น้องชายติดคุก พี่ชายเลยซวย โดนจับคดีเย็นข่มขืนย้อนหลัง 30

นาย Gregory Richardson ขณะถูกตำรวจจับกุม : ภาพจากสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.

11 ส.ค. 2018 DNA ของน้อยชายที่ถูกจำคุก ได้ช่วยตำรวจคลีคลายคดีอาญา 20 คดีที่เกี่ยวข้องกับการข่มขืนสตรี 12 คนอายุระหว่าง 14 ถึง 39 ปี ในช่วงเวลาต่าง ๆ โดยรายแรกเกิดขึ้นเมื่อเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา

ตำรวจแผนกคดีเย็นได้เปรียบเทียบ DNA ของคนร้ายข่มขืนเหยื่อในพื้นที่ Ryde ปรากฎว่าไปมีความคล้ายคลึงกับชายคนหนึ่งผู้ซึ่งถูกจำคุกในความผิดข่มขืนที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีเย็นทั้ง 20 คดี แต่มันได้กลายเป็นหลักฐานสำคัญต่อการขยายผลไปถึงตัวคนร้ายที่น่าจะเป็นบุคคลที่เกิดจากบิดามารดาเดียวกัน

ในเวลา 7.00 น.ของวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมาตำรวจได้นำหมายจับไปจับกุมนาย Gregory John Richardson ผู้มีอาชีพขับรถบรรทุกลากจูงวัย 51 ปีที่บ้านพักในย่าน Epping เขต City of Parramatta ผู้เป็นพี่ชายของนักโทษที่ถูกจำคุก

คดีนี้ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่คดีที่ตำรวจใช้การเปรียบเทียบลำดับพันธุกรรมหรือ DNA ของคนในครอบครัว โดยตำรวจเพียงนำ DNA จากนาย Richardson เพื่อมาเปรียบเทียบ หากผลออกมาตรงก็จะทำให้เขาดิ้นไม่หลุด

เขาถูกนำตัวจากบ้านพักมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจ Ryde และในตอนค่ำของวันที่ 9 สิงหาคมโฆษกของตำรวจกล่าวว่า นาย Richardson มีแนวโน้มว่าจะถูกตั้งข้อหาทั้งสิ้น 20 ข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการข่มขืนสตรีจำนวน 12 คนในพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือของนครซิดนีย์ โดยเหตุเกิดขึ้นในระหว่างปี 1989 ถึงปี 2007 และเป็นที่คาดว่าเขาจะถูกนำขึ้นสู่ศาลท้องถิ่น Burwood ในวันที่ 10 หรือ 11 สิงหาคม

โฆษกของตำรวจกล่าวว่า ตำรวจนักสืบคดีเย็นได้เริ่มนำแฟ้มคดีทางเพศในพื้นที่ Ryde ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากสตรีซึ่งเป็นเหยื่อคนหนึ่งออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะ ด้วยการเกาะตามกระแสข่าวของนาย Graham James Kay วัย 66 ปีผู้ได้รับฉายาว่า “North Shore Rapist” หรือ “จอมข่มขืนแห่งนอร์ทชอร์” ผู้ข่มขืนสตรีแปดคนอายุระหว่าง 16 ปีถึง 39 ปีได้รับการปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนออกจากเรือนจำ แล้วมาก่อเหตุพยายามลวนลามเด็กหญิงคนหนึ่ง ทำให้เขาต้องกลับเข้าไปอยู่ในเรือนจำตามเดิม (คดีนี้ดังมากแต่จิงโจ้นิวส์ไม่ได้นำเสนอ)

ข้อมูลที่ได้รับจากเหยื่อสตรีรายนี้ทำให้ตำรวจตั้งหน่วยปฏิบัติการ Strike Force Petit เพื่อทำการสอบสวนและรวบรวมหลักฐานจากแฟ้มคดีเย็นพบว่า ในจำนวนคดีที่ตำรวจยังไม่สามารถพิชิตได้ทั้ง 20 คดีมีผล DNA ยืนยันว่าคนร้ายเป็นบุคคลคนเดียวกัน แล้วบังเอิญไปมีความคล้ายคลึงกับ DNA ของนักโทษคนหนึ่งที่เพิ่งต้องโทษในคดีข่มขืน

สารวัตรนักสืบ John Kerlatec หัวหน้าหน่วย Strike Force Petit กล่าวว่าคนร้ายในคดีนี้เริ่มทำการข่มขืนเหยื่อหนึ่งรายในย่าน Beecroft ในปี 1989 จากนั้นทำการข่มขืนเหยื่อห้ารายในย่าน Chetenham ในปี 1989, 1994, 2001, 2003 และ 2004

ตามด้วยเหยื่อสามรายถูกข่มขืนในย่าน Macquarie Park ในปี 2004, Epping ปี 2004 และ Wahroonga ปี 2007 เหยื่ออีกสามรายถูกข่มขืนที่ย่าน Hornsby ในปี 2007

หลังจากการจับกุม ตำรวจได้แจ้งให้เหยื่อทุกคนรับทราบ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading