นาซ่าประเดิมปล่อยจรวดสู่อวกาศที่ NT คืนนี้

หนังสือพิมพ์ The NT News ฉบับ 26 มิถุนายน 2022 พาดหัวข่าว “3 – 2- 1 จุดระเบิดเชื้อเพลิงขึ้นสู่อวกาศ” และ “จรวดลำแรกมีกำหนดถูกปล่อยออกจากฐานที่นอร์เทิร์นเทร์ริทอรีในคืนนี้”

26 มิ.ย. 2022 องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติหรือ NASA ของสหรัฐอเมริกาได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการปล่อยจรวดขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือ Arnhem Land ในดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีในคืนนี้

ถือเป็นครั้งแรกนับจากปี 1995 ที่จรวดได้ถูกปล่อยออกจากแผ่นดินออสเตรเลีย และเป็นครั้งแรกที่องค์การนาซ่าได้ปล่อยจรวดเพื่อการพาณิชย์

จรวดขององค์การนาซ่าจะถูกปล่อยออกจากพื้นแผ่นดินสีแดงของศูนย์กลางการบินอวกาศ Arnhem Space Centre ภายนอกเมือง Nhulunbuy ในเวลาประมาณ 22.44 น.ของคืนวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 26 มิถุนายน 2022 เสนอข่าว องค์การนาซ่าปล่อยจรวดออกจากฐานที่ Arnhem Land คืนนี้ / จุดสีแดงในแผนที่คือที่ตั้งของศูนย์ Arnhem Space Centre

ผู้ที่อยู่รอบพื้นที่ศูนย์จะสามารถติดตามการขึ้นสู่ท้องฟ้าของจรวดได้หลังจากมันถูกปล่อยออกเพียงไม่กี่วินาทีก่อนที่จรวดจะออกไปนอกชั้นบรรยากาศของโลก

ศูนย์ Arnhem Space Centre เป็นพื้นที่ของเอกชน บริหารโดยบริษัท Equatorial Launch Australia (ELA)

จรวดที่ปล่อยในวันนี้จะเป็น 1 ใน 3 ลำตามแผนปล่อยขึ้นสู่อวกาศในช่วงสามสัปดาห์ข้างหน้า โดยบริษัท ELA มีแผนที่จะปล่อยจรวดขึ้นสู่อวกาศปีละ 50 ลำ

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading