Site icon jingjonews

สรุปออสซี่ในคอมฯเกมส์ 2014 เหรียญทองสำคัญ 27 กรกฎาคม

633-28 Com Games

การแข่งขันกีฬาคอมมอนเวลท์เกมส์เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมาหรือเป็นวันที่ 4 ของการแข่งขัน ที่กองทัพนักกีฬาออสเตรเลียสามารถคว้าเหรียญทองมาได้อีก 9 เหรียญ ทำให้ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้   สำหรับเหรียญทองสำคัญมีดังนี้

นาย Michael Shelley แชมป์วิ่งมาราธอนบนหน้าหนึ่งนสพ. the Daily Telegraph ฉบับ 28 ก.ค. 2014

การแข่งขันวิ่งมาราธอนโดยนาย Michael Shelley ในการแข่งขันคอมมอนเวลท์เกมส์ที่เดลีเมื่อสี่ปีที่ผ่านมา นักวิ่งปอดเหล็กจากรัฐควีนสแลนด์ผู้นี้ได้เหรียญเงิน แต่ในครั้งนี้เขาสามารถคว้าเหรียญทอมาให้กับออสเตรเลียเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 11 นาที 15 วินาที โดยใช้ความอึดแซงหน้าเต็งจ๋าจากประเทศเคนยาในช่วง 5 กิโลเมตรสุดท้าย   อย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน

Emily Seebohm (เหรียญเงิน) และ Belinda Hocking (เหรียญทอง) กรรเชียงหญิง 100 เมตร

ต่อมาเป็นว่ายน้ำท่ากรรเชียง 100 เมตรหญิง เต็งจ๋าที่จะคว้าเหรียญทองรายการนี้คือ Emily Seebohm เงือกสาวชาวออสซี่ ที่เคยถูกโคชของเธอเองหักหลัง แอบไปขายเคล็ดลับการฝึกซ้อมให้โคชว่ายน้ำจีนจนแย่งเหรียญทองจากเธอไปในการแข่งขันโอลิมปิก หนนี้เธอต้องอกหักซ้ำสองอีก แต่ไม่เจ็บใจ เมื่อถูก   Belinda Hocking นักว่ายน้ำรุ่นน้องเบียดเหรียญทองไปด้วยเวลา 2.07.24   ส่วนเธอได้แค่เหรียญเงิน

James Magnussen ได้รับการกอดแสดงความยินดีจาก Cameron McEvoy หลังได้รับชัยชนะ

ว่ายน้ำฟรีสไตล์ 100 เมตร ถือเป็นศึกชิงเหรียญทองระหว่างสอง “แมก ” ชาวออสซี่ ปรากฎว่า James Magnussen สามารถคว้าเหรียญทองเฉือนชนะ Cameron McEvoy นอกจากนั้นเหรียญบรอนซ์ก็ยังเป็นของนักว่ายออสซี่คือ Tommaso D’Orsogna ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ทีมว่ายน้ำ 4 x 100 เมตรชายสามารถกวาดมาได้ทั้งสามเหรียญจากรายการ Com Games

Exit mobile version