NSW เอา Delta ไม่อยู่เตรียมขยายล็อกดาวน์อีก 4 สัปดาห์

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 27 ก.ค. 2021 เสนอข่าวล็อกดาวน์ Greater Sydney จะขยายออกไปอีก 4 สัปดาห์ เนื่องจากวันนี้รัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 172 คน

27 ก.ค. 2021 สื่อมวลชนทุกสำนักในวันนี้ฟันธงว่ารัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์จะประกาศขยายการล็อกดาวน์ออกไปอีกอย่างน้อย 4 สัปดาห์ในตอนสายของวันพรุ่งนี้ที่ 28 กรกฎาคม ถ้าไม่เกิดขึ้นคงหน้าแตกไปตาม ๆ กัน

การออกมาฟันธงเกิดขึ้นหลังจากวันนี้รัฐนิวเซาท์เวลส์มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์ Delta เพิ่มอีก 172 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน เป็นสตรีในวัย 80 ปีเศษทั้งคู่

ในจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่มีอย่างน้อย 60 คนเขาไปปะปนอยู่ในชุมชนในขณะติดเชื้อ ที่จะเป็นดัชนีชี้ให้เห็นว่า ยอดผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นมากกว่าจะลดลง เว้นเสียแต่ประชาชนจะร่วมมือกันอยู่แต่ภายในบ้าน ไม่ออกไปแพร่เชื้อนอกบ้าน

(วันนี้จิงโจ้นิวส์โดยสารรถประจำทางไปโรงพยาบาล ยังเจอพวกต่อต้านกฎล็อกดาวน์ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัยบนรถบัส แถมยังเจอผู้คนเดินตามถนนกันอย่างหนาตา ดูไม่เหมือนเป็นการออกนอกบ้านโดยมีธุระจำเป็น)

สื่อมวลชนเชื่อว่า รัฐบาลรัฐน.ซ.ว.จะพิจารณาขยายการล็อกดาวน์อีก 4 สัปดาห์ต่อจากวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคมไปจนถึงวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม

การคาดเดาเกิดขึ้นหลังจากนาง Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้พูดเป็นนัยในระหว่างแถลงข่าวในวันนี้ (27 ก.ค. 2021) ว่า รัฐบาลของเธออาจจำเป็นต้องขยายเวลาการล็อกดาวน์ออกไป เพื่อแลกกับการไม่ให้เกิดการติดเชื้อในคนหมู่มาก เหมือนกับในช่วงการล็อกดาวน์สองสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ช่วยไม่ให้เกิดการติดเชื้อในระดับเป็นพัน ๆ คน

ในการแถลงข่าวรัฐบาลยังได้ประกาศการล็อกดาวน์ในพื้นที่ชนบทประกอบด้วยเมือง Orange, Cabone และ Blayney เป็นเวลา 7 วันนับตั้งแต่เวลา 23.59 น.ของวันอังคารที่ 27 กรกฎาคม

เป็นที่คาดว่าการขยายการล็อกดาวน์ยังคงกินพื้นที่ Greater Sydney, Wollongong, Blue Mountains และ Central Coast ซึ่งได้ประกาศล็อกดาวน์มาตั้งแต่เวลา 0.01 ของวันที่ 26 มิถุนายน

Link คลิปวิดีโอข่าว SBS News วันที่ 27 ก.ค. 2021 เสนอข่าวรัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 172 คน โดยอย่างน้อย 60 คนเป็นผู้เข้าไปปะปนอยู่ในชุมชนในขณะติดเชื้อ

สรุปสถานการณ์ COVID-19 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2021

ออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในวันนี้ทั้งสิ้น 187 คน แยกเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศตรวจพบขณะกักตัวอยู่ในโรงแรม 5 คนและผู้ติดเชื้อภายในท้องถิ่น 182 คน ผู้ติดเชื้อภายในท้องถิ่นเกิดขึ้นในรัฐนิวเซาท์เวลส์ 172 คนและรัฐวิกตอเรีย 10 คน

ทำให้รัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 สะสมนับจากวันที่ 27 มิถุนายน 2021 แล้ว 2,412 คน (ในจำนวนนี้ยังเหลือผู้ป่วยที่มีอาการ 1,175 คน)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading