Site icon jingjonews

👵🏻 พบคุณทวดนักออกกำลังกายที่คนวัยหนุ่มสาวต้องทึ่ง

คุณทวด Edna Sheppard วัย 100 ปี : ภาพเผยแพร่จากทวิตเตอร์ของเทศบาลเขต Hume City Council

31 ก.ค. 2022 คุณทวด Edna Sheppard วัย 100 ปีได้ทำให้หลายคนทึ่งไปตาม ๆ กัน เพราะเธอยังมีสุขภาพแข็งแรงดี ไปโรงยิมเข้าชั้นออกกำลังกายสัปดาห์ละสามวัน คนหนุ่มสาวทำอย่างไร เธอก็ทำอย่างนั้น

คุณทวด Edna เป็นสมาชิกที่ภัคดีของศูนย์ Broadmeadows Aquatic and Leisure Centre ในความดูแลของเทศบาลเขต City of Hume ทางเหนือของนครเมลเบิร์นมาเป็นเวลา 40 ปี

แม้ว่าจะมีอายุครบหนึ่งศตวรรษแล้วแต่คุณทวด Edna ยังสามารถทำพุช-อัพ, ซิท-อัท, แพลงก์และเวิร์คเอาท์ในขณะมือสองข้างถือน้ำหนักขนาด 5 กก.อย่างที่สมาชิกโรงยิมคนอื่น ๆ ทำได้อย่างเต็มรูปแบบ

คุณทวด Edna Sheppard ขณะออกกำลังกายที่ชั้นเรียนของโรงยิม : จิงโจ้นิวส์แคปภาพจากคลิปวิดีโอเผยแพร่ของเทศบาลเขต Hume City Council

คุณทวดผู้มีอายุเป็นตัวเลขเท่านั้นให้สัมภาษณ์กับ FEMAIL ว่า เธอสนุกกับการออกกำลังกาย เพราะมันทำให้เธอมีความรู้สึกดี และถือเป็นความสำคัญที่ทำให้ร่างกายของเธอเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

ในปลายทศวรรษที่ 1980s เมื่อนาย Max Sheppard สามีผู้ล่วงลับไปแล้วเกษียณอายุงานในวัย 60 ปี เธอไม่ต้องการนั่งอยู่กับบ้านไปวัน ๆ เธอจึงไปสมัครเข้าชั้นฝึกว่ายน้ำและบริหารร่างกายกับศูนย์

คุณทวด Edna เล่าว่านับตั้งแต่อายุสามขวบจนถึงช่วงวัยรุ่นเธอรักในการเต้นรำ เมื่อเขาสู่วัยสาวแรกรุ่นจึงมีส่วนในการเต้นลีลาศ โดยได้รางวัลแชมป์เต้นรำของรัฐวิกตอเรียมาตั้งแต่อายุ 11 ปี

คนอื่นทำได้คุณทวด Edna Sheppard ก็ทำได้ ขณะออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ยกน้ำหนัก : จิงโจ้นิวส์แคปภาพจากคลิปวิดีโอเผยแพร่ของเทศบาลเขต Hume City Council

เรียกได้ว่าร่างกายของเธอเอ็กเซอร์ไซส์มาตลอดชีวิตตั้งวัยสามขวบ แม้ในช่วงไวรัส COVID-19 ระบาดศูนย์ออกกำลังกายถูกล็อกดาวน์ เธอเปลี่ยนมาออกกำลังกายที่บ้านโดยมีดัมเบลเป็นอุปกรณ์ช่วย และยังคงทำตามคำแนะนำของครูผู้ฝึกสอนคือ “การออกกำลังกายด้วยความเข้าใจในร่างกายของตน”

“ให้แน่ใจว่าคุณสามารถทำอะไรได้และทำอะไรไม่ได้ มันไม่ดีต่อการผลักดันตัวเองหรือทำร้ายตัวเอง”

เธอไม่สูบบุหรี่และไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอถ้ามีโอกาส คบหาสมาคมกับคนทุกชนชั้นและทำสิ่งที่ดีให้กับผู้อื่น และไม่อิจฉาผู้ที่มีโชควาสนามากกว่า

คุณทวด Edna Sheppard ฉลองวันเกิดครบรอบ 100 ปี ที่โรงยิมของเทศบาลจัดให้ : จิงโจ้นิวส์แคปภาพจากคลิปวิดีโอเผยแพร่ของเทศบาลเขต Hume City Council

ส่วนอาหารเป็นประเภทเรียบง่ายดั้งเดิม ไม่รับประทานอาหารรสจัด เพราะเธอไม่ชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

เธอทำอาหารรับประทานเอง และต้องแน่ใจว่ามีผักสดและผลไม้อยู่ด้วย

คุณทวด Edna กล่าวตบท้ายว่า “ต้องแน่ใจว่าคุณจะต้องดูแลตัวเอง เพราะไม่มีใครอื่นที่จะทำให้คุณ”

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Exit mobile version