จับหนุ่มแอดิเลดพร้อมปืนไรเฟิล 3D ข้อหาเตรียมก่อการร้าย

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 9 ต.ค. 2021 เสนอข่าวตำรวจยึดปืนไรเฟิลทำเองจากพริ้นเตอร์ 3D จากชายชาวแอดิเลคผู้ต่อมาถูกตั้งข้อหาเตรียมแผนก่อการร้า

10 ต.ค. 2021 ตำรวจได้เข้าจับกุมชายชาวนครแอดิเลดในข้อหาที่เกี่ยวการก่อการร้ายหลายกระทงความ รวมถึงการยึดปืนไรเฟิลที่ทำจากพริ้นเตอร์ 3 D

นาย Artem Vasilyev วัย 24 ปีได้ถูกตั้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายรวมกว่า 10 คดีในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและอีก 11 คดีเกี่ยวกับการแนะนำวิธีการทำระเบิดร้ายแรง

นับจากนั้นมาตำรวจได้ยึดปืนไรเฟิล 2 กระบอก หนึ่งในสองกระบอกเชื่อว่าเป็นปืนที่นาย Vasilyev ทำขึ้นเองโดยใช้พริ้นเตอร์ 3D

เอกสารแถลงต่อศาลเปิดเผยว่าตำรวจพบปืนไรเฟิล 0.22 ภายในบ้านพักที่เชื่อว่านาย Vasilyev ผลิตขึ้นเอง

อาวุธปืนที่ผลิตจากเครื่องพิมพ์พริ้นเตอร์ 3D : จิงโจ้นิวส์แค๊ปภาพจากคลิปข่าว 9 News

นอกจากนั้นตำรวจยังกล่าวหาว่านาย Vasilyev ได้สะสมกระสุนปืนเป็นจำนวนมาก ทั้งก่อนและหลังจากเขาได้รับการประกันตัวจากข้อหาครอบครองอาวุธปืนในครั้งแรก

ก่อนหน้านั้นตำรวจต่อต้านการก่อการร้ายได้พบเอกสารที่บ้านของนาย Vasilyev มีข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำให้บุคคลวางแผนการก่อการร้าย

ในการพิจารณาครั้งล่าสุด ศาลได้ปฏิเสธการให้ประกันตัว โดยอ้างว่านาย Vasilyev มีความเสี่ยงสูงต่อชุมชน และเห็นชอบต่อข้ออ้างของอัยการโจทก์ที่ว่า จำเลยมีความชำนาญในด้านไซเบอร์ระดับแอดแวนซ์ เขาสามารถผ่านระบบการควบคุมทุกชนิดเพื่อเข้าใช้บัญชีอินเทอร์เน็ตของบุคคลอื่นอย่างง่ายดาย

บ้านในนครแอดิเลดที่นาย Artem Vasilyev อาศัยอยู่กับมารดา : จิงโจ้นิวส์แค๊ปภาพจากคลิปข่าว 9 News

ตำรวจกล่าวว่านาย Vasilyev ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับการสื่อสารออนไลน์ โดยไม่คบหาสมาคมกับผู้ใดยกเว้นแต่มารดาของเขาเพียงคนเดียว

เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้ยื่นขอหนังสือเดินทางออสเตรเลีย ซึ่งตำรวจเชื่อว่าเขามีแผนที่จะหลบหนีออกจากประเทศเมื่อถึงเวลาที่เขาต้องการ

แต่ขณะนี้เขาถูกขังอยู่ในเรือนจำ ไปพร้อมกับตำรวจต่อต้านการก่อการร้ายทำการสืบสวนเพื่อขยายผลเพิ่มเติม

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading