👶🏻 Albo ใจปั้มเพิ่มวันลาเลี้ยงดูบุตรโดยจ่ายค่าจ้างเป็น 6 เดือน

นาย Anthony Abanese นายกรัฐมนตรีขณะอุ้มเด็กในวันแถลงเพิ่มวันลาหยุดเลี้ยงดูแลบุตรโดยจ่ายค่าจ้างจาก 20 สัปดาห์เป็น 26 สัปดาห์หรือ 6 เดือน : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

18 ต.ค. 2022 รัฐบาลกลางนำโดยนาย Anhthony Albanese ได้ประกาศเพิ่มวันลาหยุดตามโครงการลาหยุดเพื่อเลี้ยงดูบุตรโดยจ่ายค่าจ้าง (PPL) อีก 6 สัปดาห์ เพื่อให้ชาวออสเตรเลียที่มีบุตรสามารถได้รับค่าจ้างเต็ม 6 เดือนในระหว่างลาหยุด

ในปัจจุบันผู้ปกครองเด็กสามารถได้รับค่าจ้างจากการลาหยุดเลี้ยงดูบุตรได้ 18 สัปดาห์และลาหยุดเพื่อการดูแลบุตรระยะสั้น (SCL) อีกได้อีก 2 สองสัปดาห์

บิดาหรือมารดาที่ลาหยุดทั้งสองประเภทจะได้รับเงินในอัตราเดียวกับอัตราค่าแรงงานขั้นต่ำของประเทศ

อย่างไรก็ตามผู้ที่คาดว่าจะคลอดในเร็ววันนี้จะพลาดการได้รับผลประโยชน์เต็มทั้ง 26 สัปดาห์หรือ 6 เดือน เนื่องจากภายใต้โครงการ PPL ใหม่จะเริ่มขยายปีละ 2 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมปี 2024 โดยจะเต็ม 26 สัปดาห์ในวันที่ 1 กรกฎาคมปี 2026

ข่าวออนไลน์ 9News วันที่ 15 ตุลาคม 2022 เสนอข่าว ออสเตรเลียเสนอจ่ายค่าลาหยุดเพื่อเลี้ยงดูบุตร 6 เดือนภายในปี 2024

นาย Albanese กล่าวว่า โครงการ PPL เป็นการลงทุนให้กับครอบครัวที่ให้กำเนิดบุตร ที่จะส่งผลตอบแทนต่อเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว

เขากล่าวว่าโครงการ PPL เป็นรูปแบบของนโยบายสมัยใหม่ในการสนับสนุนครอบครัวยุคใหม่ เป็นการลงทุนในเงินค่าเลี้ยงดูบุตรที่จะก่อให้เกิดผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประเทศ จะส่งผลดีต่อการเพิ่มผลิตผลและการมีส่วนร่วม เป็นโครงการที่ดีต่อครอบครัว และดีึต่อประเทศโดยรวมทั้งมวล

นาง Amanda Rishworth รัฐมนตรีบริการสังคมของรัฐบาลกลางกล่าวว่า การส่งเสริมให้มารดามีส่วนในภาคแรงงานและสนับสนุนให้ผู้เป็นบิดาในการลาหยุดสลับกับผู้เป็นภรรยาเพื่อเลี้ยงดูบุตรในบางครั้งคือเป้าหมายแรกของรัฐบาล

เพราะมันจะเป็นประโยชน์ทั้งมารดาและบิดา, ดีต่อเด็ก ดีต่อนายจ้าง ไปพร้อมกันการกระตุ้นให้เศรษฐกิจดีขึ้น พร้อมเป็นการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศอีกด้วย

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading