ศาลจำคุกมือปืนอิเหนาคดีสังหารทนายชาวญวนแล้ว

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC เสนอข่าวชายสองคนติดคุกรวมกัน 57 ปีจากการก่อเหตุสังหารทนายความ Ho Ledinh ที่ “โกลาหล” : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

26 ก.พ. 2022 ข่าวนาย Ho Ledinh นักกฎหมายเชี่ยวชาญคดีฆาตกรรมเชื้อสายเวียดนามถูกคนร้ายบุกยิงกลางย่านธุรกิจของย่าน Bankstown ซึ่งจิงโจ้นิวส์เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่อง บัดนี้ศาลได้ตัดสินลงโทษแล้ว

นาย Ledinh วัย 65 ปีถูกคนร้ายจ่อยิง 3 นัดในขณะที่เขานั่งจิบกาแฟคุยกับเพื่อน ๆ ร่วมโต๊ะภายนอกร้านคาเฟ่ Happy Cup Cafe ของศูนย์การค้า Bankstown Plaza ในเวลา 15.35 น.ของวันที่ 23 มกราคม 2018

เขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจากการเสียเลือดเป็นจำนวนมาก

ขณะเกิดเหตุนาย Arthur Kelekolio วัย 42 ปีมือปืนได้เดินมาที่นาย Ledinh นำปืนออกมายิงเขาในระยะเผาขน แล้ววิ่งหลบหนีไป โดยมีประชาชนที่เห็นเหตุการณ์จำนวนหนึ่งวิ่งไล่ตาม

นาย Kelekolio ผู้อพยพจากอินโดนีเซียยอมรับสารภาพผิดเป็นมือสังหาร ส่วนนาย Abraham Sinai วัย 37 ปีผู้ร่วมก่อเหตุปฏิเสธข้อกล่าวหา ทำให้คดียืดเยื้อก่อนถูกคณะลูกขุนพบว่าเขามีความผิด

ในการตัดสินลงโทษผู้พิพากษา Robert Hulme ได้กล่าวถึงการก่ออาชญากรรมของทั้งสองว่า “เลือดเย็นเฉียบพลันอย่างสุด ๆ”

นาย Kelekolio ผู้ยอมรับสารภาพผิดถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 27 ปี นาย Sinai ผู้ไม่ยอมรับสารภาพผิดถูกตัดสินจำคุก 30 ปี #ทั้งสองจะไม่ได้รับโอกาสติดคุกแค่สองสามปีแล้วปล่อยตัวเป็นอิสระเหมือนขบวนยุติธรรมในบางประเทศ เพราะศาลรัฐน.ซ.ว.ระบุไว้ชัดเจนว่าทั้งสองจะต้องจำคุกเป็นเวลา 20 ปี 3 เดือนและ 22 ปี 6 เดือนตามลำดับจึงจะได้สิทธิ์ทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บน

ข่าวออนไลน์ที่ jingjonews เคยเสนอข่าวการสังหารนาย Ho Ledinh ในอดีตที่ผ่านมา

ผู้พิพากษา Hulme กล่าวว่านาย Ledinh ถูกยิงในศูนย์การค้าที่มีประชาชนพลุกพล่านในทุกช่วงอายุคนรวมถึงเด็กและคนชรา อาการช็อคและความหวาดกลัวยังคงฝังอยู่ในความรู้สึกของผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนจนถึงทุกวันนี้

“เป็นการปฏิบัติการณ์ที่ไตร่ตรองไว้ก่อน และกำหนดเป้าหมายของเหยื่อ”

ผู้พิพากษา Hulme ได้ปฏิเสธข้ออ้างของทีมกฎหมายฝ่ายจำเลยว่า ผู้ต้องหาทั้งสองไม่ได้มีเจตนาฆ่านาย Ledinh

โดยอ้างว่า นาย Kelekolio เพียงแค่ไปทวงหนี้ และตั้งใจที่จะยิงเท้าของผู้ตาย แต่ปืนเกิดทำงานผิดปกติ

ก่อนหน้านั้นทนายฝ่ายจำเลยอ้างว่าเหตุการณ์สังหารในตอนกลางวันแสก ๆ เป็นฝีมือของ “มือสมัครเล่น” “ไม่ชำนาญ” และเกิดขึ้นในสถานการณ์ที่ “โกลาหล”

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading