รร.แวมไพร์ในเมลเบิร์นขายแล้ว สงสัยทีวี 9 ซื้อทำเรียลิตี้โชว์

โรงแรม Motel Saville ที่  South Yarra

โรงแรม Motel Saville ที่ South Yarra

26 มิ.ย. 2014 โรงแรมรูปแปดเหลี่ยม Motel Saville ที่ถนน Commercial Rd. ในย่าน South Yarra นครเมลเบิร์น ที่มีประวัติอาชญากรรมอันน่าสยดสยอง ได้มีการซื้อขายไปเรียบร้อยแล้วในราคา 7.3 ล้านเหรียญ โดยเชื่อกันว่าผู้ซื้อมีความเกี่ยวข้องกับทีวี 9 เพื่อหวังทำรายการเรียลลิตี้โชว์ The Block

โรงแรมบูติกขนาด 8 ชั้นจำนวน 34 ห้องนอนแห่งนี้ในเดือนสิงหาคมปี 2002 ได้เกิดเหตุการณ์โหดเหี้ยมให้ในห้องพักห้องหนึ่ง เมื่อมีผู้พบหญิงสาววัย 30 ปีนอนเปลือยหมดสติอยู่ในห้องฝักบัว ในสภาพเลือดไหลนองเหมือนถูกสัตว์ร้ายขย้ำ จนลิ้นของเธอขาดหายไป และที่รอยถูกกัดที่น่องขวา

ต่อมาตำรวจทราบตัวคนร้ายคือนาย Shane Chartres Abbott โสเภณีชายวัย 28 ปี ส่วนหญิงสาวคืออดีตลูกค้าบริการทางเพศของเขา ถูกนาย Abbott ข่มขืน ทำร้ายและดูดเลือด

ในระหว่างการพิจารณาคดีที่ศาลสูงรัฐวิกตอเรีย นาย Abbott ได้บอกกับเหยื่อของเขาว่า เขาเป็นแวมไพร์อายุ 200 ปีผู้ต้องดูดเลือดคนสด ๆ เพื่อให้เขายังดูอ่อนวัยตลอดกาล

อย่างไรก็ตามแวมไพร์ Abbott ก็ไม่สามารถอยู่ยงคงกระพัน   ในระหว่างดำเนินคดีเดือนมิถุนายน 2003 เขาถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้านด้วยกระสุนปืนธรรมดา โดยไม่จำเป็นต้องใช้กระสุนเงินลงคาถาใด ๆ

ผู้ซื้อโรงแรมแห่งนี้ เชื่อกันว่ามีความเกี่ยวข้องกับรายการ The Block เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ในการแข่งขันกันซ่อมแซมอาคารระหว่างทีมก่อสร้างสองทีม โดยเชื่อว่าอาจจะดัดแปลงโรงแรมแห่งนี้ให้เป็นอพาร์ทเมนท์ แล้วขายต่อในราคาสูง โดยปิดบังเหตุเรื่องราวอันน่าสยองขวัญในโรงแรมขนาด 3 ดาวแห่งนี้

ภาตใต้กฎหมายการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ของรัฐวิกตอเรีย ไม่เข้มงวดเท่ารัฐน.ซ.ว. ที่รัฐวิกตอเรียผู้ขายไม่จำเป็นต้องบอกถึงประวัติของที่อยู่อาศัย เว้นแต่จะถูกถามโดยตรงจากผู้สนใจจะซื้อเท่านั้น   แต่ที่รัฐน.ซ.ว.กฎหมายกำหนดให้เป็นหน้าที่ของผู้ขายจะต้องแจ้งให้ผู้จะซื้อทราบถึงประวัติเหตุการณ์อาชญากรรมร้ายแรงที่เกิดขึ้นในช่วง 5 ปีย้อนหลังของอสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ

ในปี 2004 ครอบครัวชาวจีนผู้ซื้อบ้านหลังหนึ่งในย่าน North Ryde ต้องเรียกเงินมัดจำคืน หลังจากทราบเรื่องราวเหตุการณ์สยองขวัญที่เกิดขึ้นภายในบ้านของครอบครัว Gonzales เจ้าของเดิมซึ่งเป็นครอบครัวชาวฟิลิปินส์ เมื่อนาย Sef Gonzales ลูกชายคนเล็กถูกบิดาซึ่งนักกฎหมายชื่อดังจับได้ว่าเขาทำหลักฐานปลอมแสดงผลการเรียนดีพอที่จะเข้าไปต่อในคณะแพทย์หรือกฎหมาย จึงถูกลงโทษด้วยการยึดรถและตัดเงินรายสัปดาห์ อีกทั้งความต้องการทรัพย์สินของครอบครัวมูลค่า 10 ล้านเหรียญ จึงทำการสังหารโหดใช้มีดแทงผู้เป็นบิดา มารดาและพี่สาวเสียชีวิตชนิดเลือดนองบ้าน   แล้วทำเนียนแต่งตัวไปเรียนหนังสือ จนกลายเป็นคดีดังระดับประเทศ

เมื่อครอบครัวชาวจีนทราบถึงประวัติสยองขวัญของบ้านจึงขอคืนเงินวางมัดจำ แต่ผลที่ตามมาก็คือ ผู้ดำเนินกิจการเอเยนซี่ที่อยู่อาศัยต้องถูกถอนแฟรนไชส์ไปด้วย

อย่างไรก็ตามทีวี 9 ได้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการซื้อขาย Motel Saville ในขณะที่เอเยนซี่ Colliers International บอกแต่เพียงว่าผู้ซื้อเป็นคนในท้องถิ่นที่ไม่ขอเปิดเผยตัว และบอกว่ามีผู้สนใจซื้อโรงแรมแห่งนี้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเทศบาลอนุญาตให้สามารถดัดแปลงเป็นอพาร์ทเมนขนาดไม่เกิน 51 ยูนิตได้

ขณะนี้รายการ The Block กำลังมีโปรแกรมเรียลลิตี้โชว์ Glass House ที่ถนน High St. ย่าน Prahran ในการดัดแปลง Glass House อาคารศูนย์การค้าชนาด 3 ชั้น ให้เป็นอพาร์ทเมนท์ขนาด 5 ชั้น มีที่จอดรถใต้ดิน และยูนิตเก็บของใต้ดิน 70 ยูนิต มีกำหนดออกอากาศในเดือนสิงหาคม   หาก Motel Saville เป็นหนึ่งในโครงการของทีวี 9 ก็น่าจะออกอากาศในปี 2016

นาย Shane Chartres Abbott

นาย Shane Chartres Abbott

หมายเหตุ อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง
4 ธ.ค. 2014 คลิกที่นี่ “จำคุกอดีตสามีส่งเท็กซ์ขู่อดีตเมีย & หัวหน้าลูกขุนคดี “แวมไพร์-จิ๊กกะโล่

ท่านสามารถอ่านข่าวออสเตรเลีย วันต่อวันได้ที่ Jingjonews.com

ติดต่อให้ความเห็นได้ที่ jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading