👩‍👧‍👦 แม่ทิ้งเด็กตายในรถโชคดีติดคุก 9 ปีฐานฆ่าลูกตายโดยไม่เจตนา

ภาพนาง Kerri-Ann Conley ในขณะอายุ 27 ปี ในวันนี้ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 9 ปีโทษฐานทิ้งบุตรสองคนไว้ในรถระหว่าง “6 ถึง 9 ชั่วโมง” จนเสียชีวิต : ภาพปรับสี เนื่องจาก Adobe ตลอดชีพ ได้รับแจ้งว่าหมดอายุ ขณะนี้กำลังทำใจเพื่อต่ออายุ

16 ก.พ. 2023 คดีนี้เป็นคดีชิมลางการแก้ไขกฎหมายใหม่ว่าด้วยการทิ้งบุตรไว้ในรถจนเสียชีวิตจะเข้าข่ายฆ่าคนตายโดยประมาทเลินเล่อธรรมดาหรือเจตนาฆ่าตามคำจำกัดความ ‘definition of murder’* มีโทษถึงจำคุกตลอดชีวิตแม้เกิดจากความประมาทเลินเล่อ

หมายเหตุ * นาย Bill Potts ประธานสมาคมนักกฎหมายแห่งรัฐควีนสแลนด์ (QLS) ให้คำจำจัดความหมายของ definition of murder ว่าหมายถึง “การกระทำประมาทเลินเล่ออย่างไม่แยแส” ที่อาจ “ทำให้ผู้กระทำผิดถูกดำเนินคดีอย่างเจตนาฆ่า”

จำเลยในคดีนี้คือนาง Kerri-Ann Conley ปัจจุบันวัย 30 ปี ในวันนี้ (พฤหัสฯที่ 16 กุมภาพันธ์) ได้รับการเปิดเผยรายละเอียดของคดีมากขึ้นกว่าเดิม ไปพร้อมกับผู้พิพากษาตัดสินลงโทษเธอ

ในวันเกิดเหตุนาง Conley ได้พาบุตรสาวสองคนคือด.ญ. Darcey-Helen วัย 2 ขวบครึ่งและด.ญ. Chloe-Ann วัย 13 เดือน ไปบ้านของเพื่อนในเวลา 23.30 น.ของคืนวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2019 ก่อนที่จะกลับมาถึงบ้านในตำบล Waterford West เมือง Logan ทางใต้ของนครบริสเบนในเวลาประมาณ 4.00 น.ของเช้าตรู่วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023 เสนอข่าวนาง Kerri-Ann Conley สตรีชาวรัฐควีนสแลนด์ถูกศาลตัดสินจำคุกในข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนาหลังทิ้งบุตรสาวสองคนของให้เธอเสียชีวิตภายในรถยนต์ที่มีอุณหภูมิสูง

จำเลยอ้างว่า เธอไม่ต้องการปลุกบตรสาวทั้งสองซึ่งนอนหลับสนิท จึงปล่อยให้นอนอยู่ภายในรถที่จอดอยู่ที่สนามหน้าบ้าน แล้วเธอก็เข้าไปนอนภายในบ้าน

เธอตื่นขึ้นมาจึงรีบวิ่งออกไปดูบุตรทั้งสอง พบว่าพวกเธอนอนอยู่ในสภาพแน่นิ่งไม่ไหวติง

รถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้โดยปิดประตูและหน้าต่างรถโดยไขกระจกขึ้นหมดไว้ตรงที่มีแดดส่องเต็มที่ ในขณะเวลา 10.30 น.ของวันเกิดเหตุอุณหภูมิภายนอกรถอยู่ที่ 31 องศาเซลเซียส แต่อุณหภูมิภายในรถประมาณว่าอยู่ที่ 61.5 องศาเซลเซียส

ผู้พิพากษา Peter Applegarth แห่งศาลฎีกานครบริสเบน ได้กล่าวไว้ตอนหนึ่งว่า “มีสิ่งที่ไม่แจ้งกระจ่าง, ไม่สามารถเห็นได้เและไม่มีการสังเกต ในวันนั้นพระอาทิตย์ขึ้นในเวลา 5.00 น. คุณได้ตรวจดูหรือเปล่าว่าลูก ๆ ของคุณได้ร้องไห้หรือไม่สบายกาย? ไม่..ไม่..คุณไม่ได้ทำมัน (เพราะ) คุณได้พูดคุยโทรศัพท์จนกระทั่งเวลา 5.55 น.”

กล่าวคือในวันนั้นหลังจากนาง Conley เข้าไปในบ้าน เธอได้โทรศัพ์พูดคุยกับบุคคลที่ไม่ได้เปิดเผย จนกระทั่งเวลา 5.55 น.จึงปิดโทรศัพท์แล้วเธอก็เผลอหลับไป

ข่าวออนไลน์ jingjonews วันที่ 24 พฤศจิกายน 2019 เสนอข่าว นอกจากเศร้าปล่อยลูกเสียชีวิตในรถแล้ว ผู้เป็นแม่มีโอกาสติดคุกฐานฆ่าลูกโดยประมาท

เธอตื่นขึ้นมาในเวลา 10.30 น. จึงรีบไปดูบุตรทั้งสองในสภาพไม่มีลมหายใจ เธออุ้มเด็กทั้งสองออกจากรถเข้าไปในบ้าน แล้วจัดการกำจัดยาเสพติดภายในบ้านของเธอ

นาง Conley ได้โทรศัพท์ถึงนาย Peter Jackson ผู้เป็นบิดาของ Darcey-Helen แจ้งเหตุให้ทราบพร้อมกับโทรแจ้งเหตุฉุกเฉินหมายเลข 000 เธอได้เล่าให้แพทย์พาราฯฟังว่า เธอเผลอหลับไป แต่ได้ให้การกับตำรวจในเรื่องที่ต่างกัน

รายงานการชันสูตรพลิกศพยืนยันว่าเด็กหญิงทั้งสองเสียชีวิตจากภาวะร่างกายร้อนเกินไป (hyperthermia) อันเนื่องจากอุณหภูมิภายในรถยนต์เกินกว่า 40 องศาเซลเซียสขึ้นไป (61.5 องศา) แต่ไม่สามารถระบุเวลาที่เด็กทั้งสองเสียชีวิตได้อย่างแน่นอน

ข่าวออนไลน์ jingjonews วันที่ 26 พฤศจิกายน 2019 เสนอข่าว มารดาปล่อยลูกสองคนร้อนตายภายในรถ เผชิญกฎหมายฆาตกรรมใหม่ ‘ปล่อยลูกเสียชีวิตโดยประมาทอย่างไม่แยแส’ มีโทษจำคุกสูงสุดถึงตลอดชีวิต

ในสัปดาห์นี้นาง Conley ได้ยอมรับสารภาพผิดว่า เธอได้ครอบครองกัญชาและบ้องกัญชา ได้เสพมันในวันที่บุตรทั้งสองคนของเธอเสียชีวิต และยอมรับว่าฤทธิ์ของยาเสพติดทำให้เธอหลับเป็นตายหลังจากกลับถึงบ้าน โดยทิ้งลูกทั้งสองไว้ในรถยนต์

พยานหลายปากยืนยันว่านาง Conley เป็นคนที่รักลูกของเธอมาก และเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ลูกของเธอเสียชีวิตมาจากฤทธิ์ของยาเสพติดที่เธอเสพในวันนั้น

อย่างไรก็ตามในวันนี้นาง Conley สามารถหลบเลี่ยงความผิดเจตนาฆ่าตามคำจำกัดความ ‘definition of murder’ ด้วยความผิดฆ่าคนตายโดยประมาทเลินเล่อ

ผู้พิพากษา Applegarth ตัดสินโทษจำคุกเธอเป็นเวลา 9 ปี โดยให้สิทธิ์ทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้หลังจากจำคุกไปแล้ว 5 ปี (น่าจะ 4 ปีมากกว่า)

เนื่องจากเธอได้ถูกจำคุกในระหว่างพิจารณาคดีมาแล้วเกือบ 3 ปี 3 เดือน หากเธอได้รับอนุมัติทัณฑ์บน เธอจะออกจากคุกได้เร็วที่สุดในวันที่ 22 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading