ไม่มีเหตุอาถรรพ์ผู้เสียชีวิต จากเหตุถูกรถประจำทางชน

628-bus death

เหตุการผู้เสียชีวิตตรงหน้าผับลิงสามตัว ในใจกลางนครซิดนีย์

6 พ.ค. 2014 ตามที่มีข่าวลือเรื่องอาถรรพ์ลึกลับอยู่เบื้อหลังอุบัติเหตุรถทัวร์พุ่งเข้าชนภัตตาคารอาหารจีนที่ไชน่าทาวน์จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งคน และทำให้มีผู้เสียชีวิตตามมาอีก 1 คนในวันรุ่งขึ้น   จิงโจ้นิวส์ได้เช็คข้อมูลดูแล้วไม่พบข่าวใด ๆ ที่รายงานเป็นภาษาอังกฤษ

นอกจากมีข่าวว่า หลังจากอุบัติเหตุที่ไชน่าทาวน์ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวในวันที่ 4 พฤษภาคม ในวันรุ่งขึ้นที่ 5 พฤษภาคมได้เกิดอุบัติเหตุรถประจำทางชนคนเสียชีวิตในย่านธุรกิจใจกลางเมืองของซิดนีย์อีกหนึ่งราย

เหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นในเวลา 14.30 น. ของวันจันทร์ที่ 5 ตรงหัวมุมถนน Liverpool St. ตัดกับถนน George St.          ที่บริเวณหน้าผับ Three Wise Monkeys ที่นักเที่ยวชิดนีย์รู้จักดี   ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในวัยประมาณ 30 ต้น ๆ ได้ก้าวออกมาขวางหน้ารถประจำทางที่กำลังแล่นมา ร่างของเขากระเด็นเลือดกระจาย รองเท้าหลุดอยู่ใกล้ท่อระบายน้ำ   มีพลเมืองดีจำนวนหนึ่งได้เข้าไปช่วยเหลือ หนึ่งในจำนวนนั้นทำ CPR ให้เขาตรงจุดที่ต่อมาถูกคลุมด้วยเต็นท์สีฟ้าปิดบังร่างอันไร้วิญญาณของเขา

ส่วนพนักงานขับรถผู้โชคร้ายอยู่ในอาการช็อคเป็นเวลาหลายนาที ก่อนที่แพทย์ประจำรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จะเรียกสติเขากลับคืนมาได้ แต่ต้องนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากสภาพจิตใจยังไม่คืนสู่ปกติ และต้องเข้าขบวนการตรวจเลือดและปัสสาวะตามข้อบังคับของกฎหมายหลังเกิดอุบัติเหตุ

นาย Jacob Evans ผู้เดินเท้าอยู่ตรงที่เกิดเหตุกล่าวว่า เขาเห็นเหตุการณ์ตลอด ชายผู้เสียชีวิตเพียงแค่เดินจากขอบถนนเข้าไปในช่องทางที่รถประจำทางกำลังวิ่งมา   เขาเห็นพนักงานขับรถประจำทางในวัยประมาณ 40 เศษอยู่ในอาการช็อคสุดขีด เขาเหยียบเบรกอย่างสุดแรง เแล้วนั่งอยู่บนที่นั่งพนักงานขับราวประมาณ 15 นาที

นาย Evans กล่าวว่าตอนนั้นสายตาของเขาสนใจแต่เพียงชายคนที่เสียชีวิตกับพนักงานขับรถเท่่านั้น เลยไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารบนรถกี่คน

ในวันที่ 7 พฤษภาคม มีรายงานข่าวต่อเนื่องถึงอุบัติเหตุผู้เดินเท้าเสียชีวิตทั่วรัฐน.ซ.ว.นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2014 ถึงเมื่อวานนี้ (6 พฤษภาคม) มีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 21 คน ในขณะที่ในช่วงสามปีที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตเฉลี่ยเพียงปีละ 13 คนเท่านั้น

ตำรวจรัฐน.ซ.ว.กล่าวว่า ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมาได้ออกใบสั่งปรับแก่ผู้ขี่จักรยานที่ฝ่าฝืนกฎจราจรไปแล้วทั้งสิ้น 2,450 ราย สูงกว่าในช่วงเดียวกันของปีก่อน 135 ราย ความผิดส่วนใหญ่เป็นความผิดไม่สวมหมวกกันน็อก

ทางด้านสภาผู้เดินทางเท้าแห่งออสเตรเลีย (PCA) ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลรัฐเปลี่ยนกฏจราจรใหม่ โดยให้รถที่วิ่งเข้ามาในเขตธุรกิจใจกลางนครซิดนีย์และย่านสำคัญต่าง ๆ ลดความเร็วสูงสุดจาก 50 กม.ต่อชั่วโมงเหลือ 40 กม.ต่อชม. โดยเชื่อว่าจะสามารถลดจำนวนผู้เสียชีวิตลงได้

628-3 ลิง ผับ Three Wise Monkeys

(ท่านสามารถอ่านข่าวออสเตรเลียรายวันได้ที่ jingjonews.com)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading