แผ่นดินไหว 5.9 แมกนิจูดที่รัฐวิกตอเรียสะเทือนถึงสี่รัฐ

ข่าวออนไลน์ 7 News วันที่ 22 ก.ย. 2021 เสนอข่าวอิฐผนังอาคารพังลงมา : แผ่นดินไหวในนครเมลเบิร์นรู้สึกได้ทั่วภาคตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย

22 ก.ย. 2021 มีรายงานข่าวแผ่นดินไหวระดับ 5.9 เกิดขึ้นในรัฐวิกตอเรียแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ในนครเมลเบิร์นและไปไกลถึงนครซิดนีย์, กรุงแคนเบอร์ร่า, นครแอดิเลดและรัฐแทสเมเนีย
แผ่นดินไหวเกิดขึ้นในเวลา 9.15 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันพุธที่ 22 กันยายน โดยมีจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวลึกลงไปใต้ดิน 10 กม.ที่เมือง Mansfield ประมาณ 180 กม.ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครเมลเบิร์น

จากนั้นมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหกครั้งด้วยความแรงระหว่าง 2.4 ถึง 4.1 ริกเตอร์ และคาดว่าอาจจะมีแผ่นดินไหวตามมาอีกเป็นบางครั้ง

นาย Tim Wiebusch ผู้อำนวยการสำนักงานบริการสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งรัฐ (SES) กล่าวว่าผลกระทบจากแผ่นดินไหว 5.9 ริกเตอร์ถือว่ามีผลกระทบต่อโครงสร้างของอาคารไม่มากนัก แต่สำนักงานก็ได้รับแจ้งขอความชั่วเหลือกว่า 100 ราย ในจำนวนนี้ 55 รายอยู่ในพื้นที่ปริมณฑลของนครเมลเบิร์น ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างของอาคารเช่นปล่องไฟและผนังอาคารพังลงมา

เขากล่าวว่า ยังไม่มีรายงานถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีการรายงานถึงความเสียหายในพื้นที่ปริมณฑลของ
นครเมลเบิร์น, เมือง Mansfield ในขณะที่โรงพยาบาล Beechworth ประมาณ 285 กม.ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครเมลเบิร์นไม่มีไฟฟ้าใช้

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 22 ก.ย. 2021 เสนอข่าวแผ่นดินไหวระดับ 5.9 ถล่มรัฐวิกตอเรีย ก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนวัดได้ในกรุงแคนเบอร์ร่าและรัฐแทสเมเนีย

แรงสั่นสะเทือนยังรู้สึกได้ในเมือง Geelong, รัฐสภากลางในกรุงแคนเบอร์รา, อาคารสูงในย่านธุรกิจกลางใจนครซิดนีย์, ทางเหนืองของรัฐแทสเมเนียและหลายส่วนของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย

(ขออภัย ข่าวนี้พิมพ์เสร็จแล้ว แต่เกิดอุบัติเหตุ ทำให้เนื้อข่าวที่พิมพ์ไว้หายหมด รีบพิมพ์ใหม่ ยังไม่จบ แต่ต้องกันเวลาไว้รายงานข่าวโควิด-19 ประจำสัปดาห์ที่ใช้เวลามาก แล้วจะกลับมาพิมพ์ต่อในวันพรุ่งนี้ ขออภัยมา ณ ที่นี้)

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading