⛪️ ตำรวจเผยภาพชาย 12 คนตัวป่วนก่อจลาจลหลังเหตุการณ์ก่อการร้ายที่โบสถ์ในซิดนีย์

ชายลำดับ F เป็น 1 ใน 12 ผู้ก่อจลาจลที่ตำรวจต้องการตัว : ภาพป๊อปอาร์ต ต้นฉบับ 9 News

22 เม.ย. 2024 ตำรวจได้เปิดเผยภาพผู้ก่อจลาจลจากเหตุการณ์ฝูงชนประมาณ 2,000 คนมารุมล้อมโบสถ์
Christ The Good Shepherd Church ย่าน Wakeley เขต City of Fairfield ทางตะวันตกของนครซิดนีย์หลังวัยรุ่น 16 ปีแทงบิชอป Mar Mari Emmanuel ขณะทำพิธีมิสซาได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

วัยรุ่นวัย 16 ปีถูกจับกุมและต่อมาถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย หลังจากตำรวจพบหลักฐานว่า เขาฝักใฝ่และได้รับการล้างสมองจากกลุ้มก่อการร้ายโดยผ่านสื่อสังคมออนไลน์

วัยรุ่นวัย 16 ปีเดินเข้ามาพร้อมนำมีดขึ้นมาจ้วงแทงบิชอป Mar Mari Emmanuel ขณะเริ่มสตรีมสดพิธีมิสซา : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว 9 News

เหตุการณ์จลาจลในคืนนั้นตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายรายและรถตำรวจ 20 คันถูกผู้ร่วมก่อเหตุที่โกรธแค้นทำร้ายและทำลาย หลังตำรวจไม่ยอมปล่อยผู้ก่อเหตุวัย 16 ปีออกมาให้พวกเขา

ซึ่งนาง Karen Webb ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์กล่าวว่า จะตามล่าผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีทุกคน

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 22 เมษายน 2024 เสนอข่าวตำรวจรัฐน.ซ.ว.จับกุมผู้ก่อเหตุจลาจลที่โบสถ์นิกายอาร์เมเนียนที่ย่าน Wakeley ด้วยการทำร้ายตำรวจและทรัพย์สินของทางการ เพิ่มอีก 2 คนภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังเผยแพร่ภาพผู้ก่อจลาจลจำนวน 12 คน

ผู้ชุมนุมได้ขึ้นไปกระทืบรถตำรวจที่มาระงับเหตุที่โบสถ์ Christ The Good Shepherd Church ก่อนที่ผู้ประท้วงคนอื่น ๆ ร่วมด้วยช่วยกันเข้าทำร้ายตำรวจและทำลายรถยนต์ : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว 9 News

ในวันจันทร์ที่ 22 เมษายน ตำรวจตัดสินใจเปิดเผยภาพผู้ก่อเหตุจำนวน 12 คน (อันดับ A ถึง L) เพื่อขอให้สาธารณชนช่วยแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับบุคคลเหล่านี้

ในตอนค่ำของวันจันทร์ ตำรวจได้รับเบาะแสผู้ก่อเหตุ และสามารถตามไปจับกุมได้ 2 คน รวมกับที่จับกุมตัวไว้ก่อนหน้านี้อีกสองคน เป็นสี่คน ทำให้ยังเหลือผู้ที่ต้องการตัวอีก 10 คน

ภาพผู้ก่อการจลาจลที่ตำรวจต้องการตัวลำดับ C : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว 9 News ต้นฉบับ NSW Police

สำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.ได้เปิดเผยภาพผู้ก่อเหตุชุดแรก 12 ภาพ jingjonews ขออนุญาตยกตัวอย่าง 2 รายคือ

ผู้ต้องการตัวลำดับ C เป็นชาวเมดิเตอเรเนียนหรือชาวตะวันออกกลาง ไว้ผมสั้นสีดำ และไว้เครา ขณะก่อเหตุสวมเสื้อคอวีสีเทา, สวมกางเกงยีนส์สีเข้มและรองเท้าสีขาว

และอีกคนจากภาพด้านบนสุด เป็นผู้ต้องการตัวลำดับ F เป็นชายสวมเสื้อคอกลม, นิ้วมือสวมแหวนและสวมนาฬิกาที่ข้อมือซ้าย ขณะก่อเหตุเขาเดินถือไม้กางเขน

ลงท้ายด้วย สำนักงานตำรวจ NSW ขอร้องให้ประชนที่รู้จักหรือทราบข้อมูลของบุคคลเหล่านี้ ติดต่อด่วนมาที่สถานีตำรวจ Fairfield หรือ Crime Stoppers หมายเลข 1800 333 000

 

jingjonews.com
เนื่องจากการเพิ่มการปิดกั้นการมองเห็น ท่านสามารถอ่านข่าว jingjonews ในแต่ละวันได้ด้วยการเข้า Google แล้วพิมพ์ ‘jingjonews’ หรือ ‘จิงโจ้นิวส์’



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading