สั่งปิดผับซ่าท้าทายรัฐติดประกาศรับลูกค้าไม่ฉีดวัคซีน

ผับ Caledonian Hotel ใน Hunter Valley ถูกสั่งปิดเพราะไม่สนคำสั่งสาธารณสุขด้วยการติดประกาศต้อนรับผู้ไม่ฉีดวัคซีน : ภาพป๊อบอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

16 ต.ค. 2021 ตามที่จิงโจ้นิวส์เคยรายงานข่าวถึงผับในท้องถิ่นของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออกมาท้าทายคำสั่งของรัฐบาลอย่างออกหน้าด้วยการติดป้ายผ้ายินดีต้อนผู้ฉีดวัคซีนและไม่ฉีดวันซีนพร้อมเรียกร้องเสรีภาพให้กับชาวออสเตรเลีย

นาย Mick Fuller ผู้ว่าการสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.กล่าวว่า ผับ Caledonian Hotel ในเมือง Singleton เมืองริมแม่น้ำ Hunter River ในภูมิภาค Hunter Valley ประมาณ 145 กม.ทางตะวันตกเฉียงเหนือของนครซิดนีย์ได้ถูกสำนักงานตำรวจสั่งปิดไปจนถึงวันอังคารที่ 19 ตุลาคม หลังจากกระทำผิดต่อคำสั่งของกระทรวงสาธารณสุข และเตือนว่าหากกระทำผิดอีกซ้ำสองก็จะถูกสั่งปิดยาวนานขึ้น

เขากล่าวว่า ตำรวจพื้นที่ได้กล่าวเตือนทางวาจาต่อผับเก่าแก่ที่ได้รับใบอนุญาตดำเนินกิจการติดต่อกันมา 57 ปีเป็นจำนวนหลายครั้ง แต่เจ้าของผับก็ยังฝ่าฝืนด้วยการอนุญาตให้ผู้ไม่ฉีดวัคซีนเข้าไปหาความสำราญในผับต่อไป

ภายใต้เงื่อนไขของการปลดการล็อกดาวน์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้กำหนดให้ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนสองเข็มเท่านั้นที่จะเข้ารับบริการในร้านอาหารและผับ

นาย Fuller กล่าวว่า ตำรวจพื้นที่ได้ไปที่ผับดังกล่าวหลายหนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้ออกใบสั่งปรับ (PIN หรือ provisional improvement notices) แก่นาย BH (นามสมมุติ) ผู้ถือใบอนุญาตประกอบกิจการ 3 ฉบับและออกใบสั่งปรับ PIN หรือ penalty infringement notice) แก่พนักงาน 3 ฉบับต่อการฝ่าฝืนคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข

(หมายเหตุ สื่อฯให้คำเต็มของ PIN ไม่เหมือนกัน คนความรู้น้อยอย่างจิงโจ้นิวส์จึงตัดสินใจลงมันทั้งสองความหมาย ให้ท่านผู้อ่านตัดสินใจเลือกกันเองแล้วแต่ชอบครับ)

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 16 ต.ค. 2021 เสนอข่าวผับในรัฐน.ซ.ว.ถูกสั่งปิดเนื่องจากยอมรับลูกค้าที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนเข้าร้าน

นาย BH ไม่สนใจต่อคำเตือนแต่อย่างใด พวกเขายังคงป้ายผ้าที่ติดไว้หน้าผับว่า “ฉีดหรือไม่ฉีด – ยินดีต้อนรับทุกท่านที่ Cali. (ชื่อย่อของผับ) – ให้อิสระแก่ออสเตรเลีย” และ “วันแห่งเสรีภาพ” มาตั้งแต่วันแรกของการปลดล็อกดาวน์ในวันที่ 11 ตุลาคมหลังจากยอดผู้ฉีดวัคซีนครบ 70% นอกจากนั้นยังระดมเผยแพร่แนวความคิดของผับทางออนไลน์อีกด้วย

หลังถูกปรับนาย BH ประชดด้วยการเปลี่ยนป้ายคำว่า “Freedom Day” เป็น “Degregation Day” หรือ “วันแห่งความแตกแยก”

นาง Sue Moore เทศมนตรีเมือง Singleton กล่าวว่าการกระทำของผับ Caledonian ถือว่า “น่าผิดหวัง” เธอเห็นว่า “Freedom Day” เหมือนกับ “Crazy Day” สำหรับเมืองที่มีประชากร 16,000 คนของเธอ

ในขณะที่นาย BH อ้างว่าเขาจะสู้คดีต่อการถูกจับกุมและตั้งข้อหาของตำรวจ และจะยังคงไม่ขอให้ลูกค้าแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนต่อไปเมื่อผับของเขากลับมาเปิดใหม่

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading