Site icon jingjonews

ชายคนร้ายปฏิบัติการขับรถซิ่ง พุ่งชนฝูงชนที่ Bourke St. Mall กลางเมลเบิร์น

นสพ. Herald Sun ฉบับ 21 ม.ค. 2016 เสนอเหตุการณ์ชายวัย 26 ปีขับรถพุ่งชนคนเดินเท้าในใจกลางนครเมลเบิร์น มีผู้เสียชีวิต 4 และบาดเจ็บ 20 คน

นสพ. Herald Sun ฉบับ 21 ม.ค. 2016 เสนอเหตุการณ์ชายวัย 26 ปีขับรถพุ่งชนคนเดินเท้าในใจกลางนครเมลเบิร์น มีผู้เสียชีวิต 4 และบาดเจ็บ 20 คน

21 ม.ค. 2017 ชายวัย 26 ปีได้ก่อเหตุขับรถป่วนเมืองในย่านธุรกิจใจกลางนครเมลเบิร์น ก่อนที่จะทำสิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึง ด้วยการจงใจขับรถพุ่งชนผู้เดินถนนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ จนมีผู้เสียชีวิต 4 คนรวมถึงเด็กเล็กหนึ่งคน

แรกทีเดียวคนทั่วไปคิดว่าเป็นการกระทำของวัยรุ่นคึกคะนองขับรถเข้ามากลางกรุงในช่วงเวลาอาหารกลางวัน ด้วยการฝ่าฝืนกฎจราจร ขับรถเป็นวงกลมกลางสี่แยก (ฝรั่งเรียก daring doughnuts) ต่อหน้าฝูงชน จุดนี้เองหลายคนเริ่มมองเห็นความไม่ปกติ โดยมีชายสองคนพยายามจะเข้าห้ามเขาด้วยการใช้ไม้เบสบอลทุบกระโปงหลังรถ แต่ก็ต้องหลบหนีออกมาก่อนที่ชายคนนั้นขับรถพุ่งชน

แต่ตำรวจรัฐวิกตอเรียนออกมาเปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นของการก่ออาชญากรรมร้ายแรงครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากจุดนี้ แต่เกิดขึ้นมาตั้งแต่เวลา 2.00 น.ของวันศุกร์ที่ 20 มกราคม เริ่มจากการชกต่อยกันระหว่างนาย Dimitrious Gargasoulas หรือ Jimmy วัย 26 ปีกับนาย Angelo Gargasoulas น้องชาย (หรือพี่ชาย) ท่ามกลางสายฝนที่หน้าบ้านมารดาของพวกเขาที่ย่าน Windsor ทางใต้ของนครเมลเบิร์น ก่อนที่จะใช้มีดแทง Angelo ผู้เป็นน้องชาย (หรือพี่ชาย) แล้วหลบหนีการจับกุมของตำรวจ

ขณะก่อเหตุเขาอยู่ในระหว่างการประกันตัวจากคดีทำร้ายร่างกายสามีของมารดา (น่าจะเป็นพ่อเลี้ยง) ได้รับบาดเจ็บเมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้

จากนั้นในเวลา 11.45 น. มีผู้พบเห็นเขาขับรถคอมมอดอร์สีแดงที่ขโมยมาผ่าไฟแดงในลักษณะอันตราย โดยมีสตรีคนหนึ่งนั่งอยู่ภายในรถซึ่งตำรวจไม่แน่ใจว่าเป็นเพื่อนร่วมทางหรืออยู่ในฐานะตัวประกัน หญิงคนนั้นได้หลบหนีออกจากรถในขณะที่รถชะลออยู่บนสะพาน Bolte Bridge โดยเธอเปิดประตูรถหนีออกมาในขณะที่รถยังวิ่งอยู่ จากนั้นรถสีแดงจึงขับต่อไปในทิศทางเข้าสู่ใจกลางเมือง

แผนที่แสดงเหตุการณ์นาย Dimitrious Gargasoulas ก่อเหตุขับรถสังหารประชาชนเดินเท้าที่ Bourke St. Mall ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

