เรื่องนี้สำหรับคนรักสัตว์ และต้องการให้ความช่วยเหลือ

629OZ-wallabies

Chelsea กำลังอุ่นสบายอยู่ในกระเป๋าผ้าทำจากผ้าขนสัตว์ อีกสองตัวน่าจะให้ชื่อ Liverpool กับ Man City

11 เม.ย. 2014 ผู้ดูแลสัตว์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บได้ขอความช่วยเหลือบริจาคกระเป๋าผ้าขนสัตว์ เพื่อช่วยเหลือลูกจิงโจ้, วอลลาบี้ และพอสซั่มกำพร้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถชนหรือถูกสุนัขทำร้ายให้รอด ชีวิตจากหน้าหนาวที่กำลังจะถึงนี้

ดังเช่นเจ้า Chelsea ลูกวอลลาบี้เพศเมียตัวหนึ่งตัวใดในภาพได้รับความอบอุ่นในกระเป๋าผ้าขนสัตว์ ทำให้เธอมีโอกาสรอดชีวิตในช่วงฤดูหนาวปีนี้ (มิถุนายน ถึง สิงหาคม)   หลังจากมีนักท่องเที่ยวประเภทโบกรถริมถนนพบเห็นเธอได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถ ชนในสภาพตะเกียกตะกายอยู้ที่ท่อระบายน้ำข้างทางเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา

Chelsea ถูกส่งมาอยู่ในศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ป่าที่เมือง Lismore เมืองชายฝั่งทะเลตอนเหนือของรัฐน.ซ.ว. ร่วมกับลูกวอลลาบี้อื่น ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บด้วยสาเหตุแตกต่างกันไป

ปัจจุบัน Chelsea วัย 5 เดือนอยู่ในความดูแลของนาง Renafa Phelps และนาย Don Metcalfe เจ้าของที่ดินขนาด 40 เฮกตาร์ (250 ไร่) ทางลุ่มแม่น้ำ Northern River โดยทั้งสองเป็นอาสาสมัครของ WIRES หรือองค์กรข้อมูลเพื่อให้การช่วยเหลือและให้การศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ป่า

ทั้งสองสามีภรรยาได้ตัดสินใจเข้าร่วมกับองค์กร WIRES เมื่อสองปีที่ผ่านมา เพื่อหวังช่วยชีวิตสัตว์ตามธรรมชาติที่ได้รับบาดเจ็บโดยเฉพาะวอลลาบี้, แบนดี้คูต และพอสซั่ม

ทั้งสองกล่าวว่าขณะนี้ศูนย์ต่าง ๆ ขาดแคลนผ้าขนสัตว์จำนวนมาก สำหรับศูนย์ของพวกเขาปัจจุบันใช้กระเป๋าผ้าขนสัตว์ที่เย็บด้วยมือส่งมาจาก กลุ่มแม่บ้านในประเทศอาฟริกาใต้ หลังจากพวกเธออ่านข้อความโฆษณาจากเว็บไซท์ของ WIRES

นาง Phelps กล่าวว่า ศูนย์ของเธอจะเอาผ้าขนสัตว์ไว้ด้านนอกและเย็บตะเข็บเอาผ้าฝ้ายไว้ด้านใน เพราะมันทำให้การทำความสะอาดง่ายขึ้น

เธอกล่าวว่าผ้าขนสัตว์ทำจากเส้นใยธรรมชาติช่วยให้ผ่อนคลาย และไม่ใช่ผ้าสังเคราะห์จึงไม่มีผลกระทบต่อลูกวอลลาบี้ ทำให้มันนอนอบอุ่นเหมือนอยู่ในกระเป๋าแม่ของมัน

(ท่านสามารถติดตามอ่านข่าวออสเตรเลียรายวันได้ที่ jingjonews.com)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading