Coles และ Kmart เปลี่ยนใจทำตาม Woolworths แนะลูกค้าสวมหน้ากากอนามัย

13 ส.ค. 2020 ห้าง Kmart และซูเปอร์มาร์เก็ต Coles ได้ร่วมกับซูเปอร์มาร์เก็ต Woolworths ในการเรียกร้องให้ลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ให้ความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า

นาย Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีรัฐน.ซ.ว.ได้ให้ความเห็นเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เรียกร้องให้ชาวรัฐนิวเซาท์เวลส์เริ่มทำความคุ้นเคยกับการสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ แต่เธอยังไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องออกกฎหมายเป็นภาคบังคับ

โฆษกของห้าง Kmart กล่าวว่าทางห้างได้ขอให้ประชาชนสวมหน้ากากเมื่อเข้ามาในห้าง โดยกล่าวว่าสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นความสำคัญสูงสุดของห้าง Kmart

เขากล่าวว่า ห้าง Kmart สนับสนุนรัฐบาลน.ซ.ว.ต่อการประกาศให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกบ้าน และขอสนับสนุนลูกค้าของห้าง Kmart ปฏิบัติเช่นกันเมื่อเข้ามาภายในห้าง พร้อมรักษากฎทิ้งระยะห่างทางร่างกาย 1.5 เมตร

ทางด้านโฆษกของซูเปอร์มาร์เก็ต Coles กล่าวว่า Coles ขอสนับสนุนการสวมหน้ากากอนามัยเข้ามาในซูเปอร์มาร์เก็ตของ Coles ทุกแห่งในรัฐน.ซ.ว. นับตั้งแต่นาง Berejiklian ออกมาเปิดเผยว่าเธอได้ตัดสินใจสวมหน้ากากอนามัยยามออกนอกบ้านทุกครั้ง ส่วนเหตุผลอื่นก็เป็นเช่นเดียวกับห้าง Kmart ตามที่กล่าวมาแล้ว

นอกจากนั้น Coles ยังขอให้ลูกค้าใช้เจลล้างมือที่ทางเข้าซูเปอร์มาร์เก็ต, ถ้าเป็นไปได้ควรมาซื้อสินค้าตามลำพัง, วางแผนในการจัดซื้อก่อนที่จะมาที่ซูเปอร์มาร์เก็ต, และชำระค่าสินค้าด้วยวิธี tap-and-go และควรอยู่บ้านถ้ามีอาการป่วย

ภาพกร๊าฟแสดงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของออสเตรเลียล่าสุดที่ออกมาในวันที่ 13 ส.ค. 2020  จะเห็นว่าเส้นโค้งของการระบาดระลอกที่ 2 ได้ผ่านจุดสูงสุดและกำลังจะลดลง ซึ่งขอภาวนาให้เป็นเช่นนั้น ถ้าไม่มีการระบาดระลอกใหม่เกิดขึ้นในรัฐน.ซ.ว.เป็นรัฐที่สอง : เครดิดภาพกร๊าฟจากสำนักข่าว SBS

หรือใช้ทางเลือกอื่นด้วยการใช้บริการสั่งซื้อทางออนไลน์ของ Coles เพื่อจัดส่งตามบ้าน หรือใช้บริการสั่งซื้อและไปรับสินค้า (Click and Collect Service)

ในขณะนี้มีเพียงรัฐวิกตอเรียเท่านี้ที่ออกกฎหมายเป็นบังคับให้ประชาชนทุกคนในนครเมลเบิร์นและปริมณฑลต้องสวมหน้ากากอนามัยในทุกครั้งที่ออกจากบ้านภายใต้มาตรการล็อคดาวน์ในระดับที่ 4 เป็นเวลา 6 สัปดาห์

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading