Site icon jingjonews

📓 รัฐบาลขอให้ Optus จ่ายค่าทำหนังสือเดินทางใหม่แก่เหยื่อแฮกเกอร์

ส.ว. Penny Wong รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเรียกร้องให้ Optus ออกค่าใช้จ่ายในการทำหนังสือเดินทางฉบับใหม่แก่ลูกค้าที่ถูกแฮกข้อมูลส่วนบุคคล : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

28 ก.ย. 2022 รัฐบาลออสเตรเลียกล่าวว่าเหยื่อและผู้เสียภาษีไม่สมควรที่จะออกเงินค่าใช้เปลี่ยนหนังสือเดินทางฉบับใหม่เนื่องจากเหตุถูกขโมยข้อมูลส่วนบุคคลหลังจาก Optus ถูกแฮกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส.ว. Penny Wong รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศได้เขียนหนังสือถึง Optus ยักษ์ใหญ่ทางด้านโทรคมนาคมในอันดับที่สองของออสเตรเลียว่า บริษัทยินดีจะยินยอมจ่ายเงินค่าทำหนังสือเดินทางฉบับใหม่ให้กับเหยื่อที่ถูกขโมยข้อมูลส่วนตัวหรือไม่ ถ้าพวกเขาต้องการทำหนังสือเดินทางใหม่

ส.ว. Wong กล่าวว่า มันไม่มีเหตุผลที่ชาวออสเตรเลียหรือผู้ที่เสียภาษีในออสเตรเลียเหล่านี้จะต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในการทำหนังสือเดินทางฉบับใหม่

ในฐานะของรัฐมนตรีดูแลการออกหนังสือเดินทางออสเตรเลีย ต้องการขอคำยืนยันว่า Optus จะรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายแก่ลูกค้าทุกคนที่ถูกขโมยข้อมูลส่วนบุคคลจากความผิดพลาดของบริษัท ให้กับผู้ที่ตัดสินใจจะทำหนังสือเดินทางฉบับใหม่

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 28 กันยายน 2022 เสนอข่าว รัฐบาลเรียกร้อง Optus จ่ายค่าทำหนังสือเดินทางฉบับใหม่ถ้าข้อมูลส่วนบุคคลของชาวออสเตรเลียถูกละเมิด

การทำหนังสือเดินทางฉบับใหม่สำหรับผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป จะมีค่าธรรมเนียม 308 เหรียญสำหรับหนังสือเดินทางอายุ 10 ปีและ 155 เหรียญสำหรับ 5 ปี และอีก 225 เหรียญสำหรับการทำหนังสือเดินทางเร่งด่วน

เมื่อคืนของวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา Optus ได้ออกมาประกาศว่าจะจ่ายค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ทำใบขับขี่ฉบับใหม่ เป็นต้นว่า 29 เหรียญสำหรับรัฐนิวเซาท์เวลส์

ในขณะที่รัฐบาลกลางกำลังพิจารณาออกใบรักษาพยาบาล Medicare ใหม่แก่ชาวออสเตรเลียหลายล้านคน ที่เป็นลูกค้า Optus ที่ข้อมูลส่วนบุคคลรั่วไหลอันเป็นส่วนหนึ่งของการถูกโจรกรรมทางไซเบอร์

นาย Mark Butler รัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าวว่า รัฐบาลกลางกำลังพิจารณาช่องทางด่วนสำหรับการเปลี่ยนหนังสือเดินทางฉบับใหม่

เขากล่าวว่าหลังจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ซาลง ได้มีผู้คนมาเข้าคิวทำหนังสือเดินทางที่สำนักงานออกหนังสือเดินทางของกระทรวงต่างประเทศกันอย่างยาวเหยียด

ในขณะนี้สำนักงานออกหนังสือเดินทางมีผู้ยื่นขอทำหนังสือเดินทางอยู่แล้วเฉลี่ยวันละประมาณ 15,000 ฉบับ

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Exit mobile version