เผยตัวผู้ต้องหาขโมยชุดตรวจ ATK ที่เป็นข่าวไปทั่วโลก

ภาพนาย Zeshi Wu หนึ่งในสี่ผู้ต้องหาขโมยชุดตรวจ RAT (ATK) 42,000 ชุดที่ถูกตำรวจจับตัวได้ : ภาพป๊อบอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

22 ม.ค. 2022 คดีนี้ถือเป็นข่าวดังไปทั่วโลกถึงคนร้ายขโมยชุดตรวจ COVID-19 ด้วยตัวเองหรือ RAT หรือที่คนไทยเรียกว่า ATK จำนวน 42,000 ชุดไปจากคลังเก็บสินค้า (warehouse) บัดนี้ได้เผยตัว 1 ใน 4 ผู้ก่อเหตุแล้ว

ผู้ต้องหาที่ได้รับการเปิดเผยตัวรายแรกมีชื่อว่านาย Zeshi Wu วัย 28 ปี เขาและเพื่อนผู้ก่อเหตุอีกสามคนได้งัดเข้าไปในคลังเก็บสินค้าในย่าน Rosebery ประมาณ 6 กม.ทางใต้จากใจกลางนครซิดนีย์ในเวลา 16.00 น.ของวันพุธที่ 18 มกราคม เพียง 20 ชั่วโมงหลังจากชุดตรวจถูกนำออกจากคลังสินค้า (depot) ใกล้สนามบินซิดนีย์​ในย่าน Mascot ประมาณ 7 กม.ทางใต้จากใจกลางนครซิดนีย์

นาย Wu ปรากฎตัวที่ศาลท้องถิ่นกลาง Central โดยผ่านระบบวิดีโอจากที่คุมขังในวันพฤหัสฯที่ 19 มกราคม
#เนติบัณฑิตฝ่ายจำเลยอ้างว่า นาย Wu เป็นคนรักครอบครัว เขาดูแลภรรยาและบุตรสองคนเป็นอย่างดี และมีความเสี่ยงต่อชุมชนในระดับต่ำ

ภาพประกอบข่าวการจับกุมผู้ต้องหาขโมยชุดตรวจ RAT หรือ ATK 42,000 ชุดจากคลังเก็บสินค้าในนครซิดนีย์

ผู้พิพากษาหญิง Alison Viney ได้ให้นาย Wu ประกันตัว แม้ว่าเขาไม่ได้ถือสัญชาติออสเตรเลีย แต่เห็นว่าเขาได้อยู่อาศัยในออสเตรเลียมาเป็นเวลา 7 ปี, มีครอบครัวและซื้อที่พักอาศัยผ่านการกู้จำนองไว้กับธนาคาร

อย่างไรก็ตามผู้พิพากษาหญิง Viney กำชับว่า การลักขโมยชุดตรวจ RAT ถือเป็นคดีร้ายแรง เพราะเป็นชุดตรวจที่มีคุณค่าทางการแพทย์ในการช่วยประชาชนตรวจการเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยตัวเอง

เขาได้รับการประกันตัวภายใต้เงื่อนไขวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน 50,000 เหรียญและจะต้องไปรายงานตัวที่สถานีตำรวจเป็นเวลา 3 ครั้งในแต่ละสัปดาห์ พร้อมกำหนดพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันที่ 7 กุมภาพันธ์

สำหรับชุดตรวจ RAT 42,000 ชุดประมาณว่ามีราคาระหว่าง 200,000 ถึง 500,000 เหรียญ โดยมีราคาขายส่งชุด ละในระหว่าง 3.95 เหรียญถึง 11.45 เหรียญ

ตำรวจกล่าวว่า ชายผู้ร่วมก่อเหตุที่ถูกจับได้อีกสามคน จะได้รับการเปิดเผยโดยขึ้นอยู่กับผลการสอบสวนที่จะออกมา

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading