ข่าวออสซี่- รวบตัวพ่อเด็กหญิงวัย 12 ปี อนุญาตลูกแต่งงานชายวัย 26

625ฯ(-Riaz Tasawar 2อิหม่าน Muhammad Riaz Tasawar อิหม่านนำเข้าภายใต้วีซ่า 475 จากปากีสถาน

09 ก.พ. 2014 รายงานข่าวเพิ่มเติมของคดีนาย A ว่า บิดาชาวออสเตรเลียที่เข้ารีตหันมานับถือศาสนาอิสลามเป็นผู้อนุญาตให้บุตรสาววัย 12 ปีของเขาแต่งงานกับนักศึกษาชาวเลบานอนวัย 26 ปี

แต่อย่างไรก็ตามนาย R (นามสมมุติ) ผู้มาจากครอบครัวที่ถือกำเนิดในออสเตรเลียติดต่อกันมาห้าชั่วอายุคนกล่าวว่า เขาไม่มีความสุขต่อการให้อนุญาตบุตรสาวแต่งงาน และผู้ตัดสินใจก็ไม่ใช่เขา แต่เป็นอิหม่าน (ผู้นำในการทำละหมาด) โดยจัดให้มีการแต่งงานกันในวันที่ 12 มกราคม ที่บ้านของผู้เป็นบิดา

นาย R ได้กล่าวโจมตีเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ที่แยกบุตรของเขาไปดูแลว่า ได้แยกคนที่รักกันอย่างสุดซึ่ง โดยที่ทั้งสองไม่เต็มใจ เขาไม่เคยเห็นบุตรสาวร้องไห้คร่ำครวญหาสามีเช่นนี้มาก่อน บุตรสาวของเขาอาจจะตรอมใจตาย เพราะคิดถึงสามีของเธอ

นาย Bikash Shahriar Paul ประธานสมาคมมุสลิมแห่งเมืองนิวคาสเซิลกล่าวว่า นาย A เคยแจ้งต่อสุเหร่าว่า เขาประสงค์จะแต่งงานกับเด็กหญิงวัย 12 ปีผู้นี้ แต่นาย Paul และกรรมการสุเหร่าได้ปฏิเสธ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และไม่ถูกต้อง

เมื่อผิดหวัง เขาจึงไปขอเด็กหญิงกับผู้เป็นบิดา โดยมีอิหม่านเป็นตัวกลางในการเจรจาสู่ขอ ในขั้นต้นผู้เป็นบิดาปฏิเสธ แต่ได้ยอมให้นาย A ไปมาหาสู่ เพื่อทำความคุ้นเคยกับบุตรสาว

ทั้งสองสนิทสนมกันอย่างรวดเร็วจนก่อเกิดเป็นความรัก และเด็กหญิงวัย 12 ปีเป็นฝ่ายต้องการที่จะแต่งงานอยู่กินกับนาย A

ทางด้านประธานของศูนย์อิสลามท้องถิ่นออกมากล่าวว่า สุเหร่าไม่ทราบและมีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ในการสมรสระหว่างนาย A และเด็กหญิงวัย 12 ปี ซึ่งทางสุเหร่าได้ให้ความร่วมมือกับตำรวจในการสืบสวนอย่างเต็มที่ ส่วนทางด้านอิหม่านได้หายตัวไปนับจากการจับกุม โดยเชื่อว่าอยู่ในระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ

ศูนย์อิสลามท้องถิ่นกล่าวว่า การแต่งงานกับผู้เยาว์เป็นสิ่งที่ทางศูนย์ต่อต้าน เพราะมันเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศอิสลามส่วนใหญ่ ผิดกฎหมายออสเตรเลีย และผิดกฎหมายชะรีอะห์ (กฎหมายอิสลาม)

ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นาง Pru Goward ร.มต.บริการครอบครัวและชุมชนรัฐน.ซ.ว.ได้เปิดเผยถึงตัวเลขจากการสำรวจสำมะโนประชากรในปี 2011 พบว่ามีผู้เยาว์ที่อยู่ทำการสมรสโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนทั้งสิ้น 668 คน แยกเป็นเด็กอายุ 14 ปี 3 คน, อายุ 15 ปี 30 คน, อาบุ 16 ปี 152 คน และอายุ 17 ปี 483 คน

สำหรับพื้นที่เขตเทศบาลของซิดนีย์ที่มีผู้เยาว์อยู่ทำการสมรสสูงสุดคือ Blacktown, Penrith, Campbelltown และ Liverpool ส่วนในพื้นที่ภูมิภาคได้แก่ Wyong, Wollongong และ Dubbo

ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์เช่นกัน ตัวอิหม่านผู้อยู่เบื้องหลังการแต่งงานของด.ญ.วัย 12 ปีได้ถูกเปิดเผยว่าคืออิหม่าน Muhammad Riaz Tasawar วัย 35 ปี เขาถูกตำรวจจับกุมตัวในวันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ขณะอยู่ภายนอกสถานีตำรวจ Parramatta

ทันทีที่อิหม่าน Tasawar ถูกจับกุม โฆษกของศูนย์อิสลามแห่งเมืองนิวคาสเซิล (ICN) ได้ออกมาแถลงว่าศูนย์ ICN ได้ไล่อิหม่าน Tasawar ออกจากตำแหน่งผู้สอนศาสนาของศูนย์

สำหรับอิหม่าน Tasawar เป็นอิหม่านจากประเทศปากีสถาน เดินทางเข้ามาภายใต้วีซ่าการจ้างงาน 475 โดยมีศูนย์ ICN เป็นสปอนเซอร์

ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ตำรวจได้จัยกุมนาย R บิดาของด.ญ.วัย 12 ปี ในข้อหาจัดหาบุตรสาวเพื่อผลทางเพศสัมพันธ์ให้บุคคลอื่น นาย R ถูกนำขึ้นศาลท้องถิ่นเมือง Terrace เขาได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา ผู้พิพากษาได้ปฏิเสธการให้ประกันตัว โดยกล่าวว่าเป็นคดีร้ายแรงที่มีหลักฐานแน่นหนา และเป็นคดีที่มีโทษจำคุก หากจำเลยถูกตัดสินมีความผิด

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวนี้อย่างต่อเนื่องโดยเริ่มจาก 1 วันที่ 7ก.พ. 2014 ในหัวข้อข่าว”หนุ่มวัย 26 เจอคุก หลังใจเมียวัย 12 ขอเงินสวัสดิการ” และ 2 ข่าววันที่ 1 เม.ย. 2014 ในหัวข้อข่าว “โวยศาลใจดีตัดสินอิหม่าน จับเด็ก 12 แต่งงาน ปรับแค่ 500 เหรียญ” และ 3 ข่าววันที่ 10 ตุลาคม 2014 ในหัวข้อข่าว “นักศึกษาเลบฯยอมรับผิด มีเซ็กซ์กับภรรยาอายุ 12 ปี”

(ท่านสามารถอ่านข่าวออสเตรเลียวันต่อวันได้ที่ jingjonews.com)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading