ไอ้หนุ่มฉุนถูกห้ามนำหมามาศาล เลยเอาศพมันมาศาลแทน

625OZ30-dogตำรวจศาล Gosford กำลังนำถุงผ้าบรรจุศพสุนัขออกจากศาล 

17 ก.พ. 2014 ชายผู้ซึ่งทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจศาล หลังจากที่เธอปฏิเสธไม่ให้เขานำสุนัขเข้าไปภายในศาล ในวันนี้เขาได้นำศพสุนัขตัวดังกล่าวใส่กระเป๋าผ้าใบใหญ่มาที่ศาล ซึ่งเขาจะต้องขึ้นให้การในคดีที่เขายื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินว่าเขามีความผิดในคดีทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ศาล

ผู้ตกเป็นข่าวรายนี้คือนาย Gary Edward Hudduck แห่งย่าน Merewether ของเมืองนิวคลาสเซิล ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ศาลในขณะปฏิบัติหน้าที่และฝ่าฝืนการจับกุม เหตุเกิดในขณะที่เขาพยายามนำสุนัขพันธุ์ทาง-เคลไพเข้าไปในศาลท้องถิ่นเมืองนิวคลาสเซิลเมื่อเดือนกันยายนปี 2011

ในขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งได้ห้ามไม่ให้นาย Hudduck นำสุนัขเข้าไป ทำให้เขาโกรธจัด และระบายออกมาด้วยการทุบถาดพลาสติกสำหรับใส่สิ่งของก่อนผ่านเครื่องสแกนอาวุธจนแตก แล้วออกจากศาลไปด้วยการลากสายจูงสุนัขออกมา

แต่ไม่นานนักนาย Hudduck ก็นำสุนัขกลับมาที่ศาลอีก เจ้าหน้าที่หญิงคนเดิมได้ห้ามเขาเป็นครั้งที่สอง โดยบอกว่าสถานทีศาลอนุญาตให้นำสุนัขเข้าไปได้ในกรณีเฉพาะเป็นสุนัขนำทางคนตาบอดและช่วยเหลือคนพิการเท่านั้น

คำอธิบายดังกล่าวยังคงทำให้นาย Hudduck ไม่พอใจ เขาจึงพุ่งตอปิโดเข้าใส่เจ้าหน้าที่หญิงอย่างรวดเร็ว เธอพยายามเอี้ยวตัวหลบแต่ไม่ทัน ช่วงไหล่ของเขาไปกระแทกบริเวณหน้าอกของเจ้าหน้าที่หญิงอย่างจัง ทำให้เธอกระเด็น หลังไปกระแทกแท่งโบล์แลร์ด (bollard) ป้องกันการก่อการร้ายจากการใช้รถพุ่งชนศาล ทำให้บริเวณด้านหลังเหนือเอวของเธอมีรอยแผลความยาว 10 ซม.

จากนั้นนาย Hudduck ได้ใช้ความเร็ววิ่งฝ่าด่านตรวจความปลอดภัยเข้าไปได้ แต่ได้ถูกประชาชนที่เห็นเหตุการณ์กรูเข้าจับตัวเขาไปชิดกำแพงห้อง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจศาลสองคนจะเขามาจับตัวเขาลงกับพื้นและทำการใส่กุญแจมือ

เขาถูกศาลท้องถิ่น Wong ตัดสินมีความผิดเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ด้วยโทษรอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี

แต่นาย Hudduck ไม่พอใจต่อผลคำตัดสิน เขาได้ยื่นอุทธรณ์ และมาปรากฎตัวตามศาลท้องถิ่น Gosford นัดเมื่อวันพฤหัสฯที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจศาลต้องถึงกับช็อคเมื่อทำการเอ็กซเรย์ถุงผ้าขนาดใหญ่ ภาพที่ปรากฎบนจอบอกให้ทราบว่ามันเป็นศพของสุนัข

เจ้าหน้าที่ศาลอ้างว่า ขณะนั้น นาย Hudduck ได้กล่าวขึ้นว่า “เมื่อคุณไม่ให้ผมนำมันเข้ามาตอนเป็น ๆ ผมก็นำมันเข้ามาตอนที่มันตายแล้ว”

เมื่อเจ้าหน้าที่กล่าวว่า พวกเขาก็ไม่อนุญาตให้นำศพสุนัขที่ตายแล้วเข้ามาในศาล นาย Hudduck ไม่ได้ตอบอะไรนอกจากหันหลังเดินออกจากศาลไป แล้วทิ้งถุงใส่ศพสุนัขไว้อย่างนั้น
#ในการพิจารณาการอุทธรณ์ของศาลท้องถิ่น Gosford ในวันนั้น ผู้พิพากษาได้ยกคำอุทธรณ์ให้ตกไป

ทางด้านโฆษกของ RSPCA (ราชสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์) ยื่นยันว่านาย Hudduck ได้นำสุนัขตัวดังกล่าวมาที่ศูนย์ในเช้าวันที่ 13 กุมภาพันธ์ตามนัดหมาย เพื่อทำการฉีดยาปลิดชีวิตสุนัขให้พ้นทรมานจากโรคชราและอาการเจ็บป่วย อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินคดีต่อนาย Hudduck ในข้อหาดูหมิ่นศาลแต่อย่างใด

(ท่านสามารถอ่านข่าวออสเตรเลียรายวันได้ที่ jingjonews.com)

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading