Site icon jingjonews

🔫 ทางการกวาดล้างปืน 3D หลังพบแนวโน้มผลิตกันมากขึ้นในเซาท์ออสเตรเลีย

ภาพปืน 3D ที่เป็นพลาสติกพิมพ์ผลิตจากเครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์ 3D มาประกอบเป็นปืน สามารถยิงคนเสียชีวิต : ภาพป๊อปอาร์ต ต้นฉบับ 9 News

18 ก.พ. 2024 รัฐบาลรัฐเซาท์ออสเตรเลียประกาศเอาจริงกับการผลิตปืน 3D เป็นอาวุธทดแทน เนื่องจากมันมีราคาถูกและผลิตง่าย จนแพร่หลายในคนบางกลุ่ม รัฐจะแก้ปัญหาด้วยการกำหนดบทลงโทษที่หนักที่สุดในประเทศ

ปืน 3D มีพลาสติกเป็นส่วนประกอบ 100% ทำให้มันไม่สามารถติดตามและตรวจพบได้ มันจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่แก๊งอาชญากรนิยมนำมาใช้เป็นอาวุธประจำกาย

ภายใต้กฎหมายของรัฐเซาท์ออสเตรเลียปืน 3D เป็นสิ่งผิดกฎหมายอยู่แล้ว แต่ขณะนี้รัฐบาลกำลังตั้งเป้าเอาผิดกับการออกแบบที่ใช้ผลิตปืน

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2024 เสนอข่าวรัฐบาล SA เดินแผนกวาดล้างปืน 3D ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2024 เสนอข่าวรัฐบาล SA เดินแผนกวาดล้างปืน 3D ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย (ใครก็ตามที่ครอบครองแบบพิมพ์เขียวเพื่อการผลิตปืน จะเผชิญโทษจำคุก 15 ปี

นาย Joseph Szakacs รัฐมนตรีทบวงตำรวจรัฐบาลรัฐเซาท์ออสเตรเลียกล่าวว่า รัฐบาลไม่ต้องการให้ประเทศนี้เหมือนกับหลายประเทศทั่วโลกใช้อาวุธปืนห้ำหั่นกัน โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ตำรวจได้ทำการยึดปืน 3D ในรัฐเซาท์ออสเตรเลียได้ใน 23 เหตุการณ์ ไปพร้อมกับความกังวลใจว่าจำนวนปืนผลิตเองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเทคโนโลยีพัฒนาขึ้นตลอดเวลา

ชื้นส่วนประกอบของปืน 3D : เครดิตภาพ 9 News

หนึ่งในเหตุการณ์ที่เป็นคดีสำคัญเกิดขึ้นในปี 2021 ในการจับกุมนาย Artem Vasilyev ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย

ตำรวจได้บุกเข้าจับกุมเขาที่บ้านพักในย่าน Findon เขต City of Charles Sturt ทางตะวันตกของนครแอดิเลด ได้พบปืนทำเองจำนวนสามกระบอก หนึ่งในนั้นเป็นปืน 3D

ในขณะที่รัฐเซาท์ออสเตรเลียกำลังขับเคลื่อนให้การครอบครองพิมพ์เขียวผลิตปืน 3D เป็นความผิดอาญามีโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี แต่เป็นการตามหลังรัฐนิวเซาท์เวลส์และรัฐแทสเมเนียที่เดินหน้าไปก่อนหน้าที่หลายช่วงตัว

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้)
จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสารบทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์

Exit mobile version