Site icon jingjonews

หนุ่มมะกันรับผิดฆ่าสาวฮ่องกง ดีใจที่จะได้นอนคุกพร้อมมีอาหาร 3 มื้อ

น.ส. Renea Lau เหยื่อฆาตกรรม

น.ส. Renea Lau เหยื่อฆาตกรรม

15 ม.ค. 2015 คดีสังหารน.ส. Renea Lau ผู้อพยพสาวชาวฮ่องกง เหตุเกิดที่ Kings Domain สาธารณะ Royal Botanic Gardensในใจกลางนครเมลเบิร์น และกลายเป็นข่าวสะเทือนขวัญเมื่อปลายเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา บัดนี้นาย Scott Allen Miller คนจรจัดวัย 43 ปีผู้อพยพจากสหรัฐและเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ยอมรับสารภาพผิด   โดยให้เหตุผลว่าเขาเริ่มเบื่อนอนตามสวนสาธารณะแล้ว และอยากนอนในอาคารที่มีหลังคากับเข้าบ้าง

นาย Miller อดีตชาวรัฐแคลิฟอร์เนียได้ยอมรับสารภาพผิดต่อศาลแขวงนครเมลเบิร์นในคดีฆ่าคนตายและคดีข่มขืนอีกสองคดี ในเหตุการณ์สังหารน.ส. Renea Lau หรือน.ส. Yuk Ling Lau วัย 32 ปี ในวันที่ 28 มิถุนายน 2014

ขณะเกิดเหตุน.ส. Lau กำลังเดินเท้าจากบ้านพักเพื่อไปทำงานเป็นเชฟในตำแหน่งคนทำขนมปังแพสทรีให้กับร้าน Ganache Chocolate ในย่าน South Yarra   เธอได้มาพบนาย Miller ระหว่างทาง กล้อง CCTV บริเวณที่เกิดเหตุจับภาพเขาวิ่งไล่จับน.ส. Lau มาตามถนน ก่อนทำร้ายเธอจนสลบ แล้วลากเธอไปใต้ต้นไม้ ทำการข่มขืนเธออย่างเมามันเป็นเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง

ในระหว่างทำการข่มขืน มีผู้สัญจรผ่านที่เกิดเหตุคนหนึ่ง สังเกตเห็นชายและหญิงคู่หนึ่งอยู่ในสภาพเปลื้องผ้าล่อนจ้อนทั้งคู่ เข้าใจว่าเป็นคู่รักประหยัดค่าเช่าโรงแรม กำลังทำเรื่องอุจาดตาริมส่วนสาธารณะ จึงเดินผ่านไปโดยไม่ได้ให้ความสนใจ

ร่างอันไร้วิญญาณของน.ส. Lau ถูกกลุ่มผู้เดินออกกำลังยามเช้ามาพบในเวลา 8.30 น.ของวันเกิดเหตุ

เอกสารที่เสนอต่อศาลกล่าวว่า น.ส. Lau ได้ต่อสู้กับคนร้าย ด้วยการใช้เล็บจิกข่วนที่ใบหน้าและตามร่างกายของนาย Miller หลายจุด

ผลการชันสูจน์ศพพบว่า น.ส. Lau เสียชีวิตจากอาการขาดอากาศหายใจ (asphyxition)

หลังจากเกิดเหตุนาย Miller ได้โบกรถหลบหนีขึ้นเหนือมาอยู่ที่ Eden เมืองชายทะเลของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ที่ซึ่งเขาถูกตำรวจรัฐน.ซ.ว.จับตัวได้ในอีกสองวันต่อมา

ในขณะให้ปากคำกับตำรวจนาย Miller ให้การว่า เขาไม่ได้ตั้งใจฆ่าน.ส. Lau เพียงแต่เห็นเธอ แล้วถูกตาต้องอารมณ์ จึงข่มขืนเธอ แต่อาจหนักมือไปหน่อยเธอจึงเสียชีวิต

นาย Miller กล่าวว่า เขาได้ยินพระเจ้าพูดกับเขาว่า “Scott นายจะต้องถูกจับจากการกระทำนี้” ซึ่งเป็นคำแนะนำในทางที่เขาพอใจ เพราะเขาจะได้ไปอยู่ในคุก เขาจะได้มีที่อยู่ มีอาหารกิน และยังสามารถพูดคุยกับผู้คนได้อีก (น่าจะหมายถึงพูดกับนักโทษคนอื่น ๆ)

น.ส. Lau เดินทางจากฮ่องกงมาเรียนหลักสูตรการทำอาหารที่นครเมลเบิร์น เมื่อสำเร็จการศึกษาเธอได้งานที่ร้านขายช็อคโกแลต Ganache Chocolate ซึ่งปูทางให้เธอได้อยู่อาศัยถาวรในออสเตรเลียตามความฝันของเธอ   แต่หญิงสาวผู้เคร่งในศาสนาคริสต์นิกายแบปทิสต์ผู้นี้ ต้องเอาชีวิตมาทิ้งไว้ในออสเตรเลียเมื่อเธอบังเอิญมาเจอกับนาย Miller

สำหรับนาย Miller ได้อาศัยหลับนอนอยู่ในสวนสาธารณะไม่ไกลจาก Kings Domain มาเป็นเวลาสองเดือนก่อนเกิดเหตุการณ์สังหาร ก่อนหน้่านั้นเขาปฏิเสธการยื่นเสนอให้ความช่วยเหลือที่พักอาศัยจากองค์กรกุศล Salvation Army และจากตำรวจโดยอ้างว่า “เขามีความสุขกับการอยู่อาศัยใต้ดวงดาว”

ในวันเกิดเหตุนาย Miller ออกจากที่พักไปนั่งดื่มเบียร์ที่ Transport Bar ใน Federation Square แล้วต่อด้วยที่ Carlton Club ถนน Bourke St. ที่นี่เขารบกวนลูกค้าของร้านหลายคน, เขาพยายามที่จะจูบลูกค้าผู้หญิง และพูดจาหยาบคายเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์และเรื่องใต้สะดือ   จนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคลับไล่ออกมาในเวลา 5.30 น. และจากนั้นไม่นาน เขาก็ได้มาพบกับน.ส. Lau จึงทำการไล่ล่า, ทำร้าย, ข่มขืนและสังหารเธอ

Janet Lady Clarke Rotunda สถานที่ที่นาย Scott Allen Miller ยึดเป็นที่นอนห่างจากจุดที่เขาสังหารน.ส. Renea Lau 200 เมตร ภาพจาก 9 News

จุดที่น.ส. Renea Lau ถูกสังหาร

หมายเหตุ อ่านข่าวเกี่ยวข้อง
30 มิ.ย. 2014 “สาวจีนหวังมีชีวิตใหม่แดนจิงโจ้ เป็นศพเปลือยที่ the Domain

30 มิ.ย. 2014 “จับ Scott Miller ผู้ต้องสงสัย ฆ่าสาวชาวจีนที่สวนสาธารณะ 02 ก.ค. 2014 “คดีฆ่าเปลือยในสวนสาธารณะ ผู้ตายเป็นเชฟร้านช็อกโกแลต

jingjonews@hotmail.com

Exit mobile version