🦠 มารดาเตือนหลังจากลูกชายวัย 14 ติดโรคร้ายแรงกาฬหลังแอ่น

ด.ช. Kai Edwards วัย 14 ปี ผู้โชคดีรอดชีวิตมาได้หลังติดเชื้อโรคกาฬหลังแอ่น : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

24 ก.ย. 2022 หลังจากความรุนแรงของ COVID-19 อ่อนตัวลงกลายเป็นโรคไม่ร้ายแรงและลดการคุกคามลงด้วยยอดผู้ติดเชื้อในระดับต่ำกว่า 2,000 คนต่อวันติดต่อกันมาหลายวัน ยกเว้นวันนี้ที่อยู่ดี ๆ มียอดรายงานจากกระทรวงสาธารณสุขต่อองค์การอนามัยโลกมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 36,366 คน (จิงโจ้นิวส์เข้าใจว่าเป็นยอดปรับย้อนหลังของผู้ป่วยที่เพิ่งได้รับการยืนยัน)

อย่างไรก็ตามยังมีโรคร้ายอีกโรคหนึ่ง ที่ผู้ติดเชื้อสามารถเสียชีวิตภายในเวลาอันรวดเร็ว หากเข้ารับการรักษาตัวไม่ทันก็คือ ‘โรคกาฬหลังแอ่น’

มารดาในรัฐเซาท์ออสเตรเลียได้เตือน คนร่วมรัฐและพื้นที่อื่น ๆ ของประเทศที่มีรายงานผู้ติดเชื้อโรคกาฬหลังแอ่นอย่างต่อเนื่องให้เพิ่มความระมัดระวังหลังจากบุตรชายของเขาต้องถูกส่งโรงพยาบาลจากโรคร้ายนี้

ด.ช. Kai Edwards วัย 14 ปีต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล Women’s and Children’s Hospital เป็นเวลา 5 วันหลังเกิดอาการเจ็บคอ, มีไข้และอาเจียน พอสังเกตเห็นมีผื่นขึ้นก็รีบนำส่งโรงพยาบาลทันที

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 24 กันยายน 2022 เสนอข่าวมารดาเตือนหลังจากบุตรชายวัยรุ่นของเธอเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากโรคกาฬหลังแอ่น

นาง Jenna Edwards มารดาของ Kai กล่าวว่าบุตรชายของเธอถูกรีบนำส่งแผนกคนไข้ฉุกเฉินของโรงพยาบาล Women’s and Children’s ในเมือง Whyalla ประมาณ 490 กม.ทางเหนือของนครแอดิเลด

ภายใน 1 ชั่วโมงครึ่งหลังจากเขากินยาปฎิชีวนะ ก็เริ่มเกิดผื่นที่หน้าอกและหลัง ตามด้วยที่เท้า
#เธอกล่าวว่า Kai เข้ารับการรักษาได้ทันเวลา ทำให้ช่วยชีวิตเขาไว้ได้ ด้วยอาการครบ 32 ประการ

นาง Edwards ได้เรียกร้องให้ชาวรัฐเซาท์ออสเตรเลียทุกคนแน่ใจว่าได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคกาฬหลังแอ่นเรียบร้อยแล้ว

ข่าวออนไลน์ Jingjonews วันที่ 13 สิงหาคม 2022 พาดหัวข่าว สาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ย้ำเตือนอีกครั้งระวังโรคกาฬหลังแอ่น

ถึง ณ วันนี้รัฐเซาท์ออสเตรเลียมีผู้เสียชีวิตจากโรคกาฬหลังแอ่น 12 คนในปี 2022 ผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายเป็นชายชาวนครแอดิเลดวัย 36 ปี เสียชีวิตในวันศุกร์ที่ 23 กันยายนจากการติดเชื้อแบคทีเรียโรคกาฬหลังแอ่นชนิด B

ก่อนหน้านี้สองเดือนเด็กวัย 2 ขวบ (สื่อฯทุกสำนักใช้คำว่า child เลยไม่ทราบเพศ) ในพื้นที่ภูมิภาคของรัฐเซาท์ออสเตรเลียได้เสียชีวิตจากโรคกาฬหลังแอ่น ถือเป็นเด็กคนแรกของปีที่เสียชีวิตจากโรคร้ายนี้

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading