ธุรกิจใช้โดรนส่งอาหารในกรุงแคนเบอร์ราสะดุดเพราะถูกอีกาโจมตี

ภาพอีกากำลังบินเข้าใส่ยานโดรนขณะเดลิเวอรีสิ่งของให้ลูกค้า

9 ต.ค. 2021 แม้นกแมกพายจะได้ชื่อว่าเป็นนกที่ดุร้ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แต่สำหรับ Wing เจ้าของกิจการเดลิเวอรีส่งสินค้าด้วยยานโดรนต้องยุติบริการในบางพื้นที่ของกรุงแคนเบอร์รา หลังจากถูกอีกานกที่ดุกว่าแมกพายโจมตียานโดรนของบริษัท

(หมายเหตุ ที่ต้นไม้หน้าบ้านจิงโจ้นิวส์ก็มีนกแมกพายอาศัยอยู่สามสี่ตัว แต่ไม่เคยแสดงอาการดุร้าย จะงอยปากอันแหลมคมและรูปร่างของมันเหมือนอีกาไม่ผิดเพี้ยน หากนำไปชุบสีดำทั้งตัว มันก็คืออีกานั่นเอง)

Wing ได้ร่วมมือกับ Google เพื่อดำเนินกิจการเดลิเวอรี่ในกรุงแคนเบอร์ร่าของดินแดนออสเตรเลียนแคพิทอลเทร์ริทอรี (ACT) ส่วนใหญ่นำส่งกาแฟ, อาหาร, ยาและสินค้าฮาร์ดแวร์

แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้ลูกค้าในย่าน Harrison ของเขต Gungahlin ทางเหนือของกรุงแคนเบอร์ร่าต้องรอกาแฟและอาหารมื้อเช้าของพวกเขาด้วยความผิดหวัง เพราะทุกเที่ยวที่นำส่ง จะถูกอีกาบุกบินโฉบเข้าโจมตียานโดรมอย่างไม่ลดราวาศอก

ขณะนี้บริษัท Wing ได้ยุติรับงานเดลิเวอรีในบางพื้นที่เป็นการชั่วคราว เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญนกทำการสืบสวนพฤติกรรมของนกท้องถิ่น

นาย Ben Robert ลูกค้าผู้รอกาแฟและอาหารเช้าที่เขาสั่งซื้อผ่าน Wing ในสัปดาห์นี้กล่าวว่า ในขณะที่เขาออกมารอกาแฟ เขาเห็นอีกาบินเข้ามาโจมตียานโดรน จึงนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพขณะอีกาเอาจะงอยปากจิกยานโดรน

ยานโดรนลำนั้นยังคงบินต่อไปอย่างทุลักทุเล สำหรับเขาถือว่าโชคดีที่ยานโดรนยังสามารถลำเลียงกาแฟมาถึงมือของเขา ในขณะที่อีกหลายบ้านต้องอดอาหารมื้อเช้าในช่วงเวลาของการล็อกดาวน์

ภาพอีกาขณะกำลังจิกยานโดรนขณะเดลิเวอรีสิ่งของให้ลูกค้าอย่างเอาเป็นเอาตาย

นาย Neil Hermes นักปักษีวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยออสเตรเลียนเนชั่นแนล (ANU) แนะนำให้ Wing หยุดการใหบริการในพื้นที่ที่ประสบปัญหาเป็นการชั่วคราว โดยเชื่อว่าในช่วงนี้เป็นช่วงของการขยายพันธุ์ทำให้อีกามีความก้าวราวต่อสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาใกล้รังแหล่งที่อยู่ของพวกมัน

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า อีกายังจู่โจมรถเก็บขยะ, รถยนต์และคนเดินถนนที่เข้าไปอยู่ในรัศมีรังของมันอีกด้วย

บริษัท Wing เริ่มธุรกิจเดลิเวอรี่ด้วยยานโดรนในดินแดน ACT มาตั้งแต่ปี 2019 ด้วยการบริการในพื้นที่ย่าน Crace, Palmerston, Franklin, Harrison และ Mitchell ของกรุงแคนเบอร์ร่า ธุรกิจได้เติบโตอย่างมากในช่วงประกาศล็อกดาวน์ COVID-19

ว่าแต่ว่า ที่บ้านเราอีกามันดุเหมือนที่ออสเตรเลียเหรือเปล่า..นะ?

Link เพลง “รักกันไว้เถิด” ของกรมประชาสัมพันธ์ วันที่ 3 ตุลาคม 2021

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading