณะตรงบริเวณมุมถนน St Kilda Rd. และถนน Linlithgow Ave. ในตอนเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน

หญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายรายนี้เดินทางมาจากประเทศจีนด้วยความฝันที่จะเริ่มชีวิตใหม่ในต่างแดน เธอทำงานในอุตสาหกรรมด้านการบริการ ขณะเกิดเหตุกำลังเดินผ่านสวนสาธารณะเพื่อไปทำงานในระหว่างเวลา 5.00 น. ถึง 7.00 น. ของวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน แต่ถูกคนร้ายฉุดเข้าไปทำร้ายจนเสียชีวิต

ในเวลา 8.35 น.ของวันเดียวกันนักวิ่งจ๊อกกิ้งกลุ่มหนึ่งพบร่างของเธออยู่ในส่วนของสวน Kings Domain ถนน St Kilda Rd. ใกล้อนุสรณ์สถาน Police Memorial

นาย Nathan Favre จ่าตำรวจนักสืบจากหน่วยสืบสวนคดีฆาตกรรมรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าผู้เสียชีวิตถูกข่มขืนและทำการต่อสู้จนเป็นแรงจูงใจให้เกิดการสังหารหรือไม่

จ่านักสืบ Favre เชื่อว่านาย Miller ผู้ต้องสงสัยรายสำคัญยังคงอยู่ในพื้นที่ย่านธุรกิจกลางใจเมืองของเมลเบิร์น และเตือนประชาชนอย่างเข้าใกล้เขา หากพบให้รีบแจ้งหมายเลข 000 ทันที

ตำรวจกล่าวว่า นาย Miller ปัจจุบันอายุ 42 ปีเพิ่งเดินทางจากรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียมาเมลเบิร์นเมื่อ 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขาเป็นที่รู้จักของตำรวจพื้นที่เป็นอย่างดี ว่าเป็นคนไม่มีหลักแหล่งและชอบนอนตามข้างถนน แต่เขาไม่มีประวัติอาชญากรรมทั้งในรัฐวิกตอเรียและรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

ในวันเสาร์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หน่วยบริการเหตุฉุกเฉิน (SES) ได้ทำการตั้งแถวตรวจบริเวณพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบหลักฐานต้องสงสัยมากมาย รวมถึงกรรไกรวางอยู่บนม้านั่งห่างจากศพ 100 เมตร และกระเป๋าถือของผู้ตายตกอยู่ไม่กี่สิบเมตรจากร่างของเธอ

ในวันเกิดเหตุนาย Miller นอนอยู่ที่ Janet Lady Clarke Rotunda ซึ่งห่างจากจุดที่พบศพ 200 เมตร ภาพที่จับได้จากกล้อง CCTV และหลักฐานที่เก็บได้ทำให้ตำรวจพุ่งประเด็นว่าเขาคือผู้ต้องสงสัยในการสังหารครั้งนี้

ร้อยเอก Brendan Nottle แห่งองค์กรกุศลนิกาย Salvation Army กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ขององค์กรรู้จักนาย Miller ดีเพราะเขามักจะมารับแจกอาหารฟรีที่คาเฟ่ขององค์กรที่ถนน Bourke St. บางครั้งเจ้าหน้าที่ก็เอาอาหารไปแจกถึง rotunda (ศาลาเปิดทรงกลม) ที่เขาพักอยู่ตามลำพัง แต่เขาปฏิเสธไม่ขอความช่วยเหลืออื่น ๆ Salvation Army จึงไม่มีบันทึกอะไรเกี่ยวกับเขา

คนจรจัดที่อาศัยอยู่ภายในสวนสาธารณะกล่าวว่า นาย Miller เป็นคนเก็บตัวเงียบ และปฏิเสธที่จะพูดคุยกับคนอื่น ทำให้ไม่มีใครไปสุงสิงกับเขา

นาง Sharon Cowden ผู้บังคับการตำรวจพื้นที่กล่าวว่า ณ จุดนี้หลักฐานที่พบทุกชินจะถูกนำไปตรวจสอบถึงความเกี่ยวข้องในคดีหรือไม่   เธอกล่าวว่าพื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณที่ประชาชนนิยมเข้ามาวิ่งออกกำลังกาย หรือนำสุนัขมาเดินเล่น จึงเชื่อว่าน่าจะมีผู้ผ่านมาเห็นผู้คนที่น่าสงสัยในบริเวณนี้   หากมีใครทราบเบาะแสของคดีนี้สามารถแจ้งได้ที่ Crime Stoppers หมายเลข 1800 333 000

ในวันอาทิยต์ที่ 29 มิถุนายน ตำรวจได้รับการยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใคร และได้พยายามติดต่อญาติของเธอในต่างประเทศแล้ว

Rotunda ที่นาย Miller ใช้หลับนอนในค้างคืนก่อนเกิดเหตุในตอนเช้า

Rotunda ที่นาย Miller ใช้หลับนอนในค้างคืนก่อนเกิดเหตุในตอนเช้า



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading