ออสซี่ห้ามโรคจิตพีโดมีหนังสือเดินทางออกไปปู้้ยี่ปู้ยำเด็กในต่างประเทศ

14 ต.ค. 2018 ชาวออสเตรเลียที่ถูกขึ้นทะเบียนมีความผิดทางเพศต่อเด็กประมาณ 500 คนได้ถูกห้ามทำหนังสือเดินทางนับตั้งแต่กฎหมายใหม่ห้ามพวกเขาเดินทางออกนอกประเทศมีผลบังคับใช้เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

การสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศเกิดขึ้นพร้อมกับตัวเลขล่าสุดที่เปิดเผยโดยสำนักงานตำรวจสอบสวนกลาง (AFP) ระบุถึงพวกโรครักเด็ก (Pedophilia) ใช้บริการสื่อลามกอนาจารเด็กทางออนไลน์ได้เพิ่มเป็นสี่เท่าตัวในช่วงห้าปีคือจาก 3,068 คนในปี 2013 มาเป็นมากกว่า 13,000 คนในปีนี้

จากข้อมูลของกระทรวงการต่างประเทศและการค้าผู้รับผิดชอบในการออกหนังสือเดินทางระบุว่าถึงขณะนี้สำนักงานตำรวจ AFP ได้ขอกระทรวงไม่ให้ออกหนังสือเดินทางกับผู้ถูกขึ้นทะเบียนมีความผิดทางเพศต่อเด็กแล้วทั้งสิ้น 466 คน

ในจำนวนนี้ 29 คนได้มายื่นขอทำหนังสือเดินทางแต่กระทรวงได้ปฏิเสธไป ส่วนอีก 437 คนยังไม่ได้มายื่นทำหนังสือเดินทาง โดยเชื่อว่าส่วนหนึ่งรู้ตัวว่าจะถูกปฏิเสธ

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีผู้ขึ้นทะเบียนมีความผิดทางเพศต่อเด็กทั่วประเทศออสเตรเลียเกือบ 20,000 คนยังไม่ถูกห้ามทำหนังสือเดินทาง และบางคนยังมีเสรีภาพในการเดินทางออกนอกประเทศ ทำให้เด็กเล็กเสี่ยงต่อการถูกพวกเขาหาผลประโยชน์ทางเพศ

ภายใต้ระบบเดิม ผู้ที่ถูกขึ้นทะเบียนเป็นพวกโรคจิตพีโดจะต้องแจ้งต่อตำรวจ AFP ถ้าพวกเขาต้องการเดินทางไปต่างประเทศ ในหลายกรณีตำรวจสอบสวนกลางจะแจ้งให้ประเทศจุดหมายปลายทางรับทราบเป็นการเตือนระวัง อย่างอินโดนีเซียเป็นประเทศหนึ่งที่มีนโยบายไม่ให้บุคคลที่ทางการออสเตรเลียเตือนระวังเข้าประเทศอย่างเข้มงวด

โฆษกของกระทรวงต่างประเทศกล่าวว่า ภายใต้กฎหมายใหม่ผู้กระทำผิดที่เดินทางออกนอกประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานควบคุมกฎหมาย ไม่ว่าบุคคลนั้นจะมีหนังสือเดินทางหรือไม่ พวกเขาจะถูกยับยั้งไม่ให้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ผู้ที่ฝ่าฝืนอาจมีความผิดด้วยโทษจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี

กฎหมายใหม่ของออสเตรเลีย ได้รับการยกย่องจากทั่วโลกในฐานะเป็นผู้นำโลกในด้านในการคุ้มครองเด็ก, จากการห้ามพวกเขาเดินทางออกนอกประเทศ เพื่อไปทำร้ายเหยื่อซึ่งเป็นเด็กในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

26 ตุลาคม 2018 รายงานข่าวล่าสุดกระทรวงต่างประเทศได้สั่งไม่ให้ออกหนังสือเดินทางแก่ชาวออสเตรเลียที่ถูกขึ้นทะเบียนมีความผิดทางเพศต่อเด็กเพิ่มจาก 466 คนที่ประกาศในวันที่ 13 ตุลาคม มาเป็น 857 คนในวันนี้ (26 ตุลาคม)

และในช่วง 13 วันที่ผ่านมามีพวกโรครักเด็ก (Pedophilia) ที่หนังสือเดินทางยังไม่หมดอายุจำนวน 39 คนถูกเจ้าหน้าที่กองกำลังปกป้องพรมแดนหรือ ABF ที่สนามบินปฏิเสธห้ามไม่ให้พวกเขาเดินทางออกนอกประเทศ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading