ปรากฎการณ์หายากทำผิวน้ำที่อ่าวซืดนีย์เป็นสีน้ำเงินสุกสว่าง

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 25 พ.ย. 2021 เสนอข่าวอ่าวซิดนีย์มีปรากฎการณ์เรืองแสงสีน้ำเงินเกิดขึ้นจากการเรืองแสงทางชีวภาพ : ภาพป๊อบอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

25 พ.ย. 2021 ผิวคลื่นกระทบฝั่งที่อ่าวซิดนีย์ (Sydney Harbour) ได้ประกายแสงสีน้ำเงินสุกสว่าง อย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ทำให้เกิดความเห็นต่าง ๆ นานาถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม

โดยปกติน้ำในอ่าวซิดนีย์จะมีแสงสีจากการสะท้อนแสงจากอาคารซิดนีย์โอเปราเฮาส์, สวนสนุก Luna Park และสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ แต่ในสัปดาห์นี้แสงสีสะท้อนได้เปลี่ยนไปเล็กน้อย

ข่าว 9 News ได้นำเสนอภาพถ่ายของนาย Eddy Agcaoili แสดงให้เห็นถึงคลื่นกระทบฝั่งของอ่าวซิดนีย์แสดงประกายแสงสีน้ำเงินสดใสอันเนื่องมาจากการเรืองแสงทางชีวภาพ (bioluminescence)

Weatherzone อันเป็นหน่วยงานในสังกัดของสำนักงานอุตุนิยมวิทยา (BoM) ทำหน้าที่พยากรณ์อากาศ, สภาพอากาศปัจจุบัน, แสดงแผนที่เรดาร์อากาศและการแจ้งเตือนกล่าวว่า การเรืองแสงทางชีวภาพเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากการปล่อยปฏิกิริยาเคมีภายในร่างกายของสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กออกมาเป็นสีน้ำเงินอมฟ้า

นาย Ben Domensino จาก Weatherzone กล่าวว่าในกรณีที่อ่าวซิดนีย์แสงเกิดจากการปล่อยสารเคมีออกมาจากสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก แสดงให้เห็นถึงความหนาแน่นของสิ่งมีชีวิตจำนวนมากบนผิวน้ำ

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 25 พ.ย. 2021 เสนอข่าวอ่าวซิดนีย์มีปรากฎการณ์เรืองแสงสีน้ำเงินเกิดขึ้นจากการเรืองแสงทางชีวภาพ

เขากล่าวว่าปรากฎการณ์เรืองแสงสามารถเกิดขึ้นได้กับสัตว์ที่อาศัยอยู่ในมหาสมุทรลึก, บนพื้นดินและในอากาศ
#อย่างไรก็ตามไม่สามารถทำนายได้ว่า ปรากฎการณ์เรืองแสงจะเกิดขึ้นเมื่อใดและที่ไหน แต่ก็มีผู้โชคดีจำนวนหนึ่งได้เห็นมันเกิดขึ้นตามริมแม่น้ำและชายหาด โดยเฉพาะตามชายฝั่งทะเลของออสเตรเลีย

 

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading