ผู้ลี้ภัยถูกถอนพีอาร์หลังจับได้ ดูเน็ตลามกฯเด็กในห้องสมุด

นาย Ali Jaffari ถูกถอนพีอาร์เพราะดูหนังโป๊เด็ก

นาย Ali Jaffari ถูกถอนพีอาร์เพราะดูหนังโป๊เด็ก

21 พ.ค. 2014 ผู้ลี้ภัยชาวอัฟกานิสถานผู้ยอมรับสารภาพว่า ได้เข้าออนไลน์ดูสื่อลามกอนาจารเด็กภายในห้องสมุดของรัฐวิกตอเรีย ได้รับประกันตัวจากศาล แต่ต้องถูกเจ้าหน้าที่กระทรวงการเข้าเมืองคุมตัวพาเข้าศูนย์กักกัน Maribyrnong ทันที เนื่องจากนาย Scott Morrison ร.มว.การเข้าเมืองได้สั่งเพิกถอนวีซ่าคุ้มครองถาวรของเขาไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา
ในคดีนี้นาย Ali Jaffari วัย 36 ปีได้นำคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปของเขาเข้าไปใช้บริการ Wi-Fi ฟรี 3 ชั่วโมงที่ห้องสมุดสาธารณะในนครเมลเบิร์นด้วยการดูและดาวน์โหลดสื่อภาพยนตร์ลามกอานาจารเด็ก

ในการพิจารณาที่ศาลเมื่อวานนี้ที่ 20 พฤษภาคม นาย Jaffari ยอมรับกับจิตแพทย์ว่า เขาได้ใช้ WiFi ของห้องสมุดเข้าอินเทอร์เน็ตไปดูสื่อลามกมีเพศสัมพันธ์กับเด็กบางคนมีอายุเพียงแค่ 12 ปีมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2012 และถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ก่อนที่จะถูกจับได้ เขาถูกตั้งข้อหาใช้บริการของสาธารณะเพื่อเข้าไปดูสื่อลามกอนาจารเด็ก

ผู้พิพากษาหญิง Johanna Metcalf แห่งศาลแขวงเมลเบิร์นกล่าวว่า เมื่อพิจารณาจากหลักฐานแสดงให้เห็นว่าจำเลยยังหมกมุ่นต่อการมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก การให้ประกันตัวที่ศาลยอมรับได้ในขณะนี้ก็คือ การออกไปอยู่ในสถานกักกัน Maribyrnong เท่านั้น พร้อมกับสั่งห้ามนาย Jaffari ใช้คอมพิวเตอร์หรือใช้อินเทอร์เน็ตโดยวิธีอื่น ๆ และไม่ให้เข้าใกล้เด็กโดยปราศจากซูเปอร์ไวเซอร์อยู่ด้วย

ศาลได้รับฟังว่าก่อนหน้านี้นาย Jaffari เคยถูกลงโทษให้ทำงานรับใช้ชุมชนเป็นเวลา 300 ชั่วโมง และลงทะเบียนเป็นผู้มีประวัติฝักใฝ่มีเพศสัมพันธ์กับเด็กเป็นเวลา 15 ปี จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเด็กชายวัย 15 ปีที่เมือง Geelong ในเดือนพฤศจิกายน 2012

ทางด้านทีมกฎหมายของนาย Jaffari กล่าวว่า จะยื่นอุทธรณ์ต่อคำสั่งถอนวีซ่าของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเข้าเมือง ในขณะที่นาย Morrison ออกมากล่าวว่า หากมีการอุทธรณ์ เขาก็พร้อมที่จะต้อสู้

นาย Jaffari มีกำหนดจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาลงโทษในวันที่ 8 สิงหาคมที่จะถึงนี้



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading