🇬🇧🇦🇺 คู่รัก Pom-Aussie เผยแผนทำงานเก็บเงิน $200k ในหนึ่งปี

Dom นักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คเกอร์ชาวอังกฤษและ Jesse ช่างภาพชาวออสซี่วางแผนมีเงินเก็บ 200,000 เหรียญภายในวันที่ 8 ธันวาคม 2023 : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

20 เม.ย. 2023 คู่รักหนุ่มสาวเลือกอาศัยและทำงานในชนบทของออสเตรเลียได้ร่วมกันวางแผนที่จะเก็บเงิน 200,000 เหรียญภายในสิ้นปีนี้ โดยขณะนี้ห้าเดือนผ่านไปทั้งสองเก็บได้แล้ว 50,000 เหรียญ เหลืออีก 7 เดือนจะทำได้หรือ?

Dom นักท่องเที่ยวแบคแพ็กเกอร์สาวจากสหราชอาณาจักรและ Jesse หนุ่มช่างภาพชาวออสซี่ได้ตัดสินใจยุติการใช้ชีวิตท่องเที่ยวผจญภัยโดยรถแวนไปทั่วประเทศ ขณะนี้ทั้งสองตัดสินใจปักหลักทำงานเก็บเงินอยู่ในภูมิภาค Pilbara ของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

สาว Dom ทำงานสองงาน งานหนึ่งด้านการจัดการและอีกงานในธุรกิจบริการต้อนรับ ในขณะที่หนุ่ม Jesse ทำงานใช้แรงงาน

คู่รักคู่นี้ตัดสินใจเปิดบัญชีธนาคารร่วมกัน หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว ในแต่ละสัปดาห์พวกเขามีเงินเหลือฝากธนาคาร 3,000 เหรียญ (เหลืออีก 7 เดือนก็จะได้เงิน 84,000 เหรียญ รวมเงินสะสม 134,000 เหรียญ)

Dom ใช้ TikTok เปิดเผยถึงรายได้ของทั้งสอง และการจัดการทางการเงินเพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย โดยมีเคล็ดลับสู่ความสำเร็จ 5 ประการ

วมภาพของ Dom, Jesse และเจ้าตูบ จาก TikTok ผ่องถ่ายลงอินสตาแกรม : เครดิตภาพอินสตราแกม ausbackacker

Dom ได้เริ่มใช้ชีวิตนักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คเกอร์ในออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2018 ก่อนที่จะตัดสินใจยุติการท่องเที่ยว เปลี่ยนมาเป็นการเก็บเงินเก็บทอง เธอและ Jesse เลือกปักหลักที่ The Pilbara ดินแดนเหมืองแร่ทางเหนือของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

ทั้งสองได้งานทำที่นี่และได้ที่พักในราคาย่อมเยา เธอกล่าวว่าเธอและ Jesse จ่ายเงินค่าเช่าอยู่อาศัยในเคบินที่แสนสบายและมีเครื่องปรับอากาศในสัปดาห์ละ 225 เหรียญ โดยมีสุนัขอีกหนึ่งตัวร่วมอยู่อาศัย

สำหรับงานด้านการจัดการ Dom ได้รับค่าจ้างในฐานะพนักงานชั่วคราวด้วยอัตราค่าแรงขั้นต่ำแบบตายตัวที่ 35 เหรียญต่อชั่วโมง ในขณะงานบริการต้อนรับเธอได้รับค่าจ้าง 37 เหรียญต่อชั่วโมง และ 48 เหรียญต่อชั่วโมงสำหรับวันอาทิตย์

Dom เล่าต่อไปว่า เธอและ Jesse ทำงานคนละ 60 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หลังจากหักภาษี, ค่าใช้จ่ายกินอยู่และนันทนาการแล้ว มีเงินเหลือเก็บฝากเข้าธนาคารเฉลี่ยสัปดาห์ละ 3,000 เหรียญ

สาว Dom เปิดเผยถึงเคล็ดลับในการเก็บเงินของเธอและ Jesse ประกอบด้วย 5 สิ่งคือ

1. หลีกหนีจากตัวเมืองใหญ่ไปใข้ชีวิตในชนบท

2. ถ้าคุณมีคู่ชีวิตให้เปิดบัญชีร่วมเพื่อจะได้ดอกเบี้ยเงินฝากในอัตราสูง

3. อย่าถอนเงินออกจากบัญชีเงินฝากเด็ดขาด

4. มีวินัยทางการเงินและอย่าซื้อสิ่งของใด ๆ ที่คุณไม่ต้องการ

5. มีความสุขกับการใช้ชีวิตของคุณพอหอมปากหอมคอ อย่าเที่ยวเพลินจนหัวราน้ำ

แต่ที่เธอและ Jesse ตั้งเป้าจะทำงานเก็บเงินให้ได้ 200,000 เหรียญภายในวันที่ 8 ธันวาคม 2023 จิงโจ้นิวส์คำนวณคราว ๆ ได้แค่ 134,000 เหรียญ (3.1 ล้านบาท) ก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว….

ถือเป็นขอพิสูจน์ว่าแม้จะทำงานด้วยอัตราค่าแรงระดับขั้นต่ำ แต่ก็สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวให้รวยได้ ถ้ามีความตั้งใจ ขอเอาใจช่วยครับ

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading