อิมฯปล่อยมารดาด.ญ.ใหม่ จาก Villawood อยู่ร่วมชุมชน

ด.ญ. Mai ผู้ถูกทิ้งไว้หน้าบ้านที่ย่าน Auburn

ด.ญ. Mai ผู้ถูกทิ้งไว้หน้าบ้านที่ย่าน Auburn

13 พ.ค. 2014 กระทรวงการเข้าเมืองได้ตัดสินใจออกวีซ่าชั่วคราวประเภท bridging visa ให้กับนาง MM นามสมมุติของสตรีจากประเทศจีน เพื่อให้เธอและบุตรไม่ต้องอยู่ในสถานกักกันผู้เข้าเมืองอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากเธอก่อเหตุนำบุตรสาววัย 1 ขวบมาทิ้งไว้ที่หน้าประตูบ้านหลังหนึ่งในซิดนีย์

ทั้งนี้ในเวลา 22.00 น.ของวันจันทร์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่ถนน Kirkham Rd. ในย่าน Auburn ทางตะวันตกของซิดนีย์ได้ยินเสียงสตาร์ทรถออกอย่างเร็วที่หน้าบ้าน ทันทีที่เปิดประตูหน้าบ้านก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบทารกเพศหญิงคนหนึ่งห่อหุ้มด้วยผ้าหม่สีเขียวอ่อน พร้อมขวดนมและกระป๋องนมผงทิ้งไว้หน้าประตู เจ้าของบ้านเห็นรถเก๋งสีขาวรีบเร่งขับหายไป

หลังจากแจ้งให้ตำรวจท้องที่ทราบ ตำรวจรัฐน.ซ.ว.และกระทรวงบริการครอบครัวและชุมชน (DoCS) จึงตัดสินใจออกสื่อเพื่อหาผู้เป็นมารดา โดยเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลเด็กตั้งชื่อให้ทารกน้อยว่า Mai เธออยู่ในความดูแลของกระทรวง DoCS

อย่างไรก็ตามภายในเวลา 14.15 น.ของวันอังคารที่ 8 เมษายน นาง MM ผู้เป็นมารดาวัย 24 ปีได้พาตัวเองมาที่สถานีตำรวจ Flemington (ข่าวบางสำนักว่าสถานีตำรวจ Auburn) จากนั้นเธอถูกนำตัวไปอยู่ที่ศูนย์กักกัน Villawood หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่านาง MM อยู่อาศัยอย่างไม่ถูกต้อง และต่อมาได้ถูกย้ายออกมาอยู่ที่บ้านพักของกระทรวงการเข้าเมืองที่จัดไว้ให้กับครอบครัวผู้ข้อลี้ภัยที่มีบุตรพักอาศัยชั่วคราวในระหว่างรอพิจารณา เพื่อให้นาง MM ได้อยู่กับบุตรสาว

และเป็นเพราะด.ญ. Mai จึงทำให้นาง MM หลบเลี่ยงจากการถูกเนรเทศ และสามารถอาศัยอยู่ในชุมชนได้ต่อไป   ในขณะที่ตำรวจได้พยายามตามหาผู้เป็นบิดา

นาย Scott Morrison ร.มว.การเข้าเมืองกล่าวว่า “ข้าพเจ้าสามารถยืนยันได้ว่าสตรีจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ถูกปล่อยออกมาอาศัยอยู่ร่วมกับชุมชนภายใต้วีซ่า bridging โดยเหตุผลของกระทรวงการเข้าเมือง”

(ท่านสามารถอ่านข่าวออสเตรเลียรายวันได้ที่ jingjonews.com)

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading