Site icon jingjonews

🐀 แม่ชาวกีวีสุดช็อก! หลังพบขนมปังกระเทียมให้ลูกกินมีตีนหนูปะปน

ภาพตีนหนูข้างหนึ่งที่ปะปนมากับขนมปังทากระเทียม (garlic bread) : ภาพป๊อปอาร์ต ต้นฉบับหนังสือพิมพ์ NZ Herald

24 เม.ย. 2024 ข่าวนี้ชวนให้คลื่นไส้ไปทั่วประเทศนิวซีแลนด์ หลังจากผู้เป็นมารดายื่นเรื่องร้องเรียนหลังพบเท้าหนูอยู่ในขนมปังกระเทียมที่เธอซื้อมาจากซูเปอร์มาร์เก็ต Pak’nSave สาขา Te Awamutu ในภูมิภาค Eaikato ทางเกาะเหนืองของประเทศ

นาง Shannon Bellman กล่าวว่า เท้าของหนูยังมีขนปุยอยู่เลย ในขณะที่เธอดึงมันออกจากปากบุตรชายวัย 10 เดือนของเธอ

เธอกล่าวว่า บุตรชายวัยทารกและบุตรสาววัย 5 ขวบได้กินขนมปังกระเทียมมีหนูเจือปนทั้งคู่ มันทำให้เธอพะอึดพะอมและท้องไส้ปั่นปวนทันทีเมื่อเห็นมัน

บุตรชายของเธอซึ่งมีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ เกิดอาการท้องเสียทันทีหลังจากรับประทานขนมปังมีเนื้อหนูปะปนเข้าไป

ข่าว X (ทวิตเตอร์) สำนักข่าว news.com.au วันที่ 24 เมษายน 2024 รายงานข่าว ได้เกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่ หลังจากมารดาชาวนิวซีแลนด์พบสิ่งที่น่าสยดสยอง ก่อให้เกิดการเรียกคืนขนมปังทากระเทียมทั่วประเทศ

ทางด้านร้าน Pak’nSave ได้โพสต์ในเพจเฟซบุ๊กของตนว่า “ทางร้านได้นำเอาสินค้าขนมปังกระเทียมออกจากชั้นวางของทันทีที่ได้รับการติดต่อจากลูกค้า, และได้แจ้งให้ผู้จัดจำหน่ายรับทราบ พร้อมเริ่มต้นทำการสอบสวนทันที”

ต่อมาบริษัท Foodstuffs (NZ) Ltd ได้ประกาศเรียกคืนสินค้าขนมปังกระเทียมที่บริษัทผลิตในงวดเดียวกันออกจากทุกสาขาของ Pak’nSave, New World, Four Square และ Gilmours & Trents

ข่าวออนไลน์หนังสือพิมพ์ The NZ Herald วันที่ 23 เมษายน 2024 เสนอข่าวบริษัท Foodstuffs เรียกคืนขนมปังทากระเทียมหลังจากร้านค้าอ้างพบเท้าหนู่อยู่ในขนมปัง

บริษัท Foodstuffs กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จัดจำหน่าย, กระทรวงอุตสาหกรรมขั้นพื้นฐานและสำนักงานความปลอดภัยทางอาหารนิวซีแลนด์อย่างเร่งด่วน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดอะไรขึ้น?

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ Pak’nSave สาขา Te Awamutu เกิดขึ้นหนึ่งเดือนหลังจากซูเปอร์มาร์เก็ตร์อีกหลายแห่งทั่วประเทศอยู่ภายใต้ความกดดันจากการพบหนูและอุจาระหนูในที่ทำการค้า

ซูเปอร์มาร์เก็ต Countdown (คือ Woolworths ในออสเตรเลีย) สาขา Dunedin ต้องถูกสั่งปิดชั่วคราวในเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากภาพหนูวิ่งอยู่ในแผนกขายผลิตภัณฑ์จากนม, เนื้อสดและอาหารทะเลสด (deli section) ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์

ต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ก่อกวนและแมลงสามารถจับหนูในซูเปอร์มาร์เก็ตสาขานี้ได้ 13 ตัวภายใน 48 ชั่วโมง

ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาลูกค้า Pak’nSave สาขาถนน Lincoln Rd. ใน West Auckland ได้แชร์ภาพหนูวิ่งบนพื้นของซูเปอร์มาร์เก็ต ลูกค้าคนนั้นอ้างว่า เห็นมันวิ่งออกมาจากแผนขายเบเกอรี

อีกหนึ่งวันต่อมา ลูกค้าซูเปอร์มาร์เก็ต Countdown สาขา Grey Lynn ในนครโอ๊คแลนด์ได้แชร์ภาพนกพิราบบินเข้ามาภายในซูเปอร์มาร์เก็ต

 

jingjonews.com
เนื่องจากการเพิ่มการปิดกั้นการมองเห็น ท่านสามารถอ่านข่าว jingjonews ในแต่ละวันได้ด้วยการเข้า Google แล้วพิมพ์ ‘jingjonews’ หรือ ‘จิงโจ้นิวส์’

Exit mobile version