ในเวลา 13.45 น. (หมายเลข 1) ขณะขับรถมาตามถนน Swanston St. ถึงหน้าสถานีรถไฟ Flinder St. Staton นาย Gargasoulas ได้ขับรถวนเป็นวงกลมพร้อมเหยียบเบรคให้เกิดเสียงดังและยางไหม้ที่กลางสีแยกประมาณ 5 รอบ พร้อมกับส่งเสียงตะโกนและชูนิ้วสัญลักษณ์ ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนรถคอมมอดอร์สีแดงเป็นอุปกรณ์ในการฆ่าคนในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า

นาย Gargasoulas ขับรถต่อไปแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Bourke St. Mall (หมายเลข 2) เขาเริ่มขับรถพุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่เดินอยู่ตามย่านร้านค้า ภาพจากกล้อง CCTV ของร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งจับภาพสตรีสามคนวิ่งเข้ามาในร้านอย่างเส้นยาแดงผ่าแปดก่อนที่รถสีแดงจะพุ่งผ่านหน้าร้านไปหวุดหวิดมิฉะนั้นอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเพิ่มขึ้น

รถสีแดงขับต่อไปผ่านสี่แยกตัดถนน Elizabeth St. (หมายเลข 3) พุ่งเข้าชนประชาชนเดินถนนรวมถึงรถเข็นเด็กเล็ก

รถเข็นเด็กเล็กหลังถูกรถคอมมอดอร์สีแดงชนที่ถนน Bourke St. : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

การก่ออาชญากรรมครั้งนี้ยุติลงเมื่อรถมาจอดสนิทที่หน้าร้านเลขที่ 501 ถนน Bourke St. (หมายเลข 4) ตรงหัวมุมถนน William St. หลังตำรวจตัดสินใจยิงเขาที่แขนจนได้รับบาดเจ็บ เขาถูกลากออกจากรถในสภาพเหลือแต่กางเกงในสีแดง

นาย Dimitrious Gargasoulas หลังจนมุมต่อตำรวจ : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Herald Sun

ในเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 4 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 20 คน

ผู้อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่งคือนาง Christine Nixon อดีตผู้ว่าการตำรวจรัฐวิกตอเรียกล่าวว่าตอนนั้นเธอเพิ่งออกจากการเข้าไปรับประทานอาหารภายในคลับและเป็นคนหนึ่งที่รอดจากการถูกรถสีแดงพุ่งชน เธอเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือดหลายคน สิ่งแรกที่เธอตัดสินใจทำก็คือวิ่งไปที่รถเข็นเด็กที่ล้มอยู่ริมถนน เพราะคิดว่าเด็กอาจติดอยู่ในนั้น แต่เมื่อไปถึงพบว่าเป็นรถเข็นเด็กว่างเปล่า พอดีกับผู้เป็นแม่ปรากฎและแสดงตัว เธอจึงถามว่าลูกของเธอไปไหน? หญิงคนนั้นจึงตอบว่า “ฉันไม่รู้!”

เหยื่อถูกรถชนกำลังได้รับการปฐมพยาบาลจากแพทย์ที่ทำงานอยู่บริเวณที่ใกล้เกิดเหตุ ก่อนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จะมารับหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Herald Sun

 

ตำรวจชุดออกปฏิบัติงาน ต้องยอมรับว่านายตำรวจที่ยิงคนร้ายต้องมีฝีมือดีมาก เพราะหากฝีมือไม่ดีคนร้ายคงถูกยิงกระสุนพรุนเต็มตัวไปแล้ว : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

 

สภาพรถเมื่อมาถึงจุดจบในสภาพยับเยินจากการพุ่งชนคน : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

หมายเหตุ ท่านสามรถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องของเหตุการณ์นี้ได้ด้วยการคลิก “คดีนาย Dimitrious Gargasoulas” ที่ Tags ด้านล่างข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์

Exit mobile version