♻️ เทศบาลมาแปลกปรับ $5,000 เจ้าของบ้านถังขยะส่งกลิ่นเหม็น

ถังขยะตามบ้านในออสเตรเลียส่วนใหญ่ประกอบด้วยถังขยะฝาแดง, ฝาเหลืองและฝาเขียว : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

1 ต.ค. 2022 ปกติถังขยะมันไม่หอมอยู่แล้วเพราะใส่ของเสีย โดยเฉพาะถังฝาสีแดง แต่ที่มาแปลกก็คือมีเทศบาลแห่งหนึ่งทางตะวันออกตอนในของนครเพิร์ทออกมาประกาศจะปรับเจ้าของบ้านที่ถังขยะส่งกลิ่นเหม็นเกินไป อย่างไรก็ตามอ่านแค่หัวข้อข่าวคงไม่เป็นธรรม ควรจะต้องลงไปพิจารณาในรายละเอียด

เทศบาลที่กลายเป็นข่าวคือเทศบาล Town of Victoria Park ออกมากล่าวว่าได้ออกเทศบัญญัติเพิ่มโทษปรับ 5,000 เหรียญ (120,900 บาท) แก่คนในท้องถิ่น ถ้าถังขยะฝาสี่เขียวของพวกเขาส่งกลิ่นเหม็นมากเกินไป

นาง Karen Vernon เทศมนตรีเขต Victoria Park กล่าวว่ากฎหมายใหม่ก็เพื่อให้แน่ใจว่าประชาชนใช้ถังขยะอย่างถูกวิธี ขยะที่ทิ้งลงในถังฝาสีเขียวจะต้องเป็นวัสดุอินทรีย์ ที่สามารถนำเข้าสู่กระบวนการผลิตปุ๋ยได้เท่านั้น

ถ้าประชาชนทิ้งอะไรบางอย่างลงในถังขยะฝาสีเขียวอย่างไม่ถูกต้อง จนส่งกลิ่นเหม็น เจ้าของบ้านหลังนั้นก็จะถูกปรับ

มาตรการปรับ 5,000 เหรียญของเทศบาล ทำให้มีผู้ออกมาโจมตีและสนับสนุนบนสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก ซึ่งจิงโจ้นิวส์ขออนุญาตข้ามไป

แต่เทศบาลอ้างว่า จุดประสงค์ของเทศบาลก็เพื่อให้ประชนชนจำนวนหนึ่งเปลี่ยนพฤติกรรมให้ถูกต้อง ถังขยะฝาสีเขียวเป็นถังขยะสำหรับทิ้งวัสดุอินทรีย์จากสวนหลังบ้านที่รวมถึงใบไม้, ใบหญ้า, วัชพืช, กิ่งไม้ และยังอนุญาตให้ทิ้งเศษอาหารเกษตรอินทรีย์ได้อีกด้วย

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 1 ตุลาคม 2022 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 64 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 24.18 บาท จะเห็นว่าช่วงนี้ค่าเงินของออสเตรเลียอ่อนยิ่งกว่าการอ่อนตัวของค่าเงินของประเทศไทย (ข้อมูลกลางจาก google.com.au)

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading