จอมโจร Lego อาละวาด ขโมยของเล่นตัวต่อในสองรัฐ

630-12 Lego

12 มิ.ย. 2014 ร้านขายของเล่นได้กลายเป็นเป้าหมายในการโจรกรรมในสองรัฐ เพื่อขโมยของเล่นตัวต่อ Lego ด้วยวิธีเดียวกันคือ ใช้เครื่องเจียรลม (Angle Grinder) และอุปกรณ์อื่น ๆ ในการปลดล็อกกุญแจประตูหน้าร้าน เพื่อเข้าไปขโมยเกมส์ตัวต่อของเล่นยอดนิยมของเด็กและวัยรุ่น

ทั้งนี้คนร้ายขโมย Lego ที่ถูกเรียกว่า “Lego Bandits” ในรัฐน.ซ.ว.และรัฐวิกตอเรียได้มุ่งเน้นโจรกรรมตัวต่อในซี่รี่สำหรับเด็กโตขึ้นไปคือ Technic Lego และ City Lego โดยไม่สนใจซี่รี่ Duplo Lego หรือตัวต่อราคาชุดละต่ำกว่า 15 เหรียญสำหรับเด็กเล็ก   เป็นที่เชื่อกันว่าขณะนี้คนร้ายรายนี้ได้ทำการโจรกรรมตัวต่อ Lego ไปแล้วนับแสนเหรียญ   ซึ่งตำรวจเชื่อว่า คนร้ายได้ขโมยมันเพื่อเสนอขายทางออนไลน์ หรือในตลาดท้องถิ่น

ในวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ร้าน Toy Kingdom ในเมือง Lismore ในรัฐน.ซ.ว. ถูกคนร้ายใช้เครื่องเจียรลมปลดล็อคเข้าไปขโมย Lego ไปในช่วงเวลาก่อนพระอาทิตย์ขึ้น   ภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชายขาเป๋วัยกลางคน ที่เป็นคนเดียวกับคนร้ายที่เคยงัดเข้ามาขโมยในปี 2012 ในครั้งนั้นเขาขโมย Lego ไปได้เป็นมูลค่า 15,000 เหรียญ

นาย Carey Horner เจ้าของร้าน Toy Kingdom สาขา Lismore กล่าวว่า หลังจากถูกโจรกรรมครั้งแรก เขาได้เพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัย แต่คนร้ายก็ยังสามารถขโมยไปได้อีก ครั้งล่าสุดเขาขโมยตัวต่อ Lego จับใส่รถเข็น 300 กล่องมูลค่า 20,000 เหรียญ แล้วเข็นมันออกนอกประตูหน้าไป

สารวัตรนักสืบ Bernadette Ingram รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจพื้นที่ Richmond ยืนยันถึงความเป็นไปได้สูงว่าการโจรกรรมตัวต่อ Lego ทางเหนือของรัฐน.ซ.ว.มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมในรัฐวิกตอเรีย

เขากล่าวว่า จอมโจร Lego Bandit เป็นชายในวัย 50 ซึ่ง 60 ปี, รูปร่างปานกลาง, สูง 167 ซม., นิยมแต่งตัวด้วยกางเกงสีเข้ม เสื้อแขนยาว และสวมหมวกแก๊ป

นอกจากนั้นร้าน Toyworld ตั้งอยู่ริมถนน Pacific Hwy. ในย่าน Macksville ถูกโจรกรรมตัวต่อ Lego สองครั้งในปลายปีที่ผ่านมารวมกันเป็นมูลค่า 12,000 เหรียญ โดยคนร้ายคนเดียวกับที่โจรกรรมในเมือง Lismore

ในรัฐวิกตอเรียร้านของเล่น Toyworld ในเมือง Seymour 151 กิโลเมตรทางเหนือของเมลเบิร์น ถูกขโมยสองครั้งในเดือนที่ผ่านมา ทั้งหมดเป็น Lego ซี่รี่ Technic และ City ไปเป็นมูลค่า 15,000 เหรียญ, นอกจากนั้นร้าน Toyworld ในเมือง Benalla ทางเหนือของเมิลเบิร์น 212 กิโลเมตร, ร้าน Toy Kingdom ในย่าน Fawkner ของนครเมลเบิร์น ก็เป็นเหยื่อของจอมโจร Lego Bandits เช่นกัน

สำหรับซี่รี่ Lego ที่เป็นเป้าหมายการขโมยอยู่ในรุ่นที่แพงเช่น Super Star Destroyer ราคา 699 เหรียญ, Unimog U400 ราคา 309 เหรียญ, X-Wing Starfighter 279 เหรียญ, Cargo Train 279 เหรียญ, Mobile Crane 259 เหรียญ, Grand Emporium 249 เหรียญ, Cargo Plane 199 เหรียญ, Passenger Train 199 เหรียญ, Volkswagen Kombi 169 เหรียญ, Republic Gunship 149 เหรียญ, Grand Prix Racer 139 เหรียญ และ City Police Station 129 เหรียญเป็นต้น

สำหรับท่านผู้ใดที่ทราบเบาะแส หรือสงสัยว่าบุคคลที่พบหรือรู้จักเป็นคนร้าย หรือพบสินค้า Lego ที่น่าจะเป็นของขโมย สามารถโทรแจ้งให้ข้อมูลได้ที่ Crime Stoppers หมายเลข 1800 333 000



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading