ยึดใบขับขี่และปรับ $2,000 คนขับรถชิดคนขี่จักรยาน

ภาพป๊อบอาร์ตรถยนต์และรถจักรยานโดยจิงโจ้นิวส์ ต้นฉบับภาพปรากฎในเฟชบุ๊กของตำรวจรัฐแทสเมเนีย ไม่ทราบเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ

28 ก.พ. 2022 ชายชาวแทสเมเนียวัย 40 ปีได้ถูกยึดใบขับขี่เป็นเวลา 2 เดือนและถูกสั่งปรับหนัก 2,000 เหรียญหลังจากเขาขับรถห่างจากกลุ่มนักขี่จักรยานภายใน 40 ซม. แถมยังกดแตรรถยนต์อีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายนอกเมือง Launceston ทางเหนือของรัฐแทสเมเนียในเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา โดยเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ขี่จักรยานสามคน ในจำนวนนี้เป็นวัยรุ่นวัย 16 ปีหนึ่งคน

ทั้งสามขี่จักรยานมาตามถนน Pateena Rd. มุ่งไปทางทิศตะวันออก ซึ่งถนนสายนี้รู้จักในชื่อ ‘Flying Mile’ การแซงเกิดขึ้นในขณะที่คนขับรถยนต์ใช้ความเร็วประมาณ 80 ถึง 90 กม.

ตำรวจกล่าวว่าชายคนนี้ได้ละเลยต่อกฎการเว้นระยะห่างจากรถจักรยาน 1.5 เมตร แต่เขาได้กดแตรในขณะขับผ่านโดยเว้นระยะห่างเพียง 30 ถึง 40 ซม.เท่านั้น

ในขณะขับผ่านการจราจรเบาบาง และถนนกว้างพอที่เขาสามารถเว้นระยะห่างเกินกว่า 1.5 เมตรได้อย่างไม่มีปัญหา

ชายวัย 40 ปีได้ยอมรับสารภาพผิดต่อการกระทำประมาทเลินเล่อ และไม่รักษาระยะห่างที่ปลอดภัยในขณะแซงกลุ่มผู้ขับขี่จักรยาน

ตำรวจรัฐแทสเมเนียได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งได้รับความชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ แต่ก็มีผู้เข้าดูส่วนหนึ่งเห็นว่า ชายวัย 40 ปีไม่ได้กระทำผิดใด ๆ

สตรีคนหนึ่งให้ความเห็นว่า “เฮ้ยตอนนี้พวกขี่จักรยานมีสิทธิ์มากกว่าผู้ใช้ถนนคนอื่น ๆ มันตลกสิ้นดีค่ะ” (คำว่าตลก มาจากคำสุภาพของ “f–king joke!”)

สตรีคนนี้ได้กล่าวหาผู้ขี่จักรยานทั้งสามคนว่าขี่รถกลางช่องทางจราจร ทำให้รถคันอื่น ๆ ต้องเลี่ยงไปใช้ช่องทางจราจรอื่น

อย่างไรก็ตามเครือข่าย Bicycle Network Tasmania ได้แชร์คลิปวิดีโอบันทึกโดยกลุ่มผู้ขี่จักรยาน ยืนยันว่าชายวัย 40 ปีขับรถอย่างประมาทเลินเล่อ และขอบคุณสำนักงานตำรวจรัฐแทสเมเนียที่ทำหน้าที่อย่างถูกต้อง

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading