คนขับแท็กซี่แกล้งทำหัวใจวายเพื่อเลี่ยงส่งผู้โดยสารปฏิเสธจ่ายเงินโดยไม่เปิดมิเตอร์

ข่าวออนไลน์นสพ. The Daily Mail วันที่ 11 มิ.ย. 2019 เสนอข่าวพนักงานขับรถแท็กซี่แกล้งทำเป็นหัวใจวายเพื่อไม่ส่งผู้โดยสารต่อ หลังจากเธอปฏิเสธไม่จ่ายค่าโดยสารถ้าไม่เปิดมิเตอร์

12 มิ.ย. 2019 การเดินทางโดยรถแท็กซี่ออกจากสนามบินเป็นสิ่งหนึ่งที่จิงโจ้นิวส์มีความหวาดกลัวเพราะเคยถูกขู่กรรโชกเอาเงินและแสดงกิริยาเถื่อน ๆ มาหลายครั้ง โดยเฉพาะพนักงานขับที่อพยพมาจากประเทศทางซีกตะวันตกของประเทศไทยไปยันทะเลดำและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน (หวังว่าคงไม่เข้าข่ายผิดกฎหมายการเลือกที่รักมักที่ชังทางเชื้อชาตินะครับ)

ล่าสุดพนักงานขับรถแท็กซี่ของบริษัท 13 Cabs ต้องถูกไล่ออกจากงานหลังเขาแกล้งทำเป็นหัวใจวายเพื่อหวังทิ้งผู้โดยสารหญิงกลางทาง เมื่อเธอปฏิเสธจะไม่ยอมจ่ายค่าโดยสารทันทีที่เขาขอปิดมิเตอร์

(จิงโจ้นิวส์ก็เคยมีประสบการณ์นี้มาครั้งหนึ่งโดยไม่กล้าหือ เพราะกลัวและเขาต้องการเงินสดในจำนวนน้อยกว่าที่จิงโจ้นิวส์ตั้งใจจะให้รวมกับค่าทิป)

พนักงานขับแท็กซี่รายนี้ได้รับผู้โดยสารหญิงมาจากสนามบินนานาชาติซิดนีย์ในเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันหนึ่ง เพื่อมาส่งที่ย่าน Annandale เขต Inner West เมื่อขับมาได้ระยะหนึ่งเขาได้ขอให้ผู้โดยสารหญิงชำระค่าโดยสารด้วยเงินสดตามจำนวนที่กำหนด แทนที่จะเป็นการเปิดมิเตอร์

ผู้โดยสารหญิงกล่าวว่าพนักงานขับแท็กซี่แสดงอาการหัวเสียทันทีเมื่อเธอปฏิเสธ เขาจอดรถข้างถนนในขณะขับมาถึงย่าน Sydenham ทำการปิดมิเตอร์ทันทีแล้วบอกให้เธอลงจากรถ

จึงเกิดการถกเถียงกันขึ้น เธอได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกการถกเถียงของทั้งสอง

เมื่อเจอผู้โดยสารบันทึกวิดิโอ พนักงานขับแทกซี่ผู้มีไหวพริบก็เปลี่ยนบทบาทใหม่ เขาลงจากรถทำท่าทางโซเซ บอกกับผู้โดยสารว่าเขาป่วย ไม่สามารถขับรถได้ต่อไป และต้องการไปพบแพทย์โดยด่วน

เมื่อเห็นว่าผู้โดยสารหญิงยังไม่ยอมลงจากรถ เขาก็แสดงอาการหัวใจวายกำเริบ ยืนพิงกับต้นไม้ แล้วล้มลงกับพื้นเอามือกุมหัวใจแสดงอาการเจ็บปวด

แต่การแสดงของเขาดูเกินได้รางวัลออสการ์ไปพอสมควรทำให้ผู้โดยสารหญิงไม่เชื่อ เธอกล่าวขึ้นว่า “คุณเอาฉันมาส่งกลางทางที่ไหนก็ไม่รู้” ก่อนที่บอกว่าเขาแกล้งทำเพียงเพราะต้องการค่าโดยสารที่สูงกว่าตามอัตรามิเตอร์ โดยไม่ต้องแบ่งค่าโดยสารส่วนที่ปิดมิเตอร์ให้กับบริษัทต้นสังกัด

ภาพข่าวแท็กซี่ถูกไล่ออกจากงานเพราะแกล้งทำหัวใจวายเพื่อไล่ผู้โดยสารหญิงลงจากรถ : ภาพจาก google image

นาย Nick Abrahim รองผู้อำนวยการสภาแท็กซี่แห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ (NSW Taxi Council ) กล่าวว่าพนักงานขับแท็กซี่มีหน้าที่รับผิดชอบในการพาผู้โดยสารไปถึงจุดหมายปลายทาง

“มันเป็นความรับผิดชอบที่จะต้องรับผู้โดยสารไปส่งไม่ว่าจะเป็นที่ใดอย่างปลอดภัยและเป็นที่ไว้วางใจ”

ทางด้านบริษัท 13 Cabs ได้กล่าวกับ ACA (ขอเดาว่าเป็นรายการ A Current Affair ทางทีวี 9 Network) ว่าบริษัทได้ทำการสอบสวนข้ออ้างของผู้โดยสารหญิง และพบว่าหลักฐานและเรื่องราวของเธอสอดคล้องกับหลักฐานจากภาพบันทึกวิดีโอที่ติดกับตัวรถแท็กซี่และข้อมูลติดตามเส้นทางของพนักงานแท็กซี่ผู้ถูกกล่าวหา พบว่าเขากระทำผิดจริง ทางบริษัทจึงไล่เขาออกจากงานทันที

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